Xiên que xuyên qua má, diễu hành chào đón năm mới tại Indonesia

Hàng trăm người với que kim loại xiên qua má đã dự cuộc diễu hành trong lễ hội mừng năm mới Cap Go Meh trên đảo Borneo, Indonesia.

 Người dân và du khách trên hòn đảo Borneo, Indonesia vừa tưng bừng chào đón lễ hội Cap Go Meh đầy màu sắc hôm 11/2.

Khoảng 600 người đàn ông và đàn bà – được gọi là Tatung – trong trang phục sặc sỡ, trang trí với hộp sọ khỉ hoặc dùng que kim loại đâm xuyên qua má, cùng tham dự vào cuộc diễu hành trên đường phố.

Các Tatung là một nhóm hổ lốn văn hóa, với thành viên đến từ các dân tộc Trung Quốc và bộ lạc Dayak, sống xung quanh khu vực Singkawang. Các Tatung được cho là có sức mạnh khiến họ không cảm thấy đau khi bị vũ khí sắc nhọn đâm vào.

tour nuoc ngoai
Không phải ai cũng có thể trở thành Tatung, mà được truyền từ đời này sang đời khác. Họ đều cảm thấy hạnh phúc vì lễ hội sẽ giúp lưu giữ được bản sắc văn hóa từ tổ tiên truyền lại, song song góp phần thúc đẩy du lịch nhà nước.

Những Tatung tham dự diễu hành cho biết họ không hề cảm thấy đau đớn khi que xiên qua. Sau khi rút que ra, trên má sẽ có một vết sẹo nhỏ nhưng sẽ nhanh chóng mờ đi sau vài ngày.

Cap Go Meh diễn ra vào ngày 15 tháng Giêng, là một phần của các lễ hội chào mừng năm mới.

Cuộc diễu hành lôi cuốn hàng nghìn du khách và làm trổi sự hấp dẫn của các nền văn hóa khác nhau trên quần đảo Indonesia.

 

Leave a Reply