Nét đẹp dân dã đầy bình dị của Bình Thuận

Nằm tại vùng đất nắng gió duyên hải Nam Trung Bộ, nơi nổi tiếng bởi những bãi biển và cung đường ven biển tuyệt đẹp, Bình Thuận là một trong những địa phương có cảnh quan đa dạng và không tưởng nhất và thật tuyệt vời khi chưa chịu nhiều tác động của du lịch hóa. Dưới đó là những điều chỉ riêng Bình Thuận mới có và là niềm tự hào của vùng đất, con người nơi đây.

 1. Mũi Né và cung đường ven biển

Nằm cách trung tâm TP Phan Thiết chỉ chừng 22 km, Mũi Né là trung tâm du lịch nổi tiểng nhất tỉnh Bình Thuận cũng là nơi tập trung cue hơn 70% resort cả nước. Nên không có gì khó hiểu khi Mũi Né còn được mang họ tên mỹ miều "Thủ đô resort" thu hút rất đông đảo lượng du khách quốc tế tìm đến vui chơi, nghỉ dưỡng.

Nhắc đến Mũi Né là nhắc đến những con đường thẳng tắp rợp bóng dừa, những bãi tắm trải dài, biển xanh, cát trắng và hải sản tuyệt ngon…

Mũi Né là tên gọi chỉ mũi doi đất nhô ra biển, nơi ngày xưa mỗi khi có bão những người ngư dân Bình Thuận tấp thuyền bè neo đậu, lâu ngày mà thành tên gọi như ngày nay. Trung tâm là con đường Nguyễn Đình Chiểu, được coi là trọng yếu du lịch của toàn tỉnh, cũng là nơi tập trung lượng resort nhiều nhất VN.

 DT 716 là con đường ven biển tuyệt đẹp của Mũi Né. Là trong những tỉnh trực thuộc vùng đất Nam Trung Bộ sát biển, nên không khó hiểu khi Bình Thuận sở hữu những con đường duyên hải lãng mạn đầy nắng và gió.

 2. Đồi cát

Thiên nhiên ưu đãi cho vùng đất Bình Thuận – Ninh Thuận vô vàn những đồi cát lớn và đẹp nhất nước, trong số đó tập trung nhiều nhất là khu vực Mũi Né với hai tên tuổi Bàu Trắng và Đồi cát bay.

Đây chính là điểm thu hút du khách nhất đến với Bình Thuận sau biển và resort. Với khung cảnh hoang dã giống như những sa mạc châu Phi xa xôi, những đồi cát này đã được rất nhiều du khách và nhiếp ảnh gia ghi lại, coi đó là những Bức Ảnh đặc trưng của vùng đất Bình Thuận.

Nằm cách trung tâm Mũi Né không xa, đồi cát Mũi Né hay cái tên khác là Đồi cát bay, hàng ngày tiếp đón hàng nghìn lượt khách tìm đến tham quan và giải trí.

Đây là đồi cát có một không hai ở nước ta, với màu vàng tỏa nắng dưới nắng, luôn luôn thay đổi hình dáng theo những cơn gió thổi từ biển vào.

Thời điểm đẹp nhất là khoảnh khắc hoàng hôn buông trên đồi cát, cũng là lúc nắng tắt có thể dễ chịu đi chân trần. Đến đây bạn có thể tham gia các trò chơi trượt cát với mức giá cả rất bình dân đến khi nào mệt thì thôi.

 Đường vào Bàu Trắng trải dài ngút mắt đến tận cuối chân trời, 1 trong hai đồi cát nổi tiếng nhất của Bình Thuận.

Tham khảo thêm >>> du lịch Phan Thiết của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

 

Là đồi cát khổng lồ bao bọc quanh hai hồ nước ngọt, Bàu Trắng là thắng cảnh độc đáo bậc nhất của du lịch Bình Thuận, nằm ở vị trí xã Hòa Thắng, huyện Bắc Bình. Đặc biệt dù bao quanh là những cồn cát khí hậu nóng ran quanh năm nhưng năm nào hồ sen cũng nở kín mặt hồ, "sen nở trên cát" nên Bàu Trắng còn có tên gọi khác là Bàu Sen. Du khách đến đây sẽ được trải nghiệm nhiều môn thể thao cảm giác mạnh như trượt cát, đua xe địa hình, xe jeep, trekking trên sa mạc…

 
3. Vương quốc thanh long

Nếu như hàng xóm Ninh Thuận nổi tiếng bởi nho và cừu thì Bình Thuận được mệnh danh là vùng đất thanh long, vương quốc cây thanh long khi chiếm tới gần 20.000 ha toàn tỉnh. Là loài cây thuộc họ xương rồng, dễ trồng và chịu hạn giỏi, đặc biệt rất phù hợp với khí hậu Nam Trung Bộ nhất là vùng đất khô cằn Bình Thuận, những năm cách đây không lâu, thanh long được tỉnh đặc biệt chú trọng, coi là mũi nhọn của nền kinh tế xuất khẩu đi tương đối nhiều thị phần trên thế giới, góp thêm phần giảm nghèo và tạo công ăn việc khiến cho người dân trong vùng.

Thanh long Bình Thuận có màu đỏ bùng cháy rực rỡ, trái không quá to và có vị thanh mát đặc trưng. Sẽ thật may mắn tài lộc cho bạn khi ghé thăm thị xã La Gi vào những ngày thanh long trổ quả, khi khắp mọi nẻo đường là màu xanh – đỏ của no ấm, được trực tiếp thăm vườn và tự lựa cho mình những trái thanh long vừa ý nhất.

Nụ cười chất phác của những người nông dân hiền khô xứ Bình Thuận bên cạnh đặc sản quê hương mình.

 

4. Những con đường đẹp như miền tây nước Mỹ

Do đặc thù cảnh quan và khí hậu khắt khe, Bình Thuận sở hữu rất nhiều vùng đất cằn cỗi không bóng người ở, thậm chí có những địa danh phải chạy chiếu qua "tiểu sa mạc". Chính những điều đó vô tình đã làm nên những con đường tuyệt đẹp như miền tây Đất nước Mỹ xa xôi, đặc biệt lôi cuốn giới trẻ đam mê phượt thỏa mãn cảm hứng.

  Thảo nguyên huyện Bắc Bình mênh mông những đồi cỏ, trên con đường về thị trấn Lương Sơn. Đây cũng là tuyến đường chính từ Mũi Né nhập lại QL1A ngày trước, giờ lại càng hoang sơ sau khi tuyến phố ven biển mới DT716B được hoàn thành.

DT716B còn có họ tên đường Bàu Trắng – Phan Rí Cửa, mới được hoàn thành năm nhâm thìn nối liền huyện Bắc Bình với thị trấn Phan Rí Cửa, hiện nay được đánh giá là cung đường ven biển đẹp nhất Nước Nhà.

Được chạy xe trên những cung đường nhựa phẳng lỳ vắng bóng người, chiếu qua các "sa mạc" là 1 trong trải nghiệm tuyệt vời và hoàn hảo nhất tại đây.

Cánh đồng cối xay gió tại Tuy Phong, Bình Thuận, giáp ranh Ninh Thuận, vùng biển sâu nhất và được đánh giá là nơi mực ngon nhất VN. Những turbine khổng lồ này được xây dựng với chứng năng đón gió, chuyển hóa thành nguồn năng lượng điện quý giá.

 5. Hải đăng Kê Gà

Sẽ thật là thiếu sót còn nếu không nhắc đến ngọn hải đăng nổi tiếng này trong danh sách những điểm đến không thể bỏ qua tại Bình Thuận. Mũi Kê Gà tọa lạc tại huyện Hàm Thuận Nam cách trung tâm Phan Thiết khoảng 30 km, sau nửa giờ chạy xe là bạn có thể ghé thăm ngọn hải đăng được nhìn nhận là đẹp nhất Việt Nam này.

Không chỉ cổ nhất Đông-Nam Á, hải đăng Kê Gà cũng là ngọn hải đăng cao nhất khoanh vùng với 200 bậc thang xoáy trôn ốc với tổng chiều cao lên đến 35m.
 

 Được hoàn thành năm 1899 và là ngọn hải đăng lâu đời nhất Đông-Nam Á, do nằm trên một doi đất nhô xa biển 500m có hình dáng đầu con gà mà thành tên như ngày nay. Để sang được ngọn hải đăng, bạn sẽ phải thuê thuyền máy hoặc thuyền thúng của không ít ngư dân quanh vùng.

Là ngọn đèn dẫn đường cho thuyền bè qua lại an toàn với tầm quét lên tới 40 km, hải đăng Kê Gà còn là 1 trong những tác phẩm kiến trúc tuyệt đẹp vươn mình ra ngoài khơi, là một trong thắng cảnh đầy hoang sơ thu hút rất đông du khách tìm đến khám phá.

HẠ DU

 

Leave a Reply