Lẩu thả – đặc sản ven biển ở Phan Thiết

lẩu thả

Rời một con cá nhỏ trong một cái bát vào ngày mai, xung quanh bày vụn trứng, thịt luộc, rau, xoài, dưa leo …, sau đó thêm nước sốt, trộn lên sự sẵn có ngay nồi thả nóng.

điểm tham quan

Thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận là một trong những nền văn hóa đa dạng thực phẩm địa phương. Ngoài cá trong suốt liệu, cá, pho mát, mỡ cá nhô ra máng xối, ốc rước, bánh bèo, bánh kếp hoặc trứng … Phan Thiết mực đặc sản không kém nổi bật là các món canh thả.

lẩu thả

Nguyên liệu chính được làm bằng món cá tươi, thường cá vào ngày mai, trong hoặc cá rô. Sau khi cẩn thận xương, trứng cá (Poached) và rửa sạch với nước cốt chanh tươi để mất mùi, sau đó ướp sơ gia vị.

Du lich phan thiet le 30-4

Ngoài cá tươi được xếp hàng trên một tấm ở giữa, các nguyên liệu khác cũng đã chiên trứng, thịt luộc, rau, xoài và dưa chuột … Tất cả phải được cắt nhỏ và được đặt trên cánh hoa chuối, lây lan xung quanh tấm cá , tạo thành một bông hoa. Bên cạnh đĩa đĩa với các thành phần còn lại và một súp nồi bún đang sôi sục ở gần đó.
Để thưởng thức một giọt lẩu, thực khách có được đến 3-4 bát cá, sau đó thêm các thành phần bên.
Món này có hai cách để thưởng thức. Đầu tiên, thực khách ăn cá không có trứng qua nước dùng, nước sốt đậu phộng chan chỉ lên trên, thêm cuộn nướng và trộn đều. Phương pháp ăn hạt thô từ Nhật Bản.

Cách thứ hai là dành cho thực khách muốn ăn nấu chín. Với khởi bát nguyên liệu, nước dùng sôi múc bạn đưa vào một cái bát, thêm bánh tráng và dùng ngay.
Giọt nước lẩu là loại đặc biệt, gốm chuối chế biến, tỏi, me khô, ớt, đậu phộng rang xay nhuyễn … Tỷ lệ là việc chuẩn bị bí mật mà thường nấu ít khi chia sẻ.

Xem thêm: Lưu ý khi đi  máy bay

Leave a Reply