Bãi đá Ông Địa – địa điểm bị bỏ quên của du lịch Phan Thiết

Không ai biết rõ tên địa danh này có từ lúc nào. Chỉ có một điều chắc chắn rằng, tên gọi này được hình thành do ở đây có một tảng đá có hình thù giống Ông Địa đang ngồi nhìn vào đất liền. Tảng đá này được hình thành từ tự nhiên và thoải mái. Đầu tiên, một vài người dân sinh sống ở đây cho rằng đây là “Ông Địa” mà trời ban tặng, họ bước đầu lập am, thắp nhang để cầu tài lộc, buôn may bán đắt.

Trải qua bao thăng trầm biến động của thời gian tương tự như sóng biển bào mòn, bãi đá Ông Địa lúc này không còn nguyên vẹn như xưa nữa nhưng với tinh thần chân chất đã có từ lâu nên người dân nơi đây đã xây lại am thờ và tạc lại tượng ông Địa để cho bất cứ ai đến thăm cũng cảm nhận được tấm chân tình là lòng thành kính của con người xứ biển.

Tham khảo thêm >>> tour du lịch Phan Thiết của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

Một con đường chạy thẳng ra biển ở bãi Ông Địa.

Trên con đường này có không ít khối đá to lớn và độc đáo để các bạn tha hồ chụp ảnh.

Nước biển ở đây trong xanh và rất sạch sẽ. Những con sóng bạc đầu cứ mãi xô vào bờ tạo nên những âm thanh rì rào như bản nhạc du dương làm say lòng du khách.

Dọc bãi biển là những chiếc thuyền thúng, phương tiện chuyển dời chủ yếu của dân chài.

Bình minh nơi xứ biển. Trời vừa hửng sáng là bà con đã ban đầu với công việc kéo lưới đánh bắt hải sản.

Đến đây bạn còn rất có khả năng thử những trò chơi cảm giác mạnh như: lướt sóng, dù lượn, mô tô nước…

Và ngắm hoàng hôn trên bãi đá Ông Địa cũng là một trải nghiệm không thể bỏ qua khi đến đây.

Leave a Reply