Top 6 Món Ăn “Nên Thử” Khi Du Lịch Thụy Sĩ

Món Cheese Fondue Thụy Sĩ

Với bề dày lịch sử, văn hoá cùng kiến trúc độc đáo, du lịch Châu Âu với tổ quốc Pháp lãng mạn, nước Ý cổ kính và một Thụy Sĩ bình yên sẽ là trải nghiệm nhẵn nhất mà bạn chẳng thể bỏ qua. Châu Âu còn được biết đến với nền ẩm thực đặc sắc. điển hình như món ăn Thụy Sĩ, chúng là sự phối hợp hài hoà giữa ẩm thực Pháp, Đức, Ý khôn xiết tuyệt vời. Cùng khám phá những món ngon Thụy Sĩ sau đây một cách trọn cảm xúc và ý nghĩa nhất.

LẨU PHÔ MAI CHEESE FONDUE

Lẩu là một món ăn phổ biến và được ưa thích tại nhiều nhà nước trên thế giới. Tuy nhiên, món lẩu phô mai này chỉ có tại Thụy Sĩ – đất nước được biết đến là thiên đàng của các loại phô mai, vì thế mà ở đây họ rất biết cách tận dụng chúng để làm ra những món ăn độc đáo. Lẩu phô mai là món ăn truyền thống, thường xuất hiện cốt yếu ở bang Valais.

Cheese Fondue được làm hoàn toàn từ phô mai tan chảy, phối hợp cùng tỏi, bột ngô, rượu nho trắng và rượu anh đào. Để tránh món ăn bị vón cục, lẩu sẽ được nấu liên tiếp trong một nồi gốm đặc biệt là Caquelon để giữ nóng. Khi có dịp đến du lịch Thụy Sĩ, bạn có thể ăn kèm lẩu phô mai Cheese Fondue với bất kỳ món nào mình yêu thích như: khoai tây, bánh mì, thịt bò, thịt nguội,…

Món Cheese Fondue Thụy Sĩ

Món Cheese Fondue Thụy Sĩ (Ảnh sưu tầm)

  • Địa chỉ: (Restaurant Swiss Chuchi) Rosengasse, Zurich, Thụy Sĩ

  • Giá bán: 32.50 – 42.50 CHF/ phần (Khoảng 882,000 – 1,154,000 VNĐ)

  • Thời gian hoạt động: 11:30 – 23:15

PHÔ MAI SỮA BÒ RACLETTE

Raclette là tên một loại phô mai Thụy Sĩ được làm từ sữa bò thuần chất. Phô mai thơm ngon sau khi được nấu chảy bằng chiếc máy chuyên dụng sẽ được phủ lên trên món ăn gồm có khoai tây bi nguyên vỏ nướng chín, thịt lên men, dưa chuột cùng các loại đồ muối khác.

Một mùi thơm lừng của phô mai hoà quyện cùng khoai tây mềm và béo ngậy. Khi thưởng thức, chúng như tan ra trong miệng vậy. Chỉ cần cắn thử một miếng thôi là Raclette đã làm đốn tim thực khách rồi.

Món Raclette Thụy Sĩ

Món Raclette Thụy Sĩ (Ảnh sưu tầm)

  • Nơi bán: (Raclette Stube) Zaehringerstrasse, Zurich, Thụy Sĩ

  • Giá bán: 39.80 CHF/ người (Khoảng 1,081,000 VNĐ)

  • thời kì hoạt động: 17:00 – 22:00

THỊT HỖN HỢP BERNER PLATTE

Có tư liệu nói rằng món ăn Berner Platte được tạo ra sau khi người dân Bernese đánh bại quân đội Pháp tại Neuenegg năm 1798. Để ăn mừng cho sự kiện đặc biệt này, họ đã tổ chức một bữa tiệc lớn bằng cách phối hợp tất cả những món ăn họ có, do đó điều đặc biệt của món ăn này là sự kết hợp đa dạng của các loại thịt.

Berner Platte là một đĩa thịt hẩu lốn bao gồm xúc xích và các loại thịt như: thịt nguội, thịt bò hun khói, thịt lợn xông khói, thịt lưỡi lợn, thịt lợn thăn, xương sườn, giò heo, xương tủy,… Món ẩm thực Thụy Sĩ này được ăn kèm cùng cải bắp muối, khoai tây và các loại hạt đậu khô. Nếu bạn là một giáo đồ của thịt và đang cảm thấy đói, thì chỉ muốn thưởng thức liền ngay một đĩa Berner.

Món Berner Platte Thụy Sĩ

Món Berner Platte Thụy Sĩ (Ảnh sưu tầm)

CƠM NẤU NGHỆ SAFFRON RISOTTO

Saffron là một loại thực vật được trồng chủ yếu tại bang Valais. Người dân nơi đây đã tận dụng nhụy hoa nghệ tây để tạo ra món cơm nghệ Saffron Risotto theo công thức truyền thống từ Ý. Có thể nói ẩm thực Thụy Sĩ là sự phối hợp khá nhiều của các nền ẩm từ thực những nhà nước phụ cận.

Cơm nấu nghệ Saffron Risotto được nấu từ gạo nước Ý. Gạo được nấu từ từ cho đến khi mềm nhừ và đạt được độ sánh mịn, sau đó phối hợp cùng trứng, xúc xích, nghệ tây, hành tây, rượu vang và phô mai tạo nên một màu vàng bắt mắt và mùi thơm quyến rũ. nếu bạn chưa biết ăn gì ở Thụy Sĩ thì hương vị Saffron Risotto chắc chắn sẽ khiến bạn ngất ngây.

Món Saffron Risotto Thụy Sĩ

Món Saffron Risotto Thụy Sĩ (Ảnh sưu tầm)

  • Nơi bán: (Kantorei) Neumarkt, Zurich, Thụy Sĩ

  • Giá bán: 21.50 – 30.50 CHF/ phần (Khoảng 584,000 – 828,000 VNĐ)

  • Thời gian hoạt động: 09:00 – 23:00

POLENTA VÀ THỊT BÒ KHO

Polenta là món ăn được làm từ hạt ngô mà người dân vùng Ticino đã tạo nên với đầy ái tình và sự cầm cố. Món ngô nghiền này đòi hỏi sự kiên nhẫn của người nấu bởi sẽ mất rất nhiều công đoạn để ngô đạt được độ đặc và sánh mịn.

Polenta có thể được ăn kèm với bất kỳ loại thịt nào mà bạn yêu thích, nhưng đặc biệt nhất là khi phối hợp với thịt bò. Vào mùa đông, ngô được nấu từ từ trong vạc đồng trên lửa nhỏ cho đến khi thành phẩm đặc và nồng, thêm thịt bò kho mặn, kết hợp một ít rượu nho cho ra một món ăn ấm nóng với hương vị thật hoàn hảo.

Món Polenta Thụy Sĩ 

Món Polenta Thụy Sĩ (Ảnh sưu tầm)

  • Nơi bán: (Osteria Grotto Conza) Via Alla Madonna, Rovio, Thụy Sĩ

  • Giá bán: 31.00 CHF/ phần (Khoảng 842,000 VNĐ)

  • thời kì hoạt động: 17:00 – 23:59

>>> Xem thêm: Ăn Gì Trong Chuyến Du Lịch Vòng Quanh Châu Âu?

BÁNH QUY BASLER LECKERLIS

Bánh quy Leckerlis có nguyên liệu từ hạnh nhân, quả phỉ, mật ong, rượu anh đào và các loại hoa quả. Bột bánh khi còn nóng sẽ được cắt thành từng miếng hình vuông hoặc chữ nhật, sau đó chúng được phủ một lớp đường trắng. Trông có vẻ khá khô, nhưng những vật liệu này lại làm nên một món bánh mềm dai, ngọt, đặc biệt là khi thưởng thức với trà.

Bánh Basler Leckerlis thường được sử dụng phổ biến vào các dịp lễ hội, nhất là Lễ Giáng Sinh nhưng chúng vẫn được sản xuất quanh năm. Bất cứ khi nào đi tour Thụy Sĩ bạn cũng có thể thưởng thức hương vị sạch của loại bánh ngọt ngào này.

Bánh Basler Leckerlis Thụy Sĩ

Bánh Basler Leckerlis Thụy Sĩ (Ảnh sưu tầm)

Hương thơm ngon, vị thắm thiết, giai thoại ý nghĩa chính là những từ ngữ chính xác nhất để nói về nền ẩm thực nơi đây. Chuyến du lịch Châu Âu lần tới bạn cố định phải thưởng thức các món ngon này nha. Nếu chưa biết đi đâu, chơi gì thì hãy can dự với Đất Việt Tour qua số tổng đài 1800 6700 (miễn phí), chúng tôi sẽ đồng hành cùng bạn đến những nơi tót vời nhất.

Tham khảo tour du lịch Châu Âu hấp dẫn: 

Leave a Reply