Thưởng thức đủ món ngon khi đến với Phan Thiết

món ngon

Mai gỏi cá, súp cá, động đất, nướng răng mực … là những món ăn nổi tiếng mà bạn không thể bỏ lỡ khi đi du lịch đến thành phố biển nổi tiếng này.

>>Ẩm thực

MAI cá gỏi

Đây là những loại cá có nhiều ở các khu vực miền Trung. Cá mai có hình dáng tương tự nhưng với một lớp vảy cá cơm lấp lánh vòm bạc và đặc biệt là không có máu nên không có mùi tanh. Mai cá thường được chế biến thành món salad cá rất sáng tạo và ngon. Nếu bạn đã đi đến Phan Thiết mà không có công thức thích thú, đó là một điều đáng tiếc như vậy.

món ngon

mai cá gỏi

Chế biến món ăn là khá đơn giản, cá tươi được làm sạch vảy vào ngày mai, cắt đuôi, dùng dao mổ dọc theo cá keel, xương sống bị thu hồi, làm tái qua giấm hoặc nước cốt chanh, bóp và sở hữu. Các loại rau dùng để bóp gỏi rất phong phú: cà rốt thái sợi, hành tây thái lát, húng lủi, laksa lá xắt nhuyễn, đậu phộng rang … Cho tất cả nguyên liệu trên vào trộn với cá mai, thêm một ít chanh tỏi ớt, trộn đều, nếm hương vị. Bạn có thể ăn cuộn gỏi cá mai với chuối, dưa chuột, rau diếp …

Nước mắm ngon Phan Thiết

Mỡ cổ tức xôi

Món ăn đơn giản với một con cá hấp lồi, hành tây xối xả, ăn kèm với bánh nhưng điều này luôn là món ăn đầu tiên là trong thực đơn của các nhà hàng ở Phan Thiết. Thoạt nhìn giống cá nhô ra tia nhưng nhỏ hơn và không có đuôi dài. Bay cá khi trưởng thành có thể nặng tới 5 kg. Tuy nhiên, kinh nghiệm của người dân ở đây, vì vậy chỉ cần chọn khoảng 1-2 kg, bởi vì thịt thì mềm, mỡ, sụn và bên trong mềm cũng quan trọng nhất là cá sẽ không bốc mùi khó chịu.

mỡ cá lồi xối
Xem thêm: Khách sạn giá tốt tại Phan Thiết

Để xử lý món ăn này, điều đầu tiên là để làm sạch lớp bôi trơn dao cạo, hoặc có thể được sử dụng để chà lá chanh sạch. Tiếp đến mổ bụng, bỏ hết ruột. Rửa cá bằng nước muối và rửa lại nhiều lần bằng nước sạch. Cá Thái thành miếng khoảng hai ngón tay, đặt vào đĩa và mang lại hấp. Mỡ lợn thái hạt lựu, cho lên và cố gắng để chảo vàng, hành tây thái nhỏ vào. Cá nấu chín vào một đĩa CD, rắc hành tây, đậu phộng rang và được sử dụng trong khi vẫn còn nóng với bánh tráng, các loại rau và nước sốt.

BANH XEO

Phát biểu của bánh, không phải đề cập đến đường tại Tuyên Quang Phan Thiết, Bình Thuận. Gần như tất cả các đường phố đang bán bánh và làm cho du khách ngạc nhiên là không có sự khác biệt về chất lượng giữa các thanh. Bạn có thể đi đến một quán bar để thưởng thức món ăn nào mà không lo sợ mình bị nhầm lẫn.

bánh xèo Phan Thiết

Để làm chiếc bánh này, trộn bột giai đoạn quan trọng. Hỗn hợp bột chế biến từ bột gạo, đậu xanh bột nghệ thêm màu sắc. Thịt thường được đúc các loại gia vị bánh trước, và xào qua. Bánh được đổ vào một ít nấm mốc bằng tay. Thoa một lớp mỡ vào khuôn, sau đó rắc cho họ chờ đợi khuôn bữa ăn nóng, cho lên trên một ít thịt, một con tôm, giá tươi, đậy lại chờ chín. Nước sốt được làm trong bí mật của mỗi cửa hàng nhưng đã bị nghiền nát đậu phộng, bùn bột, cà chua hơi vàng, và ớt cay. Đối với mỗi bánh trong một chén, thêm rau húng, rau diếp cá, quế … chan nước sốt trộn đều và thưởng thức.

BÁNH HOUSE

Nếu bạn không thích bánh xèo, bạn có thể thưởng thức một chiếc bánh nhỏ xíu đầy hấp dẫn căn hộ được bán trong các cửa hàng bên đường. Cho biết bánh mì phẳng là đặc sản của Phan Thiết cũng thật sự là không, cũng không sai. Vì đây là loại bánh đặc trưng của cư dân ven biển các tỉnh Nam Trung Bộ.

Xem thêm: Khách sạn giá tốt tại Bình Thuận

Nguyên liệu chính để làm cơ sở bánh gạo. Gạo được ngâm, nghiền thành bột và đổ khuôn bánh nấu chín trên đồ đất nung. Nhân viên có nhiều loại bánh mì bằng phẳng, chẳng hạn như thịt, trứng, mực, tôm … Ngoài sự phong phú của nhân loại, nước sốt cũng là một điểm hấp dẫn của món ăn này. Nước sốt màu đỏ tươi, là hơi so sánh và chua ngon hơi cay ngọt. Bánh mì phẳng ăn kèm với rau sống như xà lách, cải xoăn, rau húng, rau diếp cá xanh xoài và cắt thành sợi nhỏ.

MỰC RĂNG

Du lịch Phan Thiết, du khách sẽ được tò mò, thích thú với món ăn gọi là mực răng. Răng mực thực chất blob, ngón tay nhỏ trên cấp cao nhất mà nhiều người thường nhầm lẫn mắt hay miệng mực mực. Đây là một món ăn mà bạn chơi học sinh rất yêu thích.

răng mực
Xem thêm: Du lịch Mũi Né – Phan Thiết

Người dân ở đây thường được chế biến nhiều món ăn nhẹ ngon như răng nướng mực, tỏi chiên, bột chiên, xào mực răng sốt. Chuẩn bị thực phẩm là khá đơn giản, các răng được làm sạch mực, cay. Tùy thuộc vào yêu cầu của khách hàng mà chủ tiệm có thể nướng, chiên, hay xào. Trên bầu trời buổi tối mát mẻ, dừng lại bên cạnh một quán trà bên đường, ngồi nhấm nháp răng mực nướng với bạn bè, không có gì tuyệt vời bằng.

Xem thêm: Bí quyết du lịch Đà Lạt

Leave a Reply