Du lịch Phan Thiết lý tưởng nhất vào lúc nào?

Nếu bạn muốn tìm kiếm một địa danh có những bãi biển đẹp mơ màng, bạn có thể đến rất nhiều nơi trên đất nước Việt Nam xinh đẹp, nhưng nếu bạn muốn tận hưởng không gian một Sahara thu nhỏ, bạn chỉ có thể tìm thấy chúng ở Phan Thiết.

Phan Thiết hấp dẫn du khách thập phương bởi vẻ mộng của biển xanh, bờ cát trắng xóa, nắng vàng, bởi chút bí mật của không ít cồn cát trải dài bất tận, khiến người ta ngỡ mình đang lạc bước một sa mạc khô cằn nào đó ở Châu Phi. Ấy vậy nhưng người ta vẫn luôn tự hỏi “Nên du lịch Phan Thiết Vào Lúc nào?” “Phan Thiết mùa nào đẹp nhất?”.

Tham khảo thêm >>> tour du lich Phan Thiet của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

Nên du lịch Phan Thiết vào mùa nào trong năm nhỉ? – Ảnh: Quang Nguyen Vinh

KHÍ HẬU PHAN THIẾT – MỖI MÙA MỖI VẺ

Phan Thiết nằm cách Tp. Hồ Chí Minh khoảng 200km, thuộc vùng duyên hải Nam Trung Bộ, vậy nên thành phố nhỏ xinh này mang kiểu khí hậu nhiệt đới điển hình, nhiều nắng gió, ít bão và không có sương mù.

Phan Thiết mang kiểu khí hậu nhiệt đới điển hình – Ảnh: Khanh Nguyen

Hầu như các khoảng thời gian trong năm, nhiệt độ trung bình ở Phan Thiết dao động từ 26 – 27 độ C. Nhìn chung, nền nhiệt tại đây tương đối ổn định, cho nên, khách du lịch rất có khả năng ghé thăm Phan Thiết trong cả bốn mùa. Mỗi mùa mỗi vẻ, và những điểm đặc trưng ấy khiến du khách tha hồ tìm hiểu và khám phá những điều mới mẻ, cứ ngỡ như mỗi lần đi ta lại thấy một ấn tượng thật khác, cứ ngỡ như nhiều vùng không gian đang biến đổi ngay trong một cái brand name quen.

BẠN CHỌN DU LỊCH PHAN THIẾT TRONG THỜI ĐIỂM NÀO?

Mỗi mùa mỗi vẻ, vậy nên không khó để chọn cho mình một thời điểm du lịch phù hợp với sở thích của bản thân. Đặc biệt với những ai muốn khám phá đủ đầy Phan Thiết  trong những thời điểm khác biệt của năm, những chuyến hành trình bốn mùa sẽ khiến bạn phải ngỡ ngàng thảng thốt.

Mỗi mùa mỗi vẻ, Phan Thiết sẽ khiến bạn phải ngạc nhiên thảng thốt – Ảnh: Simona Kalcheva

Phan Thiết những ngày tháng 12 đến tháng 2

Đó là thời điểm mùa đông ở địa phương phía Bắc và dường như Phan Thiết cũng hưởng một chút cái không khí lạnh ở các vùng miền khiến khí hậu bỗng dưng se se lạnh, để người lữ khách như chìm trong một không gian lãng mạn đến vô cùng.

Đó là những ngày cuối cùng của năm, khí trời hơi se lạnh – Ảnh: thuanhuynhtan

Những ngày tháng 12 đến tháng 2, Phan Thiết khiến bao người điên đảo bởi vẻ bí hiểm của đồi cát bay ở Mũi Né. Khí hậu se lạnh thích hợp cho những chuyến tham quan vùng Sahara thu nhỏ này để chiêm ngưỡng những cồn cát trải dài như sa mạc hoang vu và dưới ánh mặt trời dịu hiền của mùa đông, ta chợt thấy đồi cát lấp lánh bao sắc màu vui nhộn. Gió vi vu thổi, để làn tóc mai bay phấp phới, giớ vi vu thổi để ta thấy những hình thù đầy kì thú do đồi cát tạo được.

Đến Phan Thiết những ngày tháng 12 đến tháng 2, bạn cũng đừng quên ghé Bàu Trắng – Bàu Sen. Thật lạ kỳ khi có một hồ nước thiên nhiên nằm lọt thỏm giữa mênh mông là cát, tạo nên một phong vị đầy ngẫu hứng và khác lạ. Nhưng những ngày cuối năm vừa đến, Bàu Sen lại khiến ta ngỡ ngàng khi ngắm nhìn những đóa sen hồng nở rộ bao phủ khắp mặt hồ.

Hay ghé Bàu Sen ngắm những đóa sen hồng nở rộ bên sa mạc trắng tinh khôi – Ảnh: Sưu tầm

Phan Thiết những ngày tháng 8 đến tháng 12

Tháng 8 đến tháng 12, Phan Thiết vừa trải qua một hè nóng bức và chuẩn bị đón những cơn gió se lạnh của cuối đông. Đây được coi là thời điểm chuyển nhượng bàn giao đầy thú vị, nhưng điều khiến các tín đồ du lịch thích thú khi ghé thăm Phan Thiết thời điểm này là sóng, sóng biển nhấp nhô, sóng không quá êm dịu cũng chẳng dữ dỗi như những ngày mưa bão, sóng đủ để người ta trải nghiệm những phút giây tuyệt vời và hoàn hảo nhất khi lướt ván và chơi những trò mạo hiểm trên biển.

Phan Thiết những ngày tháng 8 đến tháng 12 cũng đẹp mơ màng chẳng kém – Ảnh: Long Ly Hoang

Tháng 8 đến tháng 12 được coi là thời điểm tuyệt vời cho những ai yêu biển, muốn trải nghiệm trọn vẹn những phút giây giữa biển trời, mơ mộng nhưng cũng không kém phần tươi trẻ.

Phan Thiết những ngày tháng 4 và tháng 5

Tháng 4 và tháng 5, khí hậu đã dần lên cao, ánh mặt cũng bị quá ư nồng nhiệt, nhưng những khi ấy người ta lại thích thú quay trở vè Phan Thiết, hòa cùng làn nước mát lành của đại dương để xua đi cái không khí oi bức của ngày hè.

Phan Thiết tháng 4, tháng 5 lại được xem như là thiên đường trốn nóng – Ảnh: Quang Nguyen Vinh

Đó là Bãi Rạng, nơi được mệnh danh là bãi biển đẹp nhất Phan Thiết với những bờ biển dài có nền cát mịn óng ánh dưới nắng mặt trời. Chỉ cần một lần đặt chân lên nơi ấy, bạn sẽ mê hoặc ngay bởi làn nước trong như vắt, trong quá khiến ta như soi bóng mình trong đó và thiên nhiên Phan Thiết như được một tấm gương khổng lồ phản chiếu chân thực đến không ngờ. Nhưng Bãi Rạng còn khiến ta nhớ mãi bởi những hàng dừa bao bọc xung quanh, để ta ngỡ như mình đang lạc bước một rừng dứa rộng lớn và biển xanh kia là 1 phát hiện tuyệt vời.

Nơi ấy có Bãi Rạng nước trong xanh tạn đáy – Ảnh: Sưu tầm

Này còn là Hòn Rơm, nơi nước cũng xanh ngắt không kém nhưng điều khiến ta mê mẩn nơi đó là cảnh thiên nhiên hoang sơ, tách biệt hoàn toàn với quả đât bên ngoài. Đó được xem là một chốn dừng chân lý tưởng, trốn sự nắng nóng khắc nghiệt của những thành phố xô bồ, để hòa mình trọn vẹn với biển trời mơ mộng.

Nơi đó còn có Hòn Rơm hoang sơ, thơ mộng – Ảnh: Sưu tầm

Phan Thiết mỗi mùa mỗi vẻ. Dường như ở bất cứ thời điểm nào trong thời điểm, thành phố nhỏ xinh ấy cũng sẵn sàng chào đón những người lữ khách đường xa. Đến một lần lại dặn lòng phải ghé thêm lần tiếp nữa, bởi dường như chỉ một lần thôi chẳng đủ để khám phá đủ đầy những cảnh thiên nhiên đẹp đến mê hồn ở chốn này.

-st-

Leave a Reply