Đến Phan Thiết nên ăn món nào?

Những ngày Tết đang đến rất gần, bạn đang muốn đến Phan Thiết nhưng vẫn chưa rõ du lịch Tết Phan Thiết nên ăn gì. Hôm nay chúng tôi sẽ mách nhỏ các bạn một vài món ngon không thể bỏ qua khi du lịch Tết tại thành phố biển này nhé!

MÌ QUẢNG PHAN THIẾT

Nhắc đến mì quảng, chắc hẳn nhiều người sẽ nghĩ ngay đến Quảng Nam, Đà Nẵng. Tuy nhiên, ít ai biết rằng mì quảng Phan Thiết cũng mang một nét đặc trưng của thành phố biển này. Từ sợ mì đến hương vị, mì quảng Phan Thiết đều có sự khác hoàn toàn nhất định.

Mì quảng Phan Thiết ngày nay được biến tấu khá đa dạng với khá nhiều hương vị, ăn kèm với các loại rau, giá, tương ớt. Một tô mì quảng nóng hổi, thơm ngon, thịt ngọt, mềm, cay cay của ớt, béo ngậy của đậu phộng, sẽ mang tới cho bạn những phút giây thưởng thức thật tuyệt vời. Du lịch Tết Phan Thiết, bạn đừng bỏ qua món ăn này để có chuyến đi thêm phần trọn vẹn nhé!

BÁNH XÈO PHAN THIẾT

Nếu bạn vẫn còn đang thắc mắc du lịch Tết Phan Thiết nên ăn gì thì bánh xèo Phan Thiết chính là sự lựa chọn hoàn hảo nhất. Bánh xèo có ở nhiều nơi, nhưng bánh xèo Phan Thiết lại mang một hương vị rất riêng, thơm ngon, khó cưỡng. Bánh xèo Phan Thiết bùi, có độ giòn nhất định.

Nếu ở những vùng khác, người ta thường đổ bánh vào chảo nhôm hoặc inox, thì người Phan Thiết lại đổ bánh vào khuôn đất được làm từ gốm của người Chăm. 1 phần làm nên đặc trưng của loại bánh này chính là nước chấm. Nước chấm ở đây khá đậm đà, chua của cốt me và bùi bùi của đậu phộng rang giã nhuyễn. Hương vị thơm ngon, dễ ăn, chi phí lại phù hợp chính vì thế món bánh xèo phan Thiết được khá nhiều thực khách yêu thích.

BÁNH CĂN PHAN THIẾT

Bánh căn Phan Thiết được làm từ bột gạo, đổ trong khuôn tựa như khuôn bánh khọt, Tuy vậy lại sử dụng ít dầu mỡ hơn bánh khọt. Loại bánh này thường được dùng lúc nóng, sau khi lấy khỏi khuôn. Người ta thường ăn bánh căn kèm với rau sống, khế chua, dưa leo, chuối xanh,…

Nước chấm bánh căn Phan Thiết khá đặc biệt, được chế biến từ nước cá, mang đậm hương vị vùng biển. Chính hương vị đậm đà, đê mê của loại nước chấm này đã đốn tim bao khách du lịch Phan Thiết. Đến thành phố này mà không trải nghiệm món bánh căn sẽ là 1 thiếu sót lớn đấy!

CÁ LỒI XỐI MỠ

Cá lồi thường được dùng để chế biến thành nhiều món ăn như kho, nấu canh chua nhưng ngon nhất có lẽ vẫn là xối mỡ, ăn kèm với rau sống hoặc cuốn bánh tráng. Đây sẽ là câu trả lời tuyệt vời nhất nếu bạn vẫn còn đang phân vân du lịch Tết Phan Thiết nên ăn gì.

Món này chế biến khá quá kì công, lớp da nhờn của cá lồi được làm sạch, rửa kỹ bằng nước muối. Sau đó, người ta cắt thành những miếng vuông vừa ăn và đem hấp cách thủy. Cá sau khi được hấp chín sẽ được rưới đậu phộng rang và mỡ hành lên tùy sở thích. Thực khách có thể dùng bánh tráng cuộn cá lồi xối mỡ, bún và rau dùng cùng nước chấm. Hương vị ngọt thơm của cá, đậm đà của nước chấm chắc chắn sẽ làm bạn mê mẩn đấy!

CÁC LOẠI HẢI SẢN

Du lịch Tết Phan Thiết, bạn chắc chắn không thể bỏ qua việc trải nghiệm các loại hải sản. Hải sản tại chỗ này vô cùng ca dạng và đa dạng, tươi ngon, giá thành lại hợp lí.

Bạn có thể trải nghiệm bất kỳ loại hải sản nào, tại các quán vỉa hè đến nhà hàng sang trọng tùy thuộc vào khả năng tài chính.

Trên đây là một vài món ăn không nên bỏ qua khi du lịch Tết Phan Thiết. Bạn đã sẵn sàng cho chuyến vi vu này chưa? Mọi chi tiết các bạn có thể liên hệ về công ty du lịch Đất Việt Tour hoặc hotline 0896 16 16 86 để được tư vấn hỗ trợ đặt tour ngay hôm nay!

Leave a Reply