Du Lịch Trùng Khánh – Trọn Bộ Địa Điểm Tham Quan Hấp Dẫn Nhất

Khu đô thị Trùng Khánh

Trùng Khánh là một tỉnh thành lịch sử và văn hóa nức tiếng ở tây nam Trung Quốc, với địa hình đồi núi và khí hậu sương mù. Đây cũng là một trọng điểm đô thị đương đại với nhiều tuyến đường sắt, khu trọng điểm thương mại sầm uất và có nhiều điểm tham quan thiên nhiên và văn hóa. Du lịch Trung Quốc đến với khu thị thành Trùng Khánh là một điểm đến hạp cho một kỳ nghỉ an nhàn để tận hưởng nghệ thuật, văn hóa và ẩm thực cực kỳ phong phú.

KHÁM PHÁ DU LỊCH TRÙNG KHÁNH

Khu đô thị Trùng Khánh

Hình ảnh khu thành phố Trùng Khánh – Trung Quốc (nguồn: sưu tầm)

Nằm ở phía tây nam Trung Quốc với dân số hơn 28 triệu người, Trùng Khánh đã nổi tiếng là tỉnh thành lớn nhất giang san. tỉnh thành rộng lớn này là quê hương của các món ăn cay, người dân địa phương cực kỳ thân thiện và là tỉnh thành mang lịch sử văn hóa rất đa dạng.

Nằm dọc theo sông Dương Tử, Trùng Khánh có rất nhiều điểm tham quan cho du khách, bao gồm các món ăn ngon, bảo tồn văn hóa trong đó có một số địa điểm được Unesco xác nhận là di sản văn hóa.

Lúc đầu, Trùng Khánh hiện lên như là một thị thành kém hấp dẫn với rất ít điểm tham quan hoặc những hoạt động để lôi cuốn khách du lịch. Nhưng nếu tìm hiểu sâu hơn một tẹo về đô thị này, bạn sẽ thấy có rất nhiều địa điểm lý thú để ghé thăm.

Chẳng hạn như sông Dương Tử, chạm khắc trên đá Dazu, núi đá vôi Vũ Long, hang động, Hongya và những làng thượng cổ mang đậm giá trị văn hóa lịch sử của khu vực.

DU LỊCH TRÙNG KHÁNH CÓ GÌ?

bách bộ quanh phố cổ Ciqikou 

Hình ảnh phố cổ Ciqikou

Hình ảnh phố cổ Ciqikou (nguồn: sưu tầm)

Phố cổ Ciqikou là một thị trấn lịch sử bên bờ sông Jialing, nơi bảo tồn kiến ​​trúc và lối sống truyền thống của Trùng Khánh. Bạn có thể Tản bộ dọc theo những con đường lát đá, ghé thăm các ngôi chùa và quán trà, cũng như nếm thử các món ăn nhẹ địa phương như mì cay và ngô nướng.

Địa chỉ: Sa Bình Bá, Trung Quốc

Giờ mở cửa: Cả ngày

Giá vé: Miễn phí

Du thuyền trên sông Dương Tử

Sông Dương Tử

Sông Dương Tử (nguồn: sưu tầm)

Sông Dương Tử là con sông dài nhất ở Trung Quốc và là một trong những tuyến đường thủy đẹp nhất trên thế giới. Bạn có thể đi du thuyền từ Trùng Khánh đến Nghi Xương hoặc trái lại, và tận hưởng quang cảnh ngoạn mục của Tam Hiệp, con đập lớn nhất thế giới và nhiều di tích văn hóa và lịch sử dọc đường.

Địa chỉ: Thị trấn Shigu, huyện tự trị Yulong Naxi, thành phố Lệ Giang, tỉnh Vân Nam và làng Shasong Bi, huyện Nam Shangri-La

Giờ mở cửa: Cả ngày

Giá vé: Miễn phí

>>>Khám phá tour du lịch Trung Quốc cực quyến rũ: PHƯỢNG HOÀNG CỔ TRẤN TRƯƠNG GIA GIỚI

Động Dazu – tác phẩm chạm khắc trên đá

Động Dazu

Động Dazu (nguồn: sưu tầm)

Tác phẩm chạm khắc trên đá Dazu là Di sản Thế giới được UNESCO xác nhận với hơn 50.000 tác phẩm điêu khắc và tranh vẽ Phật giáo có niên đại từ thế kỷ thứ 9. Các tác phẩm chạm khắc rất đáng để ý về chất lượng nghệ thuật, sự đa dạng về phong cách và ý nghĩa đạo.

Địa chỉ: huyện Đại Túc thành phố Trùng Khánh, Trung Quốc

Giờ mở cửa: Cả ngày

Giá vé: Miễn phí

Vùng núi đá vôi Vũ Long

Núi đá vôi Vũ Long

Núi đá vôi Vũ Long (nguồn: sưu tầm)

Vùng núi đá vôi Vũ Long là một Di sản Thế giới khác của UNESCO, nơi trưng bày cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp của các thành tạo đá vôi, hang động, cây cầu, thác nước và rừng. Bạn có thể khám phá Ba cây cầu tự nhiên, hang động Phù Dung và Doline Giant Houping.

Địa chỉ: Quần thể núi đá vôi huyện Vũ Long, Trùng Khánh, Trung Quốc

Giờ mở cửa: Cả ngày

Giá vé: Miễn phí

Ngắm cảnh đêm ở hang Hongya

Hang động Hongya

Hang động Hongya (nguồn: sưu tầm)

Quần thể các tòa nhà sàn chênh vênh vào vách đá dọc sông Dương Tử. Cung cấp một ánh nhìn toàn cảnh của đường chân trời giữa thị thành và dòng sông. Bạn có thể tìm thấy nhiều cửa hàng, nhà hàng, quán bar và khách sạn khác nhau trong hang động.

Địa chỉ: Ngã ba đường Trường Bạch, sông Dương Tử và sông Gia Lăng, quận Yuzhong, Trùng Khánh, Trung Quốc

Giờ mở cửa: Cả ngày

Một số nhà hàng lân cận: ZhuShi PangZi Lan Hotpot, Lao Ma ChaoShou (Hong YaDong), MeiShiJie,…

bảo tàng Tam Hiệp 

Bảo tàng Tam Hiệp

bảo tồn Tam Hiệp (nguồn: sưu tầm)

bảo tàng Tam Hiệp là một bảo tồn đương đại trưng bày lịch sử và văn hóa của Trùng Khánh và khu vực sông Dương Tử. Nơi đây trưng bày và tổ các cuộc triển lãm về nền văn minh Ba và Shu cổ đại, dự án Đập Tam Hiệp, Chiến tranh chống Nhật Bản và các phong tục dân gian của Trùng Khánh.

Địa chỉ: số 236 đường Renmin, quận Yuzhong, Trùng Khánh

Giờ mở cửa: Mỗi ngày từ 9:00 đến 17:00 (đóng cửa lúc 16:00)

Giá vé: Miễn phí

Ngắm gấu trúc tại vườn thú Trùng Khánh

Vườn thú Trùng Khánh

Vườn thú Trùng Khánh (nguồn: sưu tầm)

Vườn thú Trùng Khánh là một trong những vườn thú lớn nhất ở Trung Quốc và là nơi sinh sống của hơn 200 loài động vật. Điểm nổi trội của sở thú là ngôi nhà gấu trúc, nơi bạn có thể nhìn thấy những chú gấu trúc khổng lồ được nuôi dưỡng trong môi trường sống tự nhiên của chúng.

Địa chỉ: phía Tây Nam của thị thành Trùng Khánh

Giờ hoạt động: từ 7:00 đến 18:00 mỗi ngày

Giá vé: 20 Yuan đến 30 Yuan (khoảng 70 đến 110 nghìn đồng)

Mua sắm tại Quảng trường Jiefangbei 

Quảng trường Jiefangbei

Quảng trường Jiefangbei (nguồn; sưu tầm)

Quảng trường Jiefangbei là trọng tâm thương nghiệp của Trùng Khánh và là một địa danh của đô thị. Nó được bao quanh bởi các tòa nhà chọc trời, trọng điểm mua sắm, cửa hàng bách hóa, nhà hàng và địa điểm giải trí. Bạn có thể tìm thấy mọi thứ từ đặc sản địa phương đến các thương hiệu quốc tế tại đây.

Địa chỉ: đường Minzu, quận Yuzhong

Giờ mở cửa: Cả ngày

Giá vé: Miễn phí

Cầu Chaotianmen

Cầu Chaotianmen

Cầu Chaotianmen (nguồn: sưu tầm)

Cầu Chaotianmen là cây cầu dây bắc qua nơi lưu hợp của sông Dương Tử và sông Gia Lăng. Đây là một trong những cây cầu vòm dài nhất thế giới và là một kiệt tác của kỹ thuật. Bạn có thể ngắm nhìn cảnh quan tuyệt đẹp của cây cầu từ hai bên bờ sông hoặc trên một chiếc thuyền.

Địa chỉ: đường Binjiang, quận Yuzhong, Trùng Khánh, Trung Quốc

Giờ mở cửa: Cả ngày

Giá vé: Miễn phí

>>>Gợi ý tour du lịch Trung Quốc vào dịp lễ: TRUNG QUỐC: BẮC KINH TỬ CẤM THÀNH THIÊN AN MÔN VẠN LÝ TRƯỜNG THÀNH

Trải nghiệm cuộc sống địa phương tại Huguang Guild Hall

Huguang Guild Hall

Huguang Guild Hall (nguồn: sưu tầm)

Huguang Guild Hall là một quần thể các tòa nhà cổ từng là trọng tâm cộng đồng cho những người thiên di từ tỉnh Huguang (nay là tỉnh Hồ Nam và Hồ Bắc) trong triều đại nhà Minh và nhà Thanh.

Nơi đây có một hí trường, một ngôi đền, một khu vườn và một bảo tồn. Bạn có thể xem các buổi trình diễn kinh kịch truyền thống Tứ Xuyên tại đây hoặc tìm hiểu về lịch sử và văn hóa địa phương.

Địa chỉ: số 3 đường Hufang, Xi Cheng Qu, Trung Quốc

Giờ mở cửa: Cả ngày

Giá vé: 25 tệ (khoảng 90 nghìn đồng)

Là một trong những thị thành lớn nhất của Trung Quốc, Trùng Khánh mang đến trải nghiệm văn hóa khôn xiết độc đáo! Đất Việt Tour hân hạnh mang đến cho bạn những trải nghiệm chưa từng có từ việc khám phá khung cảnh đô thị đồ sộ đến thưởng thức các món lẩu cay nhất, bạn sẽ tìm thấy rất nhiều điều thú khi du lịch ở Trùng Khánh.

>>>Tham khảo bài viết: Du lịch những phố cổ nổi tiếng bậc nhất Trung Quốc

Leave a Reply