Lưu ý khi đi máy bay

đi máy bay

Khi đi máy bay, để tránh những vấn đề không may xảy ra, ngoài việc học hỏi kỹ lưỡng về các quy định của các hãng hàng không trong nước chủ nhà, bạn cũng nên biết một số kinh nghiệm để chăm sóc sức khỏe đang bay trên đường đi.

tin tức

Nên mang theo các giấy tờ cần thiết bao gồm vé, hộ chiếu, thị thực, giấy chứng nhận sức khỏe phù hợp với yêu cầu của chính quyền địa phương.

Các thủ tục tại sân bay sẽ được bắt đầu sớm hơn 2 giờ và kết thúc trước khi chuyến bay 30 phút theo lịch trình. Khi bạn đi, bạn không được phép trong khí hành lý chất lỏng, rắn, dễ cháy, dễ nổ, chất phóng xạ, từ tính. hành lý miễn cước, tùy thuộc vào các tàu sân bay từ 20kg đến 70kg có thể.

Một số tác động đối với sức khỏe cần lưu ý:

1. Mất nước

Trong thực tế, hệ thống làm mát trên máy bay làm tăng nguy cơ mất nước. Hơn nữa, sự thay đổi trong áp suất khí quyển và nhiệt kéo lưu thông của các mạch máu.

Mệt mỏi vì ngồi lâu trên khoang, vì sự thay đổi trong khoảng cách thời gian trong giấc ngủ và ăn uống, dẫn đến rối loạn nhịp sinh hoạt, nhức đầu, mất ngủ, đầy hơi.

Mẹo: đi ngủ sớm hơn 01 giờ nếu đi du lịch về phía đông, và đi ngủ muộn hơn 01 giờ nếu đi du lịch về phía tây.

3 ngày trước khi đi du lịch, du khách nên ăn nhiều protein như thịt, phô mai vào bữa ăn sáng, ăn nhiều rau, bột vào buổi chiều. Ngày thứ hai, ăn thức ăn nhẹ như súp, trái cây, thịt nướng. Và ngày thứ ba theo chế độ ăn nên ngày đầu tiên.

2. Ù tai khi máy bay cất cánh hoặc hạ cánh

Hiện tượng này xảy ra do áp lực thay đổi khi máy bay thay đổi độ cao.

Mẹo: luôn luôn nuốt, ngáp hoặc tự bịt kín đóng lỗ mũi và thở ra. Làm như vậy, bạn sẽ có một phần tự cân bằng áp lực nội bộ với tai ngoài. Nếu anh bị nghẹt mũi, dùng bình xịt hoặc thuốc mũi để được thông báo.

3. Chân sưng, đau bụng, đau cơ bắp trên cơ thể của mình và cảm thấy mệt mỏi

Phải ngồi quá lâu trong cơ thể một chỗ ngồi chật chội thực hiện gần như hoàn toàn các nguyên nhân bất động chân sưng. Triệu chứng này đe dọa tất cả mọi người, đặc biệt là phụ nữ. Các bệnh trở nên trầm trọng hơn với những người nước ngoài, người chịu đau khổ với nó làm tắc nghẽn tĩnh mạch phổi và tĩnh mạch gây nhiễm trùng chết người.

Khuyên:

– Duỗi bàn chân của bạn trong 5 giây và sau đó trở về vị trí bình thường của nó, lặp đi lặp lại nhiều lần đặc biệt là cho các cơ bắp.

– Uống nhiều nước, một lít nước trong năm giờ.

– Tránh dùng đồ uống kích thích như cà phê, cola hoặc rượu. Những thức uống sẽ làm tăng khả năng mất nước.

– Tránh dùng thuốc ngủ hoặc thuốc an thần. Khi sử dụng những loại thuốc này, bạn sẽ không có nhiều hoạt động và nguy cơ tăng lên trên bệnh tật.

– Lắc cổ sang hai bên và quay chậm, sau đó thay đổi hướng bốn lần, nhún vai và quay vòng; đưa tay lên trần nhà, sau đó đổi tay trái để tay phải, di chuyển các ngón chân và bàn chân lên xuống nhiều lần. Nếu bạn không thể đứng lên và đi ngược trở lại để lưu thông máu.

– Đào tạo oxy để thở chậm và sâu vào phổi nhiều sự giúp đỡ để cung cấp cho máu. Ngoài ra, để tránh khó chịu khi ngồi trên khoang máy bay, chọn chỗ ngồi trên cánh, ghế đuôi tránh bởi vì đó là nơi mà hầu hết hoặc lên và xuống. Có nên mở các đơn vị thông gió trên đầu và hướng gió vào mặt mình.

– Tăng tuần hoàn máu ở chân: di chuyển các ngón chân, bàn chân lên xuống nhiều lần; đứng lên (và nếu có thể), mỗi hai giờ để đi du lịch khoảng cách di chuyển; thở chậm và sâu; lượng oxy trong không khí ít hơn trong không khí ngoài trời để hít thở chậm và sâu giúp bạn hít thở khí oxy vào phổi để cung cấp cho máu. Vì vậy bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi và đau đầu.

– Ngoài ra, việc sử dụng của một số loài thực vật cũng rất hiệu quả cho sức khỏe của bạn trong suốt chuyến bay. Mùi tây, nho đỏ … là những thực phẩm này làm cho các mạch máu lưu thông và ngăn ngừa phù nề.

Một số bệnh nhân sau khi đi du lịch bằng đường hàng không phù hợp

– Người bị bệnh tim nặng thất bại như vậy nguy hiểm giai đoạn tim có triệu chứng tím tái hoặc bị tắc mạch vành hay nhồi máu cơ tim.

– Những người bị bệnh nặng ở đường hô hấp, khó thở hoặc hen phế quản nặng; bệnh gây ra bệnh khí thũng, tràn dịch màng phổi hoặc các xét nghiệm y tế trong quá khứ mà còn bong bóng khí còn sót lại trong hệ thống thần kinh trung ương như bơm khí não X-quang, chụp thất.

Tour Du lich nha trang dip le 30/4

– Những người bị huyết áp cao (230/130 mmHg ở trên)

đi máy bay hoặc những người có huyết áp thấp (80/50 mmHg).

– Các tổn thương gây ra các triệu chứng như ho ra máu tái phát, ho ra máu, nôn ra máu, tiêu chảy ra máu.

– Những người bị đột quỵ trong vòng 4 tuần.

– Những người bị bệnh: khối u trung thất, thoát vị là cản trở lớn, đường ruột.

– Những người bị tổn thương não, một hộp sọ bị gãy, vỡ quai hàm cú đúp phải vĩnh viễn.

– Những người bị thiếu máu nặng ở Hemolobin phải mang theo dưới 8g / dl.

– Các phẫu thuật mới (đặc biệt là ở đầu ngực bụng) chưa đủ thời gian để chữa bệnh.

– Những người bị ảnh hưởng của say rượu, ma túy hoặc các chất kích thích.

– Những người bị bệnh tâm thần trong trạng thái không ổn định có thể gây nguy hiểm cho người khác.

– Các bị tê liệt trong vòng 1 tháng kể từ khi khởi bệnh. Với trường hợp bị liệt do não dù ở giai đoạn nào không nên đi du lịch.

– Những người có bệnh về da hoặc nhiễm trùng có thể gây ra hình dạng kỳ quái, hôi thối.

– Những người mắc các bệnh truyền nhiễm như tả, lỵ, thương hàn, sốt phát ban, đậu mùa, viêm não Nhật Bản, bệnh lao tiến triển.

– Trẻ sơ sinh dưới 14 tháng tuổi, phụ nữ có thai từ 32 tuần trở đi, phụ nữ ngay sau khi sinh.

Tuy nhiên, trong một số trường hợp cụ thể, nếu bệnh được chẩn đoán là ổn định và chuẩn bị đầy đủ các điều kiện và nhân viên y tế có kinh nghiệm đến việc đảm bảo an toàn sức khỏe cho bệnh nhân, vẫn có thể được coi là chấp nhận bởi vận chuyển hàng không.

Xem thêm: Chọn điểm vui chơi tại Phan Thiết

Leave a Reply