Thành phố Đà Nẵng khuyến khích cảnh sát làm du lịch

da-nang-khuyen-khich-canh-sat-lam-du-lich

Cảnh sát thành phố Đà Nẵng đã nhanh chóng tìm thấy tài sản cho hai khách du lịch Hàn Quốc, góp phần “làm du lịch” bằng cách đảm bảo an ninh trật tự.
>>Tin tức

Ngày 4/11, Ủy ban nhân dân quận Hải Châu cho Công an nóng trao Thạch Thang Phường 10 triệu đồng cho thành tích của Hội đồng giám đốc trong vòng một ngày. Lê Anh, Chủ tịch của Công an quận Hải Châu và đại diện của các tài sản trả lại hơn 30 triệu đồng cho một cặp vợ chồng Hàn Quốc.

da-nang-khuyen-khich-canh-sat-lam-du-lich

Cô và chồng cô Lee Kyung Sooe (30) đến Đà Nẵng Thứ Sáu 2/11 cho một tuần trăng mật. Rời sân bay, hai người trên một chiếc xe chở khách về khách sạn. Sau đó, họ phát hiện ra một chiếc ví bị mất gần 600 USD và 1,8 triệu won. Vụ việc sau đó đã được báo cáo với cảnh sát.

Đà Nẵng khuyến khích cảnh sát du lịch
Lê Anh (giữa) và đại diện của cảnh sát trả lại tài sản cho khách du lịch Hàn Quốc.

Cảnh sát xác minh Phường Thạch Thang, tìm driver của một chiếc xe chở khách và thu hồi tài sản trả lại chồng Lee Kyung Sooe. Lê Anh nói với cặp đôi Hàn Quốc: “Cảnh sát ở nước ta vẫn còn làm du lịch, bằng cách giữ an ninh trật tự để tạo ra một môi trường du lịch an toàn.”

Chương trình quảng bá du lịch Malaysia tại Việt Nam

Theo chủ tịch của quận Hải Châu, cảnh sát giải quyết các trường hợp trong vòng chưa đầy một ngày để xem nhanh nhẹn, từ đó tạo niềm tin với người dân và khách du lịch. Nhưng để “du lịch” thực chất hơn, cần phải đầu tư nhiều hơn về điều kiện vật chất, bồi dưỡng về chuyên môn nghiệp vụ cho lực lượng cảnh sát tinh nhuệ hơn.

“Cuộc điều tra chuyên nghiệp là không cần thiết phải thông thạo tiếng Anh. Nhưng theo ý kiến ​​của tôi, nếu bạn biết các cảnh sát ngôn ngữ được tốt hơn. Ví dụ, các nhiệm vụ trên đường phố, nếu bạn biết người Anh có thể hướng dẫn khách hàng tiềm năng, nói chuyện với du khách nước ngoài sẽ tốt hơn “, ông Lê Anh chia sẻ.

Xem thêm:Du lịch Nha Trang

Leave a Reply