Kinh Nghiệm Du Lịch Mù Là Bắc Kạn Tận Hưởng Sắc Hoa

Mù Là thật đẹp và yên bình

Khi nói đến du lịch Mù Là ở tỉnh Bắc Kạn, người ta thường nghĩ ngay đến vẻ đẹp hoang vu, kỳ vĩ của tự nhiên núi rừng miền núi phía Bắc. Du lịch miền Bắc – Mù Là là một vùng núi xinh đẹp và thơ mộng, nằm ẩn mình trong rừng sâu, nơi bạn có thể tận hưởng sắc hoa độc đáo và trải nghiệm cuộc sống vùng cao. Dưới đây là một số kinh nghiệm du lịch Mù Là của mà bạn không nên bỏ lỡ để có một chuyến hành trình khích và đáng nhớ nhất.

1. ĐÔI NÉT VỀ MÙ LÀ BẮC KẠN

Mù Là đang là một trong những địa điểm du lịch nức danh gần đây đang được rất nhiều khách du lịch đến khám phá. Mù tà tà nơi cao nhất của thôn Lủng Phặc, xã Cổ Linh, thuộc phía Tây huyện Pác Nặm, tỉnh Bắc Kạn. Không cách quá xa trọng điểm thành phố Bắc Kạn chỉ khoảng 70km, ngồi xe tầm 1 tiếng là bạn có thể đặt chân đến với Mù Là. Khi đến đây khám phá bạn kiên cố sẽ ngỡ ngàng bởi vẻ đẹp của quang cảnh tự nhiên tại đây, đầy nhựa sống và đầy mộng mơ.

Mù Là thật đẹp và yên bình

Mù Là thật đẹp và thái hoà (Ảnh: Sưu tầm)

Địa danh Mù Là thời xưa được người dân nơi đây truyền tai nhau về một sự tích nổi danh gắn với một câu chuyện của một gia đình dân tộc Mông. Câu chuyện kể về một sự hôn nhân < cưỡng ép > không khởi hành từ tình ái chân chính nên người vợ bộc trực bị người chồng đánh đập hành tội nên bỗng một ngày nọ người vợ không chịu đựng được nên đành quyết định chấm dứt cuộc được mình bằng cách tìm đến cây lá ngón trên đỉnh Mù Là. Câu chuyện bi thương này cứ vậy mà được người dân nơi đây truyền tai nhau như một bài học về sự cảnh báo về cách ứng xử trong một cuộc hôn nhân.

2. KHÁM PHÁ MÙ LÀ BẮC KẠN VÀ TRẢI NGHIỆM NHIỀU HOẠT ĐỘNG

Khám phá Mù Là Bắc Kạn đang trở thành khuynh hướng mới của du lịch tỉnh Bắc Kạn. Thời điểm lý tưởng nhất để mọi người đến đây trải nghiệm là bắt đầu vào hè khoảng từ tháng 6 đến tháng 8 (Dương lịch), khi du lịch vào mùa này mọi du khách sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng cảnh sắc tự nhiên tươi đẹp mê đắm lòng người, những đồi cỏ xanh mơn mởn kèm với hàng trăm loài hoa đua nhau khoe sắc thắm, thời tiết còn rất dễ chịu và trong lành.

Lưu lại những tấm ảnh kỷ niệm tại Mù Là

Lưu lại những tấm ảnh kỷ niệm tại Mù Là (Ảnh: Sưu tầm)

Đi vào những ngày đầu tháng 6, những ai du lịch vào thời gian này sẽ rất may mắn khi được trải nghiệm quang cảnh tự nhiên thơ mộng với muôn ngàn những vạt hoa cúc cánh bướm đua nhau khoe sắc, quả đồi như đang khoác trên mình một chiếc áo mới với nhiều màu sắc sặc sỡ.

Đồi bao phủ bởi muôn vàn sắc hoa

Đồi tủ bởi muôn vàn sắc hoa (Ảnh: Sưu tầm)

Bên cạnh đó, ở Mù Là còn trội với những thửa ruộng xếp thành những bậc thang cao tầng đang được người dân gieo lúa và săn sóc rất kỹ, quơ mọi cảnh vật nơi đây như đang tạo nên một bức tranh tự nhiên đầy sức sống và tuyệt đẹp.

Ruộng bậc thang xếp thành tầng tầng lớp lớp

Ruộng bậc thang xếp thành tầng tầng lớp lớp (Ảnh: Sưu tầm)

ngoại giả, khi đến du lịch với du lịch Mù Là bạn sẽ được trải nghiệm ti tỉ các hoạt động ngoài trời đầy thúc như cắm trại nướng BBQ, ngắm bình minh và hoàng hôn hay bạn có thể chạy xe quanh qua những cung đường để ngắm cảnh và chụp lại những bức ảnh kỷ niệm đẹp cùng với người nhà, tình nhân hay bạn bè của bạn tại nơi đây.

Tổ chức cắm trại thú vị tại Mù Là

Tổ chức cắm trại khích tại Mù Là (Ảnh: Sưu tầm)

3. MỘT SỐ LƯU Ý CẦN THIẾT CHO BẠN KHI KHÁM PHÁ MÙ LÀ BẮC KẠN

  • Vì Mù Là không quá cách xa trọng tâm đô thị thì nên khi đến đây bạn có thể thoải mái vui chơi chụp ảnh, ngắm cảnh đẹp và tận hưởng không khí tại nơi đây trong ngày là có thể về lại tỉnh thành.

  • Mặc dụ Mù Là quanh năm đều đẹp theo một cách riêng nhưng Thời điểm lý tưởng nhất để bạn có thể du lịch là mùa xuân và mùa hè. Vì vào hai mùa này cảnh vật tự nhiên cứ như một bức tranh vậy, có hoa có lá, có mây xanh và kèm theo không khí trong lành dễ chịu.

  • Đặc biệt là trước khi đến với du lịch Mù Là, bạn nên chuẩn bị trước những dụng cụ cấp thiết cho chuyến đi tùy theo sở thích mà bạn muốn đến đây để rong chơi ngắm cảnh hay muốn cắm trại, dã ngoại và tổ chức tiệc nướng BBQ.

Mù Là lôi cuốn khách du lịch bởi vẻ đẹp bình yên tuyệt đẹp. Mù Là Bắc Kạn là một điểm đến du lịch miền Bắc vô cùng huých mà bạn không nên bỏ lỡ, khuyên bạn hãy nên đến đây và khám phá thử một lần để được tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp tại nơi đây. Bên cạnh đó, đừng quên nhấn theo dõi ngày website Đất Việt Tour để cập nhập thêm những tour du lịch miền Bắc quyến rũ khác nhé.

Săn ngay tour miền Bắc giá rẻ:

Leave a Reply