Một vài điều cần lưu ý về phong tục tập quán khi du lịch xứ sở của những nụ cười thân thiện Thái Lan

Để chuyến du lịch Thái Lan của bạn thật trọn vẹn, hãy bỏ túi ngay những kinh nghiệm về cách ứng xử, phong tục tập quán và văn hoá của đất nước xinh đẹp này nhé!

Xem thêm >>> tour du lich Thai Lan tại đây hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

PHONG TỤC WAI

Hành động cúi nhẹ, hai tay áp vào nhau theo kiểu cầu nguyện mà bạn đã nhận thức thấy người dân thái lan thực hiện không ít. Nó dùng để bày tỏ sự biết ơn, lời xin lỗi hoặc chỉ đơn giản là một trong những lời chào hỏi hay tạm biệt. Dù vậy, Wai được xem là một phong tục rất quan trọng của người Thái mà du khách cần để ý và thực hiện một cách đúng đắn.

CẢNH GIÁC KHI NHẮC TỚI NHÀ VUA

Người dân Thái Lan có một sự yêu mến và tôn kính đặc biệt đối với nhà Vua bởi mọi hành động của ông điều xuất phát từ việc lo cho dân, nghĩ về hạnh phúc của nhân dân xứ sở của những nụ cười thân thiện. Vì vậy, người dân nơi đây rất nhạy cảm với bất cứ điều gì thể hiện sự thiếu tôn trọng nhà Vua.

Tốt nhất khi đi du lịch Thái Lan, bạn không nên đề cập đến nhà Vua dưới bất kỳ hình thức nào, hơn hết bạn tuyệt đối đừng giẫm lên tiền xu hoặc tiền giấy bị rơi vì trên đó có Tấm hình của nhà Vua, và hành động đó bị coi là một sự xúc phạm.

NÓI KHÔNG VỚI VIỆC CHẠM VÀO ĐẦU NGƯỜI KHÁC

Với quan niệm đầu là bộ phận cao quý nhất trên cơ thể con người, người Thái nghĩ rằng, việc xoa hay chạm vào đầu sẽ làm họ cảm thấy khó chịu thậm chí là tức giận. Nếu không muốn gặp rắc rối thì du khách hãy chú ý đến điểm đặc biệt này nhé!

TRANG PHỤC KÍN ĐÁO

Khách du lịch thường ăn mặc mát mẻ để dễ dàng vui chơi, chạy nhảy, nhưng khi đến du lịch Thái Lan, thăm quan và du lịch các đền thờ, chùa hay cung điện, bạn cần đảm bảo trang phục luôn kín đáo, không hở đầu gối, không mặc áo ngắn tay để thể hiện sự tôn trang cũng như sự hiểu biết về văn hóa của nước bạn.

CẨN THẬN VỚI 1 SỐ DỊCH VỤ MASSAGE

Nếu bạn có ý định trải nghiệm dịch vụ massage tại đất nước này, hãy thật cẩn thận vì giá cả ở những cửa hàng massage có sự chênh lệch khá nhiều. Đặc biệt cửa hàng massage nào có biển hiệu ghi là “Happy girls” (những cô bé vui vẻ) hoặc bất cứ điều gì có liên quan đến các nàng hoặc phụ nữ thì không nên đến gần để tránh gặp phải những tình huống “khó xử”.

CỞI GIÀY –THỂ HIỆN SỰ TÔN TRỌNG

Thêm một kinh nghiệm du lịch Xứ sở nụ cười Thái Lan bạn cần nhớ rằng khi đến thăm nhà một ai đó hoặc thăm đền chùa, các địa điểm tôn giáo hãy chú ý xem ở đó có quy định cởi giày hay không và làm theo mong đợi của gia chủ. Việc này cũng thể hiện được sự tôn trọng của bạn với nơi mà mình đến.

SỬ DỤNG THÌA KHI ĂN

Sự đa dạng và đa dạng và phong phú của nền ẩm thực Thái Lan không khỏi làm du khách hào hứng thích, thích thú. Tuy nhiên, khi ăn bạn nên nhớ phải luôn sử dụng thìa, nếu dùng dĩa để ăn trực tiếp bạn rất có khả năng sẽ nhận được những ánh mắt kì lạ của người ngoài khi đang ăn đấy nhé.

CÁCH TIẾP XÚC VỚI CÁC NHÀ SƯ

Khi du lịch Thái Lan bạn sẽ rất dễ dàng gặp được những nhà sư ở ngoài đường và họ cũng tương đối cởi mở. Đối với phụ nữ tuyệt đối không được chạm vào nhà sư hay áo choàng của họ, dù ở trong hay bên ngoài chùa. Nếu bị một người phụ nữ chạm vào, nhà sư đó sẽ phải làm lễ tẩy rửa. Nếu phụ nữ muốn đưa cho nhà sư vật gì đó, cách Tốt nhất là đặt nó lên sàn nhà hoặc đưa cho nam giới để họ trao tận tay nhà sư.

HÒA MÌNH CÙNG QUỐC CA THÁI LAN

Tại Thailand vào lúc 8 giờ sáng và 6 giờ chiều từng ngày là lúc quốc ca được phát để thể hiện sự tôn trọng đất nước. cho nên, dù đang làm gì, bạn hãy dừng lại và đứng trang nghiêm cho đến khi bài hát kết thúc.

GIỮ BÌNH TĨNH, HÒA NHÃ VỚI MỌI NGƯỜI

Người dân Thái Lan nổi tiếng thân thiết, mến khách. Đó cũng là một nét văn hóa thu hút khách du lịch Thailand. Hãy luôn luôn giữ một thái độ bình tĩnh và hòa nhã, ngay cả khi phải đối mặt với tình huống nghiêm trọng.

Cùng Đất Việt khám phá tour du lịch Thái Lan ngay hôm nay để có cơ hội trải nghiệm và hiểu biết thêm về con người và đất nước đáng mến này. Liên hệ tổng đài 1800 6700 để đặt tour và được tư vấn chi tiết nhất !

Leave a Reply