Thưởng thức chè khoai cánh tiên Bình Thuận

chè

Chín trà, bạn sẽ tìm thấy một nồi trà xanh lớn, cắt đứt hương vị của khoai tây, khuấy động các hương vị tinh tế của lá dứa …

Dì của tôi, chồng và ở Bình Thuận. Đôi khi tôi cần phải nhìn thấy dì của tôi, mỗi khi tôi đi, cô, dì, nấu nhiều món ăn ngon. Nhưng giữ lựa chọn của tôi, sau đó thương mại Linger của bạn, hãy nhớ cháo hương vị mộc mạc: First Tee cánh. Dì tôi nói, “Chỉ có ở Bình Thuận là khoai tây điều ngon thiệt là tốt. Vì vậy, đầu tiên Taro cũng bao gồm các cánh duy nhất tại Bình Thuận.”

>>Ẩm thực

khoai tây tươi từ tee đầu tiên Bình Thuận
Đầu tiên cánh phẳng được trang trí đẹp mắt

Khoảng 7 năm, tôi đã có cơ hội đến thăm dì Bình Thuận làm việc trên một lần. Viễn dì cháu vẫn chào đón tách trà trong ruộng khoai đầy đủ đầu tiên của đơn giản, nhưng mong muốn được nghe.

Không phải vì sự “độc đáo” dì tôi nói Taro cánh thấy mục đầu tiên của các điểm tham quan hấp dẫn là thịt, sự nhanh nhẹn và hương khoai tây. Nhưng niềm tự hào thương nỗi nhớ nông thôn bằng phẳng như sống trong tâm hồn; vì đường xa quan tâm, bởi vì các công việc trên cuốn sách tôi đi miễn là tôi ghé thăm dì của tôi, ít là trong vòng tay của cô, là người một tách trà đầu tiên ruộng khoai ngon như một đứa trẻ.

chè

Đầu tiên, một loại chip khoai tây có hình dạng như bánh mì, khoai tây chiên có duy nhất ở khu vực Bình Thuận. Có hai loại bóng đèn: Bóng đèn hình nằm kề bên tay là mùa khoai ngay trông rất đẹp (các ruộng khoai đầu tiên trên thế giới mới được đề cập) và ánh sáng (bằng cách đào các loại củ mọc phụ nhanh chóng hiếm). Lớp vỏ giống như khoai môn, lớp vỏ màu nâu vỏ là ánh sáng khoai tây thịt vàng.

Thường thì khoai tây nặng 100g đến 200gr, 300gr nặng củ lớn nhất. Nếu bạn nhận được ánh nắng mặt trời tất cả ăn khoai tây rất thơm và mịn, khoai tây nấu chín và mưa sẽ bỏ lỡ. Là người đầu tiên chế biến chè khoai bên lưu ý có một “không cắt để chích”. Sau khi vỏ lột, con dao đâm một miếng khoai tây, như trà đun sôi sẽ đoàn kết do Sở khoai dẻo rất cao. Điều này làm cho khoai tây đầu tiên cách Catamaran khi nói đến nấu cánh thịt như một vết cắt thông thường.

bếp thậm chí đơn giản cánh Taro, tốt dừa cho khoảng một nửa cốc nước nóng để tách nước trái cây; sau đó đổ khoảng hai ly Creep toàn ép vào chảo, cắt ngắn nghiền ép dứa ép. Đối với một số đường trong một cái chảo và creep, khoai tây đầu tiên được thu thập, và sau đó nước ép lá dứa, thêm một chút muối (khoảng 1 muỗng cà phê). Nấu khoảng 15 phút, sữa dừa. Đợi khoảng 10 phút thêm khoai tây là tốt, thêm đường (đường hơi ngà màu mới ngon Mỹ Tho) gia vị là môi trường mới.

Món trứng mực ở Phan Thiết

Nhưng có những cách kết hợp khoai tây trà với đậu xanh vỏ cánh đầu tiên, loại bỏ khoai tây vào nồi khi đậu xanh cũng được nấu ăn. Chỉ cần thêm đậu xanh khi nấu vẫn như cũ.

Nhưng chỉ có một khay trà nhỏ mà nước ngập nước
Nhưng chỉ có một khay trà nhỏ mà nước ngập nước

Chín trà, bạn sẽ cắt đứt tìm một nồi trà xanh lớn, hương vị của khoai tây, khuấy động các hương vị tinh tế của lá dứa. miếng khoai tây thơm của nhựa tan chảy trong miệng, bạn có thể nhìn thấy màu vàng của khoai tây, đậu, như màu sắc của những đồi cát Mũi Né không đổi và lớn biển xanh của tỉnh Bình Thuận. Chỉ nhỏ bát chè chỉ được điền nông thôn.

Khoai tây được trồng ở nhiều Phan Rí, Phù Lãng … Taro món cánh phổ biến trong các gia đình đầu tiên ở Bình Thuận và các lễ hội vía lớn nấu ngày Tết Nguyên đán, Thanh minh, Móng 05 Tháng Năm, lễ Vu Lan, rằm tháng năm 10 . Nhưng bất cứ ngày nào bạn muốn ăn chè đặc biệt này, vui lòng quay lại thị trường Phan Thiết hoặc nhà hàng Tánh Linh Việt.

Khoảng 7 năm, tôi đã có cơ hội đến thăm dì Bình Thuận làm việc trên một lần. Viễn dì cháu vẫn chào đón tách trà trong ruộng khoai đầy đủ đầu tiên của đơn giản, nhưng mong muốn được nghe.

Nó làm tôi ngạc nhiên khi để Possanus Resort, trong khi bà Trương Thị Thu Liễu chắc chắn sẽ đối xử với cha tôi ở Bình Thuận chỉ mới, tôi nghĩ đến cháo cánh khoai tây đầu tiên.

Nhưng chỉ có một khay trà nhỏ mà nước ngập nước
Bố mộc mạc, thơm ngon của những người quen thuộc chộp những thách thức của sức nóng của cát

Thực tế tôi đã gặp cháo dân gian, thơm ngon của những người quen thuộc với những thách thức của sức nóng của cua cát lên từ biển bởi một cơn gió nổi lên mạnh mẽ lên, mồ hôi dưới sự tôn trọng nắng cháy bao gồm nhà hàng, khách sạn sang trọng.

Đột nhiên nghe vui. Mỗi món ăn nông dân, bất kể vị trí của nó, một khi nó đi vào trái tim của bạn, đó là nền văn hóa bản địa, bản chất của nguồn …

Xem thêm:Du lịch Nha Trang

Leave a Reply