Rước tượng sáp Vua Bảo Đại tại Đà Lạt

Rước tượng sáp Vua Bảo Đại tại Đà Lạt

Tượng sáp vua Bảo Đại và hoàng hậu Nam Phương sẽ được rước bằng xe ngựa vào qua trung tâm Đà Lạt về dinh I.

Vào sáng ngày 10/6 tại Đà Lạt sẽ diễn ra lễ rước tượng sáp vua Bảo Đại và hoàng hậu Nam Phương về Dinh I. Đây là lễ rước tượng sáp của vua Bảo Đại và hoàng hậu Nam Phương đầu tiên tại Việt Nam. Tại đây Vua và hoàng hậu sẽ được rước bằng xe ngựa với đoàn hàng trăm người tháp tùng đi trên tuyến đường Trần Hưng Đạo, tiến về Hồ Xuân Hương rồi dừng chân tại Dalat Palace – nơi đây từng ghi  dấu ấn sự gặp mặt của nhà Vua và Hoàng hậu trước kia khi 2 người vào Đà Lạt nghỉ dưỡng, trước khi về Dinh I – King Palace.

>> Du lich Da Lat

Dinh I là dinh thự của vị vua cuối cùng triều Nguyễn tại Đà Lạt, tọa lạc trên độ cao 1.550 m, có rừng thông bao quanh. Dinh nằm trên đường Trần Quang Diệu thuộc phường 10, hướng đông nam, cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 4 km.

Rước tượng sáp vua Bảo Đại tại Đà Lạt
Rước tượng sáp vua Bảo Đại tại Đà Lạt

Từ ngày 8 đến 12/6, khách tham quan khi đến Dinh I còn được chiêm ngưỡng mô hình dinh thự của vua Bảo Đại ở khắp các tỉnh thành, từ Hải Phòng – Huế – Đắk Lắk – Nha Trang – Đà Lạt – Vũng Tàu. Du khách có thể tham gia trải nghiệm các trò chơi gắn liền với tên tuổi của vị vua triều Nguyễn như: Cưỡi ngựa vi hành, thử tài lái trực thăng, bắn cung, chơi golf.. cùng với vô số các hoạt động giao lưu văn hóa, ẩm thực thú vị khác.

>> Kinh nghiem du lich Da Lat

Đây là chuỗi hoạt động nằm trong sự kiện “Vua Bảo Đại và Dấu ấn Dinh thự” do Ban quản lý Dinh I tổ chức. Mục đích nhằm xây dựng hình ảnh Dinh I không chỉ là nơi lưu trữ những nét văn hóa, kỷ vật của vua Bảo Đại, mà còn là đại điểm tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa, giúp các du khách và người dân địa phương có cơ hội được tìm hiểu về những dấu ấn của vị vua cuối cùng của triều Nguyễn – vua Bảo Đại.

>> Tour Đà Lạt

Leave a Reply