Những địa danh hấp dẫn khách du lịch khi đến Phan Thiết

truong-duc-thanh

Nhiều người trong chúng ta đều có ít nhất một lần để đi đến thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận. Nhưng không phải tất cả mọi người đến thăm tất cả các địa điểm nổi tiếng ở đây. iVIVU.com xin tổng hợp những điểm thu hút của Phan Thiết – Bình Thuận hấp dẫn nhất, nhiều trong số đó vẫn còn rất mới.

Kinh nghiệm du lịch

1. Trường Dục Thanh

truong-duc-thanh
Trường Dục Thanh tọa lạc tại số 39 đường Trưng Nhị, TP. Phan Thiết

Đây là trường học của các học giả yêu nước sáng lập vào năm 1907 để đáp ứng với chuyển động ở Trung Mỹ DTU. Trường Dục Thanh cũng đánh dấu lần Chủ tịch Hồ Chí Minh dừng lại trước khi vào giảng dạy Saigon. Hôm nay ở trường Dục Thanh được giữ lại gần như nguyên vẹn gần kỷ gần một thế kỷ trước.

2. Đình Vạn Thủy Tú

Dinh Vạn Thủy Tú được xây dựng vào năm 1762 Nhâm NgọCá voi trên đường, phường Đức Thắng, TP. Phan Thiết có một đền thờ thần Nam Hải – tức Cá Ông (cá voi). Bộ cá voi vẫn còn được lưu giữ tại cung điện 22m VanThuyTu dài, nặng 65 tấn, được xem là lớn nhất ở Việt Nam và Đông Nam Á. Mỗi năm tại Cung điện sẽ có hiệu lực vào thời gian nghi lễ đã được tổ chức long trọng vào ngày âm lịch: 20/2 (Tế Nam mùa xuân); 20/4 (Cầu Ngư); 20/6 (Mùa); 20/7 (Chèo dọc) và 23/8 (dance). Trong quá trình của nghi lễ diễn ra, có các hoạt động như opera, mẹ cho hiệu suất, đua thuyền …

3. Bãi Rạng

Bãi Rạng hay biển Rạng là bãi biển đẹp nhất của thành phố. Phan Thiết. trung tâm thành phố Bãi Rạng khoảng 15 km về phía Bắc, dưới những rặng dừa dày đặc trông lùm dừa rất đẹp. Mùa hè, bãi biển Rạng bất kỳ khách hướng đông bãi biển và thưởng thức cá nướng bay xanh ngọt ngào.

du lịch hè 2016
4. Hòn Rơm

Hòn Rơm với cảnh quan đẹp, yên tĩnh, những bãi biển dài hơn 17 km, vẫn còn rất hoang sơ.Hòn Rơm là tên của một ngọn núi nhỏ vẫn còn hoang sơ thôn đặt tại Long Sơn, phường Mũi Né, TP. Phan Thiết. Ở đây, nước trong xanh, sóng mềm mại, không có đá. Trong buổi sáng hoặc buổi chiều, bạn có thể ngồi và xem mặt trời mọc hoặc hoàng hôn; nhìn mặt trăng trong lửa trại buổi tối hoặc tổ chức. Trong Hòn Rơm, cụm có rất nhiều bãi biển khu vực như Hòn Rơm 1, Hòn Rơm 2, Thùy Trang …

5. Tháp Chàm Poshanu

Poshanu Cham Tower là một nhóm còn lại di tích của Vương quốc cổ Champa. Tháp có phong cách kiến ​​trúc Hòa Lai – một trong những phong cách nghệ thuật cổ của Chămpa. Mặc dù chỉ có quy mô vừa và nhỏ, nhưng chắt lọc những tinh hoa của kiến ​​trúc kỹ thuật và nghệ thuật trang trí của người Chăm xưa làm cho uy nghi và bí ẩn. Đây là một trong những lâu đời nhất của cụm tháp Chàm còn tương đối nguyên vẹn. Gần tháp Chăm nổi tiếng là tầng nổi tiếng Huang, kết hợp với nhà thơ Hàn Mạc Tử và tình yêu với người đẹp Mộng Cầm.

6. Hòn Ghềnh
Từ đảo Ghềnh bạn nhìn thấy một bên của Mũi Né kéo dài, một bên là Hòn Rơm, tạo thành vòng cung như vòng tay ôm lấy biển.

Cách ít hơn 1 km, Mũi Né, Hòn Đảo Ghềnh Lào hoặc khá nguyên sơ. Để đến được đảo Ghềnh, bạn có thể lấy dịch vụ đưa đón từ khách sạn hoặc thuê thuyền của ngư dân với giá khoảng 200.000 đồng / thuyền 10 người, bao gồm cả chân và lưng. Sau khoảng 10 phút đi thuyền, bạn sẽ được đặt chân lên đảo. Ấn tượng đầu tiên là nước biển trong vắt, có thể nhìn thấy những tán đáy san hô rất đẹp, những tảng đá lớn nhỏ xếp chồng lên. Hòn Lao ngắm cảnh, đi vào buổi chiều là tốt nhất, bởi vì bạn sẽ thấy rằng buổi chiều và hoàng hôn trên biển dần dần bao phủ. Sáng sớm là thời điểm thích hợp cho các cần thủ nghiệp dư.

7. Cồn cát ở Mũi Né
Còn được gọi là cồn cát cồn cát cát Bay, bằng cách liên tục thay đổi hình dạng từng ngày, từng giờ. Hầu hết các bạn đã đi du lịch Bình Thuận có ảnh lưu niệm ở đây

Trong khu vực gần Hòn Rơm, một trong những điểm tham quan mê hồn mỗi bước chân của nhà thơ, họa sĩ và nhiếp ảnh gia … những cồn cát Mũi Né (thuộc khu phố 5, phường Mũi Né). Ngoài hình dáng đẹp, màu sắc của cát cũng đang thu hút nhiều du khách (lên đến 18 màu sắc khác nhau). Nếu đi bằng xe gắn máy, xe khách ở quán cà phê đối diện với khu vực Sand Hills (nhớ chìa khóa xe và người phục vụ nêu lưu ý Dum). Lên đồi cát, bạn có thể thuê trò chơi cho người chơi trượt cát, chỉ khoảng 5.000VND một tấm. Xong chơi có thể thưởng thức ba nhát dừa, bánh bột lọc Phan Thiết …

Xem thêm: Du lịch Phan Thiết thưởng thức Cá Đục nướng

Leave a Reply