Thiền Viện Trúc Lâm Chánh Giác – Nét Đẹp Tôn Giáo Tại Tiền Giang

Khuôn viên Thiền viện tại Tiền Giang

Du lịch miền tây đang là một cái tên siêu hot trong những năm gần đây. Tiền Giang chính là một trong những điểm đến được khá nhiều du khách yêu thích chọn lựa. Không chỉ có những vườn trái cây xanh mát, những con sông thơ mộng mà nơi đây còn nức danh với những điểm du lịch linh tính hết sức khôn thiêng. Một trong số đó chính là Thiền viện Trúc Lâm Chánh Giác – một nét đẹp đạo tại Tiền Giang.

TÌM HIỂU VỀ THIỀN VIỆN TRÚC LÂM CHÁNH GIÁC – NÉT ĐẸP TÔN GIÁO TẠI TIỀN GIANG

Thiền viện Trúc Lâm Chánh Giác có vị trí tại ấp 1 xã Thạnh Tân, huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang. Đây chính là một trong thiền viện nức tiếng và lớn nhất tại Việt Nam. Theo phật giáo, thiền viện là từ được dùng để gọi những ngôi chùa lớn và chuyên tu theo thiền định.

Khuôn viên Thiền viện tại Tiền Giang

Khuôn viên Thiền viện tại Tiền Giang ( Ảnh: Sưu tầm)

Thiền viện Trúc Lâm Chánh Giác Tiền Giang là một ngôi chùa với diện tích khá lớn với lối kiến trúc mang đậm chất truyền thống của phái Trúc Lâm Yên Tử. Nơi đây không chỉ nức danh là nơi tu học mà còn là một trong những địa điểm nức tiếng khi đến với du lịch Tiền Giang.

TÌM HIỂU LỊCH SỬ HÌNH THÀNH THIỀN VIỆN TRÚC LÂM CHÁNH GIÁC

Thiền viện Trúc Lâm Chánh Giác được sự cho phép của Ủy ban quần chúng tỉnh Tiền Giang đã khởi công xây dựng vào ngày 28/4/2012. Ngôi chùa được xây dựng theo tâm nguyện của Trưởng lão hòa thượng Thích Thanh Từ ông cũng chính là Phó Pháp chủ Hội đồng chứng minh Giáo hội Phật giáo Việt Nam.

Tâm nguyện của ông chính là xây dựng một thiền viện nằm tại miền Tây giúp cho Phật tử ở khắp mọi nơi có thể đến tu học và phát huy tôn chỉ của thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt.

Tượng Lục Tổ Huệ Năng

Tượng Lục Tổ Huệ Năng ( Ảnh: Sưu tầm)

Thiền viện mang một ý nghĩa đặc biệt vì nó được xây dựng nhờ vào một phần công sức của các Phật tử. Nơi đây có diện tích lên đến 50 hecta, bao gồm 30 hecta đất và phần đất còn lại được một số Phật tử trao tặng. Không chỉ vậy các Phật tử còn tặng cho chùa nhiều cây cổ thụ và khoảng hơn 2500 tấn đá để tạo phong cảnh xanh mát cho chùa.

Pho tượng Phật Thích Ca Mâu Ni tại thiền viện cũng là hiện thân cho tấm lòng thơm thảo của các vị Phật tử. Tượng cao 4.5m, nặng 30 tấn, được làm bằng đá ngọc, thép vàng.

CẤU TRÚC CỦA THIỀN VIỆN TRÚC LÂM CHÁNH GIÁC TẠI TIỀN GIANG

Thiền viện Trúc Lâm Chánh Giác được chia làm 2 khu vực biệt lập: ngoại viện và nội viện.

  • Ngoại viện bao gồm những công trình khổng lồ như chánh điện, thiền đường, giảng đường, nhà trưng bày, tháp chuông,… Với tổng diện tích lên đến 47 nghìn mét vuông. Riêng chánh điện đã chiếm diện tích 1 nghìn mét vuông với sức chứa hơn 3 nghìn người.

  • Nội viện bao gồm 4 tăng đường, 10 thất chuyên tu và 1 thiền đường với diện tích 16 nghìn mét vuông.

Chánh Điện

Chánh Điện ( Ảnh: Sưu tầm)

Khuôn viên Thiền viện Trúc Lâm Chánh Giác vô cùng hoành tráng với diện tích 30ha với 4 thánh tích Phật Giáo. Thiền viện không có khu cho sư ni những có nhà khách cho nữ. toàn bộ các kiến trúc trong chùa đều rất cao, rộng và thoáng. Đặc biệt hầu hết chứ trong chùa dùng đều là tiếng Việt.

Tháp Phật Thành Đạo

Tháp Phật Thành Đạo ( Ảnh: Sưu tầm)

Sau hơn 5 năm xây dựng và hoạt động Thiền viện Trúc Lâm Chánh Giác đã trở thành một nét đẹp đạo tại Tiền Giang. Và trở nên điểm du lịch nổi tiếng và thu hút đông đảo du khách ghé thăm.

DI CHUYỂN ĐẾN THIỀN VIỆN TRÚC LÂM CHÁNH GIÁC

Nếu bạn muốn có một chuyến du lịch hành hương miền Tây đến với thiền viện thì đừng lo vì đường đi đến đây khá dễ dàng. Để đến thăm Thiền viện Trúc Lâm Chánh Giác Tiền Giang bạn đi từ ngã ba Trung Lương theo hướng quốc lộ 1A về miền Tây khoảng hơn 6km. Sau đó đến ngã 3 Long Định bạn rẽ phải đi theo hướng đường Trầm Mũ. Khoảng 1 giờ bạn sẽ đến được thiền viện.

Dọc 2 đường đi có rất nhiều bảng hướng dẫn để đến thiền viện. Thế nên bạn hãy yên tâm cho chuyến du lịch miền Tây của mình sẽ không lạc đâu nhé. Đặc biệt khung cảnh 2 bên đường rất đẹp, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những cánh đồng khóm bạt ngàn tiếp nối nhau, những hàng thanh long chín tím cả vùng trời.

Bài viết trên là những san sẻ về Thiền viện Trúc Lâm Chánh Giác – Nét đẹp đạo tại Tiền Giang. Nếu bạn đang muốn có một chuyến du lịch miền Tây quyến rũ thì đây chính là sự chọn lọc hoàn hảo dành cho bạn. Để săn ngay những ưu đãi siêu hấp dẫn hãy theo dõi website Đất Việt Tour thẳng thớm nhé!

Gợi ý các tour du lịch miền tây hấp dẫn dành cho bạn:

Leave a Reply