Tham quan chùa núi Tà Cú

Resort Mui Ne - nui ta cu

Chùa núi Tà Cú cũng là người dân địa phương gọi là đền thờ của núi Tà Cú, hai ngôi đền có tên gọi khác nhau: Linh Sơn Trường Thọ Tự Đức phong cách ban đầu khoảng năm 1880 (đền thờ hay chùa cấu trúc trên) và chùa Long Linh Sơn (chùa dưới đây).

>> Du lịch Phan Thiết

Resort Mui Ne - nui ta cu
Chùa núi Tà Cú nằm trên sườn phía nam của núi Tà Cú, ở độ cao khoảng 475m trên biển của huyện Hàm Thuận Nam, cách trung tâm thành phố Phan Thiết, khoảng 30km về phía đông nam. Nó được xây dựng vào thế kỷ XIX đầu thế kỷ XX muộn. Abbot thành lập Temple Mount là Tổ Sư Trần Hữu Đức, một đức Phật giáo và giàu lòng nhân từ.
Khách thăm Đền Núi không chỉ để thưởng thức vẻ đẹp tự nhiên, nhưng cũng chứng kiến ​​những công trình kiến ​​trúc nghệ thuật đặc trưng trong đền thờ. Đặc biệt là các bức tượng khổng lồ là “Thích Ca nhập Niết Bàn” 49m dài, cao 7m, công việc của kỹ sư Trương Đình Ý xây dựng vào năm 1962 và nhóm tượng Tam Thế Phật: A Di Đà, Quán Thế Âm Bồ Tát, Sức Mạnh Great, 3 pho tượng đều khoảng 7m chiều cao với khuôn mặt là nhẹ nhàng quét thế giới như để sẵn sàng ở cấp độ đội ngũ nhân viên.
Khi truy cập vào khách Mũi Né Resort không nên bỏ qua di tích Chùa Núi Tà Cú, khu nghỉ mát này là Bộ Văn hóa – Thông tin xếp hạng là Di tích lịch sử quốc gia một ngày 1993/09/11. Núi Tà Cú là phong cảnh khá đẹp, cây cối tươi tốt, trung tâm của khu du lịch núi Tà Cú. Nếu bạn không muốn chinh phục đoạn đường leo núi với cầu thang để đi đến ngôi đền vàng da, du khách có thể thưởng thức toàn cảnh núi bằng cáp treo.

Xem thêm: Du lịch Phan Thiết ghé thăm bãi biển Lagi

Leave a Reply