Kinh Nghiệm Du Lịch Cổ Thạch Phan Thiết Chi Tiết Nhất

Du lịch Cổ Thạch

Du lịch phan thiết là một điểm đến mà bạn không nên bỏ qua trong mùa hè này . Đến đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng những cảnh quan đẹp đặc biệt là bãi biển Cổ Thạch Phan Thiết. Được thiên nhiên ưu ái ban tặng với những cảnh quan đẹp. Cùng tìm hiểu về những kinh nghiệm khi đi du lịch Cổ Thạch nhé!

DU LỊCH CỔ THẠCH CÓ GÌ THÚ VỊ ?

Nằm ở huyện Tuy Phong, Bình Thuận, Cổ Thạch thực dân địa danh nguyên khu. Bao gồm biển Cổ Thạch, bãi đá Bảy Màu, chùa Cổ Thạch, đồi cát Bình Thạnh,Gành Son,…

Điều đặc biệt ở đây  khi nhắc đến biển, ta sẽ nghĩ đến những bãi cát, nhưng ở Cổ Thạch, nó lại được thay bằng những bãi đá.

Gồm 2 bãi đá, cách nhau khoảng 100m và giữa là bãi cát, chùa Cổ Thạch, này đã được quy hoạch thành khu du lịch. Nếu bạn muốn đi ra biển thì phải chạy thêm một đoạn tầm 1km.

Du lịch Cổ Thạch

Du lịch Cổ Thạch (Ảnh: sưu tầm)

Dù không nằm trong top những bãi biển đẹp nhất miền Trung, nhưng biển Cổ Thạch vẫn có những điều thích và suýt riêng, phải chăng đó là những lớp đá bảy màu, một nét đẹp lạ lùng rất đến mê người hiếm thấy ở đây.

Đặc biệt là bãi đá này được hình thành từ sự tác động của thủy triều và hải lưu. Càng cuốn hút hơn nữa là khi bãi đá vào mùa rêu phong, lên hình lại càng đẹp và sống động hơn bao giờ hết.

KINH NGHIỆM DU LỊCH CỔ THẠCH PHAN THIẾT NÊN ĐI VÀO MÙA NÀO?

Là một trong những nơi thuộc địa phận của đồng bằng duyên hải miền Trung, quanh năm được bao bọc bởi nắng và gió nên khi đi du lịch Cổ Thạch trong khoảng thời gian nào Cổ Thạch vẫn giữ nguyên vẻ đẹp vốn có của mình, có điều là nó sẽ hiện lên vẻ đẹp khác nhau theo từng mùa.

1. Bạn nên đi du lịch Cổ Thạch bằng phương tiện nào?

  • Xe máy: Bạn sẽ mất khoảng 5 giờ 40 phút để vi vu trên chiếc xe máy của mình, thỏa thức tận hưởng những khung cảnh tuyệt đẹp trên cung đường ven biển. Vậy nên,nếu bạn là ’’phượt thủ’’ thì có thể chọn lọc đến Cổ Thạch bằng hình thức này.
  • Xe khách: công cụ tiện lợi nhất để bạn đi du lịch phan thiết địa chính là xe khách. Bạn có thể chọn nằm xe khách với khoảng thời kì 5 tiếng là để đến nơi. Bạn có thể tuyển lựa một số nhà xe như: Linh Vũ, Trúc Nguyên,,…
    • Giá vé: 80.000 – 100.000 VNĐ.
  • Tàu lửa: Với hình thức này, bạn có sẽ ngồi trên tàu khoảng 4 giờ  sau khi xuống nhà ga ở Phan Thiết, bạn sẽ phải tự đặt taxi và đi thêm một đoạn khoảng tầm 1 giờ 45 phút để đến được biển.
    • Giá vé: Khoảng 200.000 VNĐ
  • phi cơ: Đối với những bạn ở những vùng miền khác bạn sẽ phải đặt vé phi cơ đi từ Nha Trang chuẩn y các phi cơ như :Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways,.. với khoảng thời kì bay 1 giờ 50 phút. Sau đó thuê xe từ phi trường vào Bình Thuận với hình thức này bạn có thể khám phá tất thảy những nơi đẹp nhất ở đây.
    • Giá vé: Khoảng 1.000.000 VNĐ

Du lịch Cổ Thạch đang chào đón bạn

Du lịch Cổ Thạch đang chào đón bạn (Ảnh: sưu tầm)

2. Địa điểm ngơi nghỉ tại Cổ Thạch

Kinh nghiệm du lịch Cổ Thạch là bạn nên đặt khách sạn ở khu vực thị trấn cách đó khoảng 20 phút chạy xe vì nơi đây khá hoang sơ và nếu bạn muốn qua đêm ở đây.

ngoại giả bạn cũng có thể đến đó và thuê nhà nghỉ gần biển, nhưng vào mùa cao điểm thì bạn vẫn nên đặt phòng trước.

Sử dụng ứng dụng để tìm kiếm

dùng vận dụng để quãng (Ảnh: sưu tầm)

3. thời điểm du hiệp để đi du lịch Cổ Thạch

Nếu bạn muốn trải nghiệm những điều huých tại Thạch Cổ thì bạn nên đến đây vào tháng 3. Đây cũng chính là mùa đi săn rêu ở Cổ Thạch.

Lúc này cả thảy những tảng đá lớn nhỏ ở Cổ Thạch đều được phủ một màu xanh rêu rất đẹp giống như đang khoác lên mình một chiếc áo mới. Khi bình minh vừa lên những tia nắng chiếu rọi vào nên một bức tranh hoàn mỹ.

>>>Tham khảo tin tức Du Lịch Phan Thiết – Tham Quan Núi Tà Cú : Tại đây

Nếu chẳng thể đến đây vào tháng 3 bạn cũng có thể đến đây vào những dịp khác vào các thời khắc bất kỳ trong năm, vì ở đây vẫn luôn xinh đẹp như thế chỉ có điều là nó sẽ đổi thay màu sắc khác nhau thôi.

Tháng 3 thời điểm thích hợp để du lịch

Tháng 3 thời khắc phù hợp để du lịch (Ảnh: sưu tầm)

NHỮNG ĐỊA ĐIỂM KHI ĐẾN CỔ THẠCH MÀ BẠN KHÔNG THỂ BỎ LỠ

1. Bãi biển Cổ Thạch Phan Thiết

Khi đến với bãi biển này bạn phải đến khám phá và tận hưởng những dòng nước biển trong xanh cùng với nắng và gió nơi đây.

Không chỉ đem đến cho bạn sự ‘’mặn mà’’ mà ở đây còn có thể giúp bạn tạo ra những bức hình đẹp cho bạn thỏa nhựa sống ảo và ghi lại những phút chốc đáng nhớ giữa biển trời bát ngát đầy thơ mộng.

Nơi chữa lành tâm hồn bạn

Nơi chữa lành tâm hồn bạn (Ảnh: sưu tầm)

>>>Tham khảo ngay: Bãi Biển Cổ Thạch Đẹp Như Mơ Ở Phan Thiết

2. Đồi Cát Bình Thạch

Đã bao giờ bạn thử hoạt động trượt cát chưa? Đến đây bạn sẽ được trải nghiệm những hoạt động thú trên bãi cát. Khi dự trượt cát bạn sẽ được giải tỏa những căng thẳng và mệt mỏi sau những ngày làm việc, học tập găng và mệt mỏi. Hơn thế nữa đây cũng là một địa điểm check in đầy thích đó nhé.

Đồi cát Bình Thạch

Đồi cát Bình Thạch(Ảnh: sưu tầm)

3. Trải nghiệm ưa với bãi đá bảy màu

Một trong những địa điểm không thể bỏ qua khi đến với du lịch Phan Thiết đó là bãi đá bảy màu nơi đây có rất nhiều những viên đá với nhiều kích tấc,  màu sắc khác nhau như: trắng, đen, đen, hồng, vàng,.. Với kinh nghiệm du lịch Cổ Thạch bạn chỉ cần đi men theo đường biển sẽ tìm được những nền nã chụp ảnh vô tiền khoáng hậu tại đây.

Bãi đá bảy màu với nhiều sắc

Bãi đá bảy màu với nhiều sắc (Ảnh: sưu tầm)

4. Chùa Cổ Thạch – chùa Hang

Khi đến với biển với bãi đá bảy màu bạn nhớ ghé vào ngôi chùa Hang. Đây là ngôi chùa cổ hơn 100 tuổi được xây dựng ở trên đồi cao. Khi đến đây ngoài việc được tận hưởng không khí an yên và bình an bạn cũng có thể ngắm nhìn những cảnh vật minh mông và thư giãn.

Chùa Cổ Thạch

Chùa cổ thạch (Ảnh: sưu tầm)

5. Gành Son

Là một trong những điểm du lịch Phan Thiết khá thú nhận và đặc biệt nơi đây sở hữu những tảng đá màu đá khôn xiết kì lạ và độc đáo. Đây cũng là địa điểm check in được khá nhiều du khách yêu thích bởi sự độc lạ của nó. bởi thế nếu có dịp đến nơi đây bạn cũng đừng quên mà bỏ qua nhé.

Địa điểm du lịch phan thiết khá thú vị

Địa điểm du lịch phan thiết khá thích (Ảnh: sưu tầm)

NHỮNG ĐẶC SẢN TẠI CỔ THẠCH PHAN THIẾT

Không những được thiên nhiên ưu ái với nhiều danh lam thắng cảnh đẹp nơi đây còn có rất nhiều món ăn đa dạng và phong phú với những món đặc sản mà bạn chẳng thể quên khi đến đây với những món ăn: Gỏi cá mai, bánh tráng chả cá, các món ốc , cá cơm kho, các món hải sản như tôm ,mực, cua hoàng đế,…

Đặc sản Cổ Thạch Phan Thiết

Đặc sản Cổ Thạch Phan Thiết (Ảnh: sưu tầm)

Vào mùa hè này nếu bạn đang lên kế hoạch đặt chân đến những địa điểm du lịch thúc thì đây sẽ là địa điểm du lịch mà bạn và những người nhà yêu có chuyến du lịch đầy hích.

Với thông báo Đất Việt Tour mang lại hy vọng bạn sẽ có những trải nghiệm thích trong chuyến du lịch sắp tới. liên quan hotline 1800 6700 để được hỗ trợ tham vấn thêm các thông báo bạn nhé!

 

Tour du lịch Phan Thiết quyến rũ: PHAN THIẾT BIKINI BEACH LÂU ĐÀI RƯỢU VANG

Leave a Reply