Tu Viện Bát Nhã – Địa Điểm Du Lịch Đẹp Tại Đà Lạt

Tu viện Bát Nhã tọa lạc trên một ngọn đồi

Du lịch Đà Lạt, khu ngoại ô có một ngôi chùa nằm nép mình trên ngọn đồi, điểm đến Đất Việt Tour đang nhắc đến chính là Tu Viện Bát Nhã. Chốn du lịch linh tính Đà Lạt được nhiều giáo đồ Phật Tử cũng như du khách quan tâm ghé đến viếng Phật và tham quan.

ĐỊA CHỈ TU VIỆN BÁT NHà

  • Địa chỉ: 511 Lý Thái Tổ, Đambri, đô thị Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng
  • thời kì mở cửa: Giờ mở cửa: 09:00 – 17:00

Tu viện Bát Nhã tọa lạc trên một ngọn đồi

Tu viện Bát Nhã tọa lạc trên một ngọn đồi. Ảnh sưu tầm

Tu Viện Bát Nhã nằm cách trọng tâm thị thành Đà Lạt khoảng 17km về phía Đông Bắc. Tu viện tọa lạc trên một ngọn đồi, được lấp bởi cảnh quan tự nhiên tươi đẹp, tươi mát.

Ý nghĩa của tên tu viện được hiểu là: Bát Nhã là tên phiên âm từ tiếng Ấn Độ cổ, lấy từ chữ Prajna, có tức thị trí tuệ.

Vì Tu Viện Bát Nhã nằm trên tuyến đường di chuyển từ tp.HCM đến Đà Lạt. Vậy nên, bạn nên ghé Tu Viện trong ngày trước tiên hoặc ngày chung cuộc trong hành trình du lịch Đà Lạt của mình.

TU VIỆN BÁT NHÃ – CHỐN BÌNH YÊN TRÊN CAO NGUYÊN 

Đôi nét về tu viện

Dù đã có nguồn cội lâu đời, Tu Viện Bát Nhã được chính thức khởi công xây dựng vào năm 1994 và hoàn tất vào năm 2002. Tu Viện Bát Nhã là một trong những công trình kiến trúc tâm linh nổi trội ở khu vực này. Sự thành công trong việc xây dựng Tu Viện Bát Nhã nhờ vào sự đóng góp và cụ của Thượng Tọa Thích Đức Nghi.

Năm 2005, Tu Viện Bát Nhã nhận được sự tương trợ đáng kể từ Thiền sư Thích Nhất Hạnh cùng với các tu sinh Pháp. Họ đã quyên góp một số kinh phí để xây thêm nhiều cơ sở vật chất và cải thiện hơn nữa cơ sở hạ tầng của tu viện.

Tu Viện Bát Nhã Bảo Lộc là một trung tâm tâm linh quan trọng tại Lâm Đồng

Tu Viện Bát Nhã Bảo Lộc là một trọng tâm tâm linh quan trọng tại Lâm Đồng. Ảnh sưu tầm

Hiện nay, Tu Viện Bát Nhã Bảo Lộc đã trở nên một trọng điểm tâm linh quan trọng, lôi cuốn sự quan hoài của rất nhiều người dự tu tập và học hỏi về triết học Phật giáo. Tu viện có hơn 400 thầy sư, sư ni và nhiều tu sĩ đang học tập và sinh hoạt tại đây. Các hoạt động linh tính, khóa tu, buổi giảng và các sự kiện văn hóa tại tu viện thường cuộn đông đảo người tham dự từ khắp nơi.

Kiến trúc độc đáo

Kiến trúc của Tu Viện Bát Nhã biểu hiện sự kết hợp tuyệt giữa phong cách Á Đông và nét độc đáo của văn hóa dân tộc. Chính điện, nơi quan yếu nhất trong khuôn viên, mang lại một không gian khôn thiêng và suy tôn nét đẹp của lối kiến trúc Việt Nam duyệt y mái ngói cong vút, màu vàng tươi sáng và hệ thống cột gỗ quý.

Kiến trúc độc đáo

Kiến trúc độc đáo. Ảnh sưu tầm

Khu vực chính điện là nơi học tập và giảng dạy triết lý đến tăng ni Phật tử.

Ngoài ra, Tu viện được chia làm 2 khu vực: khu dành cho tăng (rừng phương bối), khu dành cho ni (Bếp lửa hồng)

cảnh quan tự nhiên trong lành 

Tu Viện Bát Nhã là một ngôi chùa tọa lạc tại ngọn đồi đẹp nhất nhì của cao nguyên Di Linh, tại tỉnh Lâm Đồng, Việt Nam. Vị trí độc đáo này mang lại cho tu viện một vẻ đẹp tự nhiên sạch và sự tĩnh lặng bình yên.

Từ đỉnh ngọn đồi, tầm mắt của bạn sẽ mở ra một cảnh tượng hùng vĩ với những đồi chè bát ngát bên kia. quang cảnh này chắc chắn sẽ khiến bạn bị hút vào vẻ đẹp của tự nhiên. Dưới chân đồi, có ba thác nước và suối được bao quanh bởi cảnh quan thơ mộng, tạo nên một không gian bình yên và lãng mạn. Cảnh sắc này không chỉ thỏa mãn mắt mà còn đánh thức xúc cảm và tạo nên sự kết nối giữa con người và tự nhiên.

Toàn cảnh khuôn viên tu viện

Toàn cảnh khuôn viên tu viện. Ảnh sưu tầm

Khuôn viên của Tu Viện Bát Nhã Bảo Lộc được lấp bởi rừng thông xanh bạt ngàn, tạo nên một môi trường tự nhiên trong lành và thư giãn. Sự xen kẽ giữa màu xanh của rừng thông và màu vàng của hàng cây phượng tạo ra một bức tranh thiên nhiên hài hòa, tạo nên cảm giác thanh thoả và thái hoà.

Với vị trí độc đáo, vẻ đẹp tự nhiên nhẵn và không gian tâm linh thanh bình, Tu Viện Bát Nhã trở thành một điểm đến lý tưởng cho những ai muốn lớp sự kết nối với tự nhiên và lặng yên trong tâm hồn.

ĐỊA ĐIỂM THAM QUAN GẦN TU VIỆN

Một số điểm tham quan, du lịch Đà Lạt gần Tu Viện Bát Nhã cho bạn tham khảo: Thác nước Dambri, các đồi chè, vườn hoa lavender, vườn hoa cẩm tú cầu. Bạn có thể phối hợp du lịch nhiều địa điểm thay vì chỉ đến tu viện trong chuyến hành trình.

Du lịch Đà Lạt không chỉ vấn du khách bởi những điểm săn mây, những quán cafe mà còn là địa điểm linh tính bình yên. Nơi mà du khách có thể tìm thấy sự chữa lành trong tầm hồn, tạm gác mọi sự lo âu buồn phiền trong cuộc sống. Cùng Đất Việt Tour tham dự chuyến đi đến Tu Viện Bát Nhã để tìm đến những dư vị trong lành ấy.

Giá vé các địa điểm du lịch Đà Lạt [mới nhất 2023]

Tour Đà Lạt lễ 2/9 giá rẻ: Đà Lạt Chuồn Chuồn Bistro KDL Thúy Thuận trang trại Cún Thác Pongour

Tour du lịch Đà Lạt xuất hành hàng tuần: Đà Lạt thiên đàng Hoa Vùng Đất Cổ Tích Fairytale Land

Leave a Reply