Du lịch Phan Thiết và khám phá bí ẩn của Đồi Cát Bay đẹp tuyệt vời

Thành phố biển Phan Thiết không chỉ nổi tiếng bởi những bãi biển nước trong xanh màu ngọc bích mà còn có một Đồi Cát Bay óng ánh đầy màu sắc, thu hút nhiều triệu lượt khách ghé thăm mỗi năm. Đi du lich Phan Thiet le 2/9, chắc hẳn bạn sẽ phải ngạc nhiên bởi nét đẹp hoang sơ, đầy bí ẩn và còn được tham gia các trải nghiệm cực thú vị chỉ có tại nơi đây.

ĐỒI CÁT BAY, TUYỆT TÁC CỦA THIÊN NHIÊN TẠI MŨI NÉ

Đồi Cát Bay hay còn được người dân gọi là Đồi Cát Vàng, nằm ở khu phố 5, phường Mũi Né, thành phố Phan Thiết. Đồi cát ở đây rộng lớn chiếm cả một khoảng không bao la xa hút tầm mắt, từng ụ cát nhấp nhô trùng điệp, ánh vàng rực rỡ dưới trời nắng, tạo được một bức tranh sơn thủy tuyệt đẹp. Chính vì như vậy nơi đây được coi là phông nền độc đáo cho các bức ảnh nghệ thuật và là đề tài cho các thi nhân và họa sĩ đua nhau thể hiện sức sáng chế.

Lý giải về cái tên Đồi Cát Vàng, người dân ở đây cho biết là do màu sắc đặc trưng của cát tại khu vực này. Nơi đây ngày xưa có một mỏ sắt tồn tại lâu năm, màu của quặng sắt đã ám màu lên từng hạt cát nhỏ tạo ra một màu vàng sậm tự nhiên hiếm có.

ĐỒI CÁT BAY ĐỔI HÌNH DÁNG VÀ MÀU SẮC LIÊN TỤC

Điểm đặc biệt của Đồi Cát Bay chính là không có một hình dáng cụ thể cố định nào mà nó thay đổi theo giờ theo ngày. Tùy theo hướng gió, độ chảy của dòng cát mà các lần nhìn thấy đồi cát ta lại có thêm những cảm nhận vô cùng mới mẻ, khác hẳn so với lúc ban đầu.

Bên cạnh đó, Đồi Cát Bay còn là bảng màu sắc tự nhiên đầy bí ẩn trong cùng một không gian rộng lớn. Bạn sẽ vô tình bắt gặp những gam màu sau: đỏ, trắng, hồng, trắng xám, đỏ đen, cam,… Các màu sắc này phân bố theo từng khu vực khác nhau nên bạn hoàn toàn có thể dễ dàng nhận ra được sự khác biệt của chúng.

Màu đỏ vàng: chiếm phần trăm diện tích nhiều nhất ở Đồi Cát Bay.

Màu trắng: nằm trên bãi biển và pha lẫn cát tạp chất.

Màu hồng: thấy nhiều bên cạnh danh thắng Suối Tiên.

Màu trắng xám: nằm tập trung ở ranh giới của Ninh Thuận và Bình Thuận.

Màu đỏ đen: cát pha bùn, cứng và khô, tập trung ở điểm du lịch Bồng Lai Tiên Cảnh.

Nhờ vào sự đa dạng trong bảng màu cát ở Phan Thiết mà nơi đây đã hình thành nên loại hình nghệ thuật tranh cát tự nhiên. Những nghệ nhân đã thể hiện tình yêu của mình đối với danh thắng nổi tiếng này, lang thang khắp nơi để mang về những màu sắc tuyệt đẹp của cát và làm nên những tác phẩm tranh cát vô cùng độc đáo và tinh tế, được đánh giá cao cả ở trong nước và quốc tế.

THAM GIA NHỮNG HOẠT ĐỘNG THÚ VỊ TẠI ĐỒI CÁT BAY

Trượt đồi cát: Tại khu vực Đồi Hồng ngay gần đường lên đồi cát chính là địa điểm lý tưởng nhất để bạn tham gia trò chơi trượt cát. Nó nổi tiếng đến mức mà bất cứ ai đến du lịch Phan Thiết cũng đều muốn thử sức với trò chơi này. Từ trên đỉnh đồi cát cao, thả mình theo dòng chảy của cát xuống tận chân đồi, nhận thấy rõ từng làn gió mơn man thổi vào da thịt, cảm giác vừa hồi hội pha lẫn thích thú. Bạn có thể dễ dàng thuê một tấm ván trượt với giá từ 10.000 – 20.000 đồng và tha hồ trượt cát thỏa thích.

Chạy mô tô trên cát: Đối với những ai yêu thích cảm giác mạo hiểm và đam mê tốc độ thì có thể lựa chọn hình thức chạy mô tô trên cát. Chỉ với việc thuê một chiếc mô tô địa hình 4 bánh ngay tại đây là bạn đã có thể tự mình tìm hiểu trọn vẹn vẻ đẹp rực rỡ của Đồi Cát Bay. Giá thuê xe là 350.000 đồng trong 20 phút cho 2 người tham gia. Tuy cũng khá cao nhưng sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm hoàn toàn xứng đáng.

Du lịch hè Phan Thiết và tìm hiểu và khám phá hết những nét đẹp của Đồi Cát Bay chính là cách để bạn tận hưởng một kỳ nghỉ đầy thú vị bên cạnh gia đình và những người thân yêu. Cùng vi vu phố biển với công ty du lịch Đất Việt bạn nhé!

Thanh Lộc – Đất Việt Tour

Leave a Reply