Ghé tham quan công viên có hơn 6.000 tượng đá tại Hàn Quốc

Tại Hàn Quốc, có một công viên kỳ lạ chứa hàng ngàn tượng đá khắc hình các nhân vật nổi tiếng như Hillary Clinton, Michael Jackson hay David Beckham.

>>>

tour du lich Han Quoc 30/4

Tượng ông hoàng nhạc pop Michael Jackson – Ảnh: Helen Janes

Các bức tượng thuộc quyền sở hữu của Chung Guen-hee, một cư dân sống tại vùng Eumseong. Chúng được đặt trong khu vườn rộng hơn 80.000 m2thuộc khuôn viên Bệnh viện tâm thần Hàn Quốc.

Ông Chung tự tin nói với báo Wall Street Journal rằng: “Bất kể ở nơi nào trên thế giới, bạn cũng không thể nhìn thấy nhiều tượng đài đẹp như thế này tập trung lại cùng một chỗ”.

Ban đầu, Chung chỉ sưu tập các bức tượng để tạo niềm vui cho bệnh nhân và thân nhân của họ. Tuy nhiên, theo thời gian, giờ đây cả học sinh và du khách cũng có vẻ thích thú với các tác phẩm này.

Tượng cố thủ tướng Margaret Thatcher, “bà đầm thép” của nước Anh – Ảnh: Helen Janes

Một bức tượng có chi phí thấp nhất là 10.000 USD bao gồm tiền sản xuất và tải. Hiện nay, Chung đã sưu tập được gần 6.000 tượng.

phần đông trong số đó được gom lại tại khu vực lưu trữ riêng vì khuôn viên khu vườn không đủ sức chứa.

Ông Chung thành lập Bệnh viện tâm thần Hàn Quốc vào đầu những năm 1970, khi một người thân của ông mắc bệnh tâm thần.

Người đàn ông 27 tuổi này tìm thấy niềm hứng thú với tượng đá sau khi đến thăm núi Rushmore (Hoa Kỳ) vào năm 1990 và trông thấy hàng loạt tượng điêu khắc tại đây.

“Tất cả những di sản văn hoá quý giá đều được làm từ đá”, Chung nói với Wall Street Journal.

Từ trái sang: Tượng ba nữ ngoại trưởng Mỹ gồm bà Madeleine Albright, bà Condoleezza Rice và bà Hillary Rodham Clinton – Ảnh: Helen Janes

Tượng cậu bé phù thủy Harry Potter – Ảnh: Helen Janes

Tượng cựu Tổng thống Mỹ George Bush (trái) và cựu thủ tướng Anh Tony Blair – Ảnh: Helen Janes

Leave a Reply