Cẩm nang du lịch đảo Phú Quý

dao phu quy

Nếu đã từng có một lần du lịch đảo Phú Quý, du khách sẽ dễ dàng “đánh gục” bởi những hòn đảo hoang sơ quyến rũ của tỉnh Bình Thuận.

Đảo Phú Quý ở đâu?

Là một hòn đảo xinh đẹp từ trung tâm của York khoảng 56 hải lý. Rich (còn được gọi là hòn đảo nhỏ hay ngọt Parish Autumn) là một hòn đảo với diện tích 16,4km², đặt tại tỉnh Bình Thuận.

Đảo Phú Quý là một điểm đến tương đối hoang sơ trong bản đồ du lịch Việt Nam.

Thời điểm lý tưởng kinh nghiệm du lịch đảo Phú Quý

Thời gian tốt nhất để đi du lịch từ đảo Phú Quý vào tháng Mười Hai đến tháng Sáu, tại thời điểm này biển xanh yên tĩnh và hợp lý rõ ràng, do đó, những bạn say sóng cũng sẽ làm giảm đáng kể sự khó chịu khi đi du lịch bằng tàu hỏa.

Nhiều cặp vợ chồng làm chọn địa điểm chụp ảnh cưới Rich.

GIAO THÔNG VẬN TẢI

• Phương tiện đi Phan Thiết

Nếu bạn muốn đi du lịch đến đảo Phú Quý, bạn phải di chuyển đến Phan Thiết trước đây. Tùy thuộc vào ngân sách và thời gian của bạn dành cho các chuyến đi mà bạn có thể lựa chọn các phương tiện thích hợp.

– Chất lượng cao Coach

Từ thành phố Hồ Chí Minh, bạn có thể đi du lịch bằng xe buýt đến Phan Thiết Phan Thiet giá vé chất lượng khoảng cách giữa 130000-150000, tùy thuộc vào các hãng hàng không. Một số nhà sản xuất xe hơi như bạn có thể tham khảo:

Kumho Samco xe: HCM: (028) 3511 6861, (028) 35112112. Phan Thiết: (062) 38.34.000 – 22.00.620.

Các hãng xe như Phương Trang, Sinh Café cũng cung cấp các tuyến đường Phan Thiết nhưng những hãng thanh toán tại Mũi Né vì vậy nó không phải là thuận tiện cho bạn.

dao phu quy

– Đưa đón đến tận nơi kinh nghiem du lich Phan Thiet

Một số nhà cung cấp dịch vụ đưa đón tận nơi, chẳng hạn như: Nga, Cao Lin, Golden, …

Thuận lợi cho nhà sản xuất ôtô là bạn chỉ cần gọi điện trước khi đi khoảng 4-5 giờ chiều vào chỗ xe sẽ đón bạn.

Nhược điểm: Hầu hết những chiếc xe này là ghế xe và nhỏ khác nhau, 16-30 chỗ ngồi.

– Huấn luyện

Nếu bạn muốn đi du lịch bằng tàu hỏa, sẽ có hai tùy chọn có sẵn cho bạn. Đầu tiên, bạn có thể mua vé tàu trực tiếp đến ga Phan Thiết. Thông thường có các chuyến tàu chạy 6h50 hàng ngày SPT, thuyền PT nhanh chỉ chạy lúc 17:00 pm thứ 6, thứ 7 và chủ nhật hành trình Sài Gòn – Phan Thiết. Thứ hai, bạn có thể chọn để mua vé nhanh chóng hoặc TN SE để đến ga Bình Thuận (trước đây gọi là Mường Man trạm). Trạm này 12km từ Phan Thiết về phía tây, từ đó bạn có thể bắt một chiếc taxi, xe ôm hoặc xe buýt đến thành phố Phan Thiết.

Từ Hà Nội cho khoảng cách rất lớn khoảng 1500km, do đó bạn có thể chọn các loại xe lửa hoặc xe giường đến Phan Thiết. Tuy nhiên, phần lớn khách du lịch ở Hà Nội thường bay đến Sài Gòn, sau đó bạn đi đến Phan Thiết bằng xe, tàu hỏa hoặc xe buýt. Hoặc du khách sẽ bay từ Hà Nội đến sân bay Cam Ranh bay đến Nha Trang, sau đó bạn tiến hành đến Phan Thiết với xe khách chất lượng cao.

Từ thành phố Phan Thiết, bạn bắt đầu xe máy hoặc taxi đến cổng để bắt tàu đến Phan Thiết Đảo Phú Quý

Phú Quý đảo nhìn toàn cảnh từ trên cao.

Làm thế nào để di chuyển đến đảo Phú Quý

Chỉ có một cách để đạt được điều đó là thành phố cảng của Phan Thiết và Phú Quý tàu đến tiếp theo, khách trước đó mất 6 tiếng đồng hồ trên xe lửa hay tàu Bình Thuận, Bình Thuận 16 18 để tiếp cận đảo. Tuy nhiên bây giờ có tàu trung tốc và quốc lộ 26 Hưng Phát Phú Quý SAVANNA – Khải Thịnh KG, giúp rút ngắn khoảng cách từ Phan Thiết đến hòn đảo này là chỉ có 3,5 giờ cho tàu trung tốc độ, và 2,5 giờ cho xe lửa tốc độ cao. Một tính năng đặc biệt cần lưu ý là không phải mỗi ngày với các chuyến tàu đến đảo, nơi tàu sẽ chạy dựa trên thời tiết, vì vậy trước khi bạn đi, bạn nên liên hệ với các cổng để xem lịch trình xe lửa.

Đặt vé về giờ làm việc, kể cả chủ nhật và ngày lễ tiếp xúc trực tiếp với:

Cảng Phú Quý (062) 3 506 374.

Cảng Phan Thiết (062) 3 506 358.

Tàu, Đảo Bình Thuận Phú Quý 18 chuyến du lịch.

Giao thông trên đảo Phú Quý

Với một diện tích rộng gần 16,4km², nên không có cách nào tốt hơn để khám phá hòn đảo này là của được trên một chiếc xe máy. Các xe máy thuê trên đảo từ 100 – 120.000 đồng / ngày, tùy thuộc vào chất lượng của xe, bạn có thể dễ dàng thuê xe của bạn ngay tại ký túc xá, bởi nhà nghỉ trên đảo là những dịch vụ cũng liên quan.

Khác điểm nhấn đặc biệt ở đây là mặc dù là một hòn đảo nhỏ, hoang sơ và không bao giờ nhìn thấy cái bóng của cảnh sát giao thông, nhưng người dân ở đây rất chấp hành luật giao thông. Vì vậy, mặc dù động cơ để chạy bất cứ nơi nào trên đảo bạn nên luôn luôn đội mũ bảo hiểm nhớ ẩn.

Con đường đẹp trên đảo, khoảng cách là những bức tranh đá.

Nơi trên đảo Phú Quý?

Hòn đảo không có các khu nghỉ mát và khách sạn, khách sạn bên đường chỉ, ký túc xá và nhà dân. Bạn có thể tham khảo một số ký túc xá và nhà dân như: Nhà nghỉ Trường Huy (90 910 012 176) Giàu Homestay (0937194908), nghỉ Long Vĩ (0918680344), nghỉ Hoàng Phú (0919709550), …

Một con hẻm yên tĩnh tuyệt đẹp trên đảo.

Các điểm tham quan tại đảo Phú Quý

Không chỉ thu hút du khách bằng việc sở hữu nhiều bãi biển đẹp với nước pha lê rõ ràng, Rich cũng có nhiều danh lam thắng cảnh cùng những ngôi chùa cổ để khám phá.

Chaoyang Bay: Với vị trí là quen thuộc với nhiều người dân địa phương và du khách gần xa, với một bãi cát phẳng và rộng, trắng mịn, biển xanh, trên bờ của một rừng thông râm rất thích hợp cho dã ngoại du lịch.

Chaoyang Bay trên đảo đẹp mê hồn.

Bãi biển nhỏ – gánh nặng: Là một trong những bãi biển đẹp của Phú Quý với lưỡi liềm được giới hạn bởi những mũi đá nhô ra biển. Bãi biển Sandy là nhỏ nhưng rất rộng rãi và yên tĩnh. Màu xanh nước biển ở đây, thuyền nhỏ neo đậu, không khí trong lành, là nơi lý tưởng cho bất kỳ du khách những ai muốn đắm mình trong thiên nhiên.

Chùa Linh Quang: Một lịch sử cấp quốc gia trên một ngọn đồi cao nằm ở làng Mỹ Khê, Thanh Tâm. Nó được xây dựng trong thời gian 8 Cảnh Hưng và bây giờ đã có hơn 250 năm tuổi. Hiện nay ngôi đền được bảo tồn của triều Nguyễn phong chức lệnh cấm.

An Thanh Vân: Nằm trên một bãi biển cát trắng bên cạnh bờ biển của làng Triều Dương, Tam Thanh, Phú Quý. Hiện nay, tại An Thanh Vân bảo tồn gần như 100 bộ xương (bao gồm cá voi, rùa da). Nó có thể được coi là một bảo tàng Hải dương học với các bộ sưu tập phong phú của cá voi.

Bộ xương cá voi ở dài gần lõi trưng bày tại Văn Hải Thanh Nam 20 mét.

Thạc sĩ Đinh lăng khiếu nại: Được xây dựng vào thế kỷ 17, đây được xem là sự hỗ trợ tinh thần của cư dân ven biển.

Vách đá hùng vĩ phía sau tôi khiếu nại Đình mộ.

Ngọn hải đăng – Núi Cấm: Ngọn hải đăng nằm trên núi Phú Quý Cấm với 108M độ cao so với mực nước biển, 3 km về phía tây từ cảng Ngũ Phụng. Trên đỉnh của ngọn hải đăng trên núi lớn nhất ở Việt Nam.

Chùa Linh Sơn – Núi cao Sand: Một quần thể phong cảnh đẹp, Rich. Núi cao Cát đảo được coi là ngọn núi thiêng, nằm ở phía Bắc đảo, nơi mà các bức tượng Phật Bà Quan Âm được uy nghi được đặt trên đỉnh núi. Từ trên đỉnh cao cát, du khách có thể phóng to xuống một khu vực rộng lớn của không gian xung quanh đảo.

Xem thêm Những mẹo giúp bạn tự tin trò chuyện với người lạ khi đi du lịch

Leave a Reply