Nắm rõ tầm quan trọng của việc uống đủ nước đối với các cơ quan trong cơ thể

Nước là thành phần quan trọng đối với mọi sinh vật trên trái đất này, 3/4 thể tích trái đất là nước. Đối với con người: hơn 60% cơ thể con người là nước. Một số nghiên cứu về con người đã chỉ ra rằng: 73% cấu tạo não bộ và trái tim con người là nước; Phổi có đến 83% là nước. Da người có 64% là nước, con só này đối với các cơ bắp và thận. Ngay cả xương cũng có 31% cấu tạo từ nước. Việc cung cấp đầy đủ nguồn nước uống sạch và an toàn cho cơ thể sẽ giúp ích rất nhiều cho những hoạt động của hệ cơ quan bên phía trong cơ thể. Dưới đây là 1 số lợi ích của việc uống đủ nước đối với các hệ cơ quan này.

Giúp tiêu hóa tốt

Nước đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với hệ tiêu hóa. Trước hết, nước đóng vai trò hỗ trợ và thúc đẩy thức ăn di chuyển trong cơ thể. Ruột non cần hấp thụ nước trong quá trình hoạt độn của mình. Nếu bạn uống không đủ nước, ruột non sẽ hấp thụ phần lớn lượng nước ít ỏi trong cơ thể, điều này sẽ khiến chúng ta khó đi tiểu hơn. Uống không đủ nước cũng có thể gây nên táo bón mãn tính, trĩ, gây đau đường ruột và chứng đầy hơi.

Chính vì vậy, việc cung cấp đủ nước sẽ giúp cơ thể bạn khả năng tiêu hóa ổn định và hạn chế nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến đường tiêu hóa.

Hỗ trợ giúp quá trình tuần hoàn máu diễn ra tốt hơn

Hơn một nửa thành phần của máu là huyết tương làm nhiệm vụ đưa tế bào máu đi khắp cơ thể, đến các nơi nó cần, giúp duy trì huyết áp cũng như nhiệt độ cơ thể bạn ở mức ổn định. Thêm vào đó, huyết tương cũng đảm nhận vai trò làm đông máu khi cơ thể gặp phải các vết thương chảy máu. Nói tóm lại, huyết tương đóng vai trò rất qun trọng trong hệ tuần hoàn.

Sống khỏe và tràn đầy năng lượng với nước tinh khiết Fresh Plus mỗi ngày giúp da sáng, sức khỏe dẻo dai hơn.

90% thành phần của huyết tương là nước. Cơ thể liên tục sử dụng nước để sản xuất huyết tương giúp ổn định quá trình tuần hoàn. Việc này sẽ không thể diễn ra suôn sẻ nếu cơ thể bạn không được cung cấp đủ nước. Không có đủ nước, máu của bạn sẽ trở nên đặc hơn làm ảnh hưởng đến hoạt động của tim.

Bảo đảm sự hoạt động của các khớp

Khi bạn cảm thấy các khớp mình khô cứng và đau hơn, hãy thử suy nghĩ xem mình đã uống đủ nước hay chưa. Các khớp được bao bọc bởi sụn giúp các khớp xương có thể di chuyển dễ chịu được. Thành phần của lớp sụn có chứa đến 85% là nước.

Khi bị thiếu nước, cơ thể bạn sẽ tận dụng lượng nước còn lại để cung cấp cho các hệ cơ quan cần thiết cho việc duy trì sự sống của bạn. Các mô sụ của khớp không nằm trong số này. Việc thiếu nước gây mất độ ẩm của sụn tạo ma sát giữa các xương gây đau và ảnh hưởng lớn tới việc vận động của cơ thể. Việc uống đủ nước sẽ giúp các khớp hoạt động tốt, gây đau đớn, tổn thương các khớp xương trong quá trình vận động.

Ngăn ngùa sỏi thận

Uống đủ nước giúp ngăn ngừa nguy cơ mắc sỏi thận. Nước đi qua thận có vai trò làm phân tán các loại muối và khoáng còn tồn tại trong thận, ngăn ngừa việc các loại muối và khoảng này hình thành sỏi bên phía trong thận. Giúp thận khỏe mạnh và có thể thực hiện tốt các chức năng của nó như duy trì lượng nước trong cơ thể, loại bỏ các chất thải trong máu cũng như điều tiết huyết áp trong cơ thể.

Duy trì sức khỏe cho làn da

Tác dụng thần kỳ khi nạp đủ 2 lít nước uống tinh khiết mỗi ngày

Như đã đề cập ở trên, khi thiếu nước, cơ thể sẽ tự động điều tiết lượng nước có bên trong cơ thể đến các cơ quan cần thiết cho việc duy trì sự sống. Khi đó, độ ẩm của da sẽ bị rút cạn gây khô da và tạo ra các nếp nhăn. Ngược lại, uống đủ nước sẽ làm da được căng hơn, giảm nếp nhăn và khiến bạn trông trẻ trung hơn hẳn.

Tóm lại

Việc uống đủ nước sẽ duy trì ổn định hoạt động của các cơ quan bên phía trong cơ thể, giúp ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh. Tuy nhiên uống đủ nước thôi chưa đủ, nguồn nước bạn uống cần phải được xử lý loại bỏ các thành phần gây hại có trong nước.

Hy vọng, những thông tin mà bài viết vừa chia sẻ sẽ giúp bạn hiểu hơn về tầm quan trọng của việc uống đủ nước đối với các cơ quan trong cơ thể nhé!

——————-

Lựa chọn dịch vụ cung cấp nước tinh khiết của Fresh Plus Water giúp cho bạn và gia đình có sức khỏe tốt nhất. Liên hệ: (028) 7300 5339 – 0908 857 859

CÔNG TY CP NƯỚC TINH KHIẾT SÀI GÒN FRESH PLUS
Địa chỉ nhà máy: 1394/1C An Phú Đông 09, KP 1, phường An Phú Đông, Quận 12, TP. HCM
CN Đồng Nai: 1153 Phạm Văn Thuận, P. Thống Nhất, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại:
TP.HCM: (028) 7300 5339 – 0908 857 859
Đồng Nai: 0908 857 859
Email: kinhdoanh@freshplus.vn

Leave a Reply