Những thắc mắc thường gặp khi đi du lịch Phan Thiết

Thiên đường biển Phan Thiết với những bãi biển hiền hòa, đồi cát vàng rực rỡ và nhiều món đặc sản là điểm thu hút nhiều du khách đặc biệt là vào những ngày cuối tuần và các dịp lễ, tết.Tham khảo những kinh nghiệm tour du lịch Phan Thiết mà chúng tôi chia sẻ sau đây sẽ giúp bạn có một kỳ nghỉ mát thú vị và ý nghĩa nhất bên những người thân yêu tại địa danh du lịch tuyệt vời này.

THỜI ĐIỂM LÝ TƯỞNG ĐỂ DU LỊCH PHAN THIẾT

Nằm ở vùng duyên hải miền Trung, Phan Thiết mang những nét khí hậu nóng ẩm đặc trưng. Du khách có thể du lịch Phan Thiết bất cứ mùa nào. Tuy nhiên, trước khi lên đường bạn nên tránh những tháng có bão.

Phan Thiết đặc biệt đông đúc vào khoảng thời gian từ tháng 6 đến tháng 12 hàng năm.

CHỌN PHƯƠNG TIỆN ĐẾN PHAN THIẾT TIẾT KIỆM

Từ Hà Nội, Đà Nẵng, TP. HCM bạn có thể đón những chuyến bay đến sân bay Cam Ranh, Khánh Hòa. Tiếp đến, tiếp tục đón xe taxi hoặc xe khách để đến với Phan Thiết.

Nếu muốn tiết kiệm hơn có thể chọn di chuyển bằng tàu hỏa đến ga Phan Thiết, từ đây đón xe taxi hoặc xe buýt vào trung tâm thành phố.

Nếu là người đam mê khám phá, bạn hãy cùng nhóm bạn thân tổ chức một chuyến phượt để được tư do tìm hiểu và khám phá trọn vẹn thiên đường biển tuyệt vời nhất này.

NÊN LƯU TRÚ Ở ĐÂU KHI DU LỊCH PHAN THIẾT ?

Phan Thiết là nơi hội tụ của rất nhiều những khu nghỉ dưỡng, những khách sạn từ hoành tá tràng đến bình dân.

Tùy vào kinh phí bạn chi cho chuyến đi mà lựa chọn những điểm lưu trú cho thích hợp. Nếu kinh phí hạn hẹp, hãy chọn những khách sạn bình dân, trong hẻm hoặc xa trung tâm thành phố. Bạn có thể yên tâm tận hưởng kì nghỉ của mình vì những khách sạn này vẫn đầy đủ tiện nghi, sạch sẽ.

Đối với những du khách muốn vừa được vui chơi giải trí, tham quan vừa được kết hợp khám phá cuộc sống ngư dân thì có thể đến xin nghỉ ngơi trong các làng chài ven biển.

PHAN THIẾT VÀ NHỮNG ĐIỂM THAM QUAN HÚT KHÁCH

Mũi Kê Gà

Mũi Kê Gà cuốn hút mọi du khách bởi vẻ đẹp bình dị, hoang sơ. Ghé thăm nơi đây du khách sẽ được giải trí thỏa sức trên những bãi cát sạch, tổ chức các hoạt động đốt lửa trại, team building,… ngay trên bãi biển.

Đặc biệt, bạn còn có cơ hội chiêm ngưỡng và tìm hiểu ngọn hải đăng hơn 100 tuổi. Chinh phục 184 bậc thang để lên đỉnh ngọn hải đăng, du khách sẽ được chiêm ngưỡng toàn cảnh biển Phan Thiết tuyệt đẹp từ trên cao.

Chùa núi Tà Cú

Là khu du lịch sinh thái và tâm linh nổi tiếng của tỉnh Bình Thuận, núi Tà Cú được không ít du khách yêu thích, ghé thăm mỗi khi có dịp đến với Phan Thiết.

Để leo lên đỉnh núi bạn phải băng qua hơn 1.000 bậc thang hoặc trải nghiệm cùng hệ thống cáp treo để ngắm trời mây, biển nước và rừng núi hoang sơ từ trên cao.

Tham khảo: tour trong nuoc của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

Tháp chăm Poshanư

Poshanư là tên gọi của một cụm tháp Chăm còn tương đối nguyên vẹn. tham quan nơi này bạn sẽ được chiêm ngưỡng những nét nghệ thuật kiến trúc độc đáo của người Chăm xưa. Nếu đến đây tháng 10 hàng năm, du khách sẽ có cơ hội tham gia lễ hội Kate sôi động của đồng bào Chăm địa phương.

Trường Dục Thanh

Trường Dục Thanh do các sĩ phu yêu nước lập ra vào khoảng thời gian 1907 nhằm hưởng ứng phong trào Duy Tân của nhà cách mạng Phan Châu Trinh.

Ngôi trường này từng là nơi mà chủ tịch Hồ Chí Minh dạy học trước khi vào Sài Gòn. Tại đây còn giữ nhiều kỷ vật ý nghĩa để du khách tham quan và tìm hiểu.

Biển bãi Rạng

Biển Rạng là một trong những bãi tắm đẹp nhất ở Phan Thiết. Vào mùa hè, bãi Rạng luôn đông đúc du khách. Tại bãi biển này bạn có thể tắm biển và hưởng thụ đặc sản cá chuồn xanh nướng vô cùng hấp dẫn.

Bãi biển Đồi Dương

Bãi biển Đồi Dương mang những vẻ đẹp hiền hòa là điểm đến thú vị nếu du khách muốn được nghe sóng vỗ rì rào, dạo bước trên những bãi cát phẳng mịn và đón hoàng hôn rực rỡ buông dài trên biển.

Bàu Trắng

Du lịch Phan Thiết, đến Bàu Trắng du khách sẽ được thưởng ngoạn phong cảnh cực kì lãng mạn với một hồ sen rực rỡ giữa những triền cát bạt ngàn. Đừng quên lưu lại những bức ảnh đẹp nhất nếu có dịp ghé thăm bàu nước tuyệt đẹp này bạn nhé.

Tham dự những lễ hội truyền thống

Bên cạnh những cảnh đẹp, Phan Thiết còn có nhiều lễ hội truyền thống đặc sắc thu hút nhiều du khách tham dự như: Hội đền Dinh thầy Thím (15-16/9 âm lịch), lễ hội Cầu Yên (đầu tháng Giêng Chăm lịch), lễ hội Kate (đầu tháng 7 Chăm lịch (tháng 10 dương lịch)), lễ hội Nghinh Ông (tháng 7 âm lịch), đua thuyền mừng Xuân trên sông Cà Ty (mùng 2 Tết Nguyên Đán hàng năm),…

THƯỞNG THỨC ĐẶC SẢN PHAN THIẾT

Ẩm thực Phan Thiết cũng là một trong những lý do khiến du khách luôn yêu vùng biển tuyệt vời này.

Du lịch Phan Thiết bạn đừng bở lỡ cơ hội thưởng thức những món ngon cuốn hút nhất nơi đây như: Bánh canh chả cá, bánh căn, gỏi cá, dông cát, cua huỳnh đế,…

Đặc biệt, du khách cũng đừng quên thưởng thức bánh tráng mắm ruốc, bánh hỏi lòng heo, bánh quai vạc và các loại hải sản như: Mực, tôm, cá,… tươi ngon, giá thấp.

MUA ĐẶC SẢN PHAN THIẾT LÀM QUÀ

Nếu đã đến được với phố biển nhộn nhịp này, du khách hãy chọn cho mình những món đặc sản nơi đây về làm quà cho những người thân yêu của mình.

Theo kinh nghiệm du lịch Phan Thiết mà nhiều du khách chia sẻ thì bạn nên mua các loại hải sản tại các làng chài ven biển hoặc tại những cảng cá ở đây vì khá rẻ và tươi ngon.

Nếu như muốn bạn có thể mua những đồ lưu niệm như: Những bình gốm Chăm, thổ cẩm Chăm, tranh cát,… làm quà tặng bằng hữu, người thân sau chuyến du lịch Phan Thiết của mình.

Sẽ là 1 kì nghỉ thú vị khi du khách được thỏa sức tắm mát, thưởng thức đặc sản và thư giãn cùng nhiều dịch vụ thu hút tại thiên đường biển Phan Thiết. Đặt ngay một tour du lịch Phan Thiết tại Công ty du lịch Đất Việt và trải nghiệm!

Thông tin chi tiết về tour du lịch Phan Thiết quý khách vui lòng liên hệ: Công ty Cổ phần ĐT – TM – DV Đất Việt Tour – Trụ sở chính: 198 Phan Văn Trị, P.10, Gò Vấp, Tp.HCM. Hotline 1800 6700.

Nguyễn Liên – Đất Việt Tour

Leave a Reply