Du Lịch Mù Cang Chải Mùa Lúa Chín Theo Tour Có Gì Hấp Dẫn?

Du lịch Mù Cang Chải mùa lúa chín

Tháng 9 trời ngả sang thu cũng chính là thời điểm Mù Cang Chải đẹp nhất với những ruộng bậc thang vàng rực trải dài, hương lúa thơm thoang thoảng tạo nên một vẻ đẹp nên thơ, kỳ vĩ. Nơi đây vào mùa lúa chín luôn gây ấn tượng mạnh mẽ với du khách và được gọi là một trong những điểm đến phải ghé khi đi du lịch Tây Bắc. Vậy du lịch Mù Cang Chải mùa lúa chín theo tour có gì hấp dẫn? Hãy cùng tìm hiểu điều ấy ngay bây giờ nhé!

DU LỊCH MÙ CANG CHẢI MÙA LÚA CHÍN CÓ GÌ ĐẸP?

Mù Cang Chải là một địa danh nổi tiếng toạ lạc tại tỉnh Yên Bái với độ cao 2.000m, nằm cạnh dãy núi Hoàng Liên Sơn. Ruộng bậc thang Mù Chang Chải được xếp hạng vào di tích thắng cảnh cấp quốc gia. Những người Mông nơi đây qua nhiều thế kỷ đã cần cù, khéo léo vượt đèo vượt núi, biến vạt đồi nhấp nhô thành ruộng bậc thang trải dài ngút tầm mắt tạo cho nơi đây một vẻ đẹp đặc biệt.

Được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho những cảnh sắc nên thơ, khí hậu quanh năm mát mẻ dễ chịu nên Mù Cang Chải mùa nào cũng đẹp. Nhưng có lẽ thời điểm đẹp nhất chính là vào tháng 9 – tháng 10. Nơi đây vào thời điểm này khoác lên mình một màu vàng ruộm của những bông lúa chín rộ. Thảm lúa chín vàng ấy như một vùng biển vàng óng ánh trải dài trong nắng ấm mùa thu.

Du lịch Mù Cang Chải mùa lúa chín

Du lịch Mù Cang Chải mùa lúa chín (Ảnh: Sưu tầm)

Đến mùa lúa chín, những bông lúa nếp to tròn, căng mẩy sẽ được bà con thu hoạch, tuối bằng tay sau đó cho vào cối giã cẩn thận, chế biến thành món cốm Tú Lệ thơm, dẻo và xanh đặc trưng mà không nơi đâu có được. Đến với Tú Lệ, du khách sẽ còn có cơ hội tận mắt chứng kiến quy trình làm cốm của người dân nơi đây và cảm nhận vị ngon của đặc sản chứa đựng tinh tuý núi rừng Tây Bắc này.

Ngoài những thảm ruộng chín vàng cùng món cốm đặc trưng của vùng, Mù Cang Chải còn sở hữu vô vàn những danh thắng tuyệt đẹp và nhiều điểm đến khác hấp dẫn khác. Hãy cùng Đất Việt Tour tìm hiểu du lịch Mù Cang Chải mùa lúa chín theo tour có gì hấp dẫn nhé!

GỢI Ý LỊCH TRÌNH DU LỊCH TÂY BẮC – MÙ CANG CHẢI MÙA LÚA CHÍN THEO TOUR

Ngày 1 TP. Hồ Chí Minh – Hà Nội – Đền Hùng – Nghĩa Lộ

Sáng – Khởi hành

Hướng dẫn viên du lịch của Đất Việt Tour sẽ đón quý khách tại sân bay Tân Sơn Nhất và làm thủ tục cho quý khách khi đáp chuyến bay đi Hà Nội. Sau khi hạ cánh an toàn, xe và hướng dẫn viên địa phương sẽ đón đoàn tại sân bay Nội Bài, khởi hành tour du lịch Mù Cang Chải mùa lúa chín 5 ngày 4 đêm.

Đền Vua Hùng - Phú Thọ

Đền Vua Hùng – Phú Thọ (Ảnh: Sưu tầm)

Trên đường đi Nghĩa Lộ theo quốc lộ 32 qua Suối Giàng, Văn Chấn, đoàn sẽ ghé vào viếng thăm Đền Hùng khi đến địa phận Phú Thọ. Đền Hùng là một quần thể di tích đền chùa, thờ phụng các Vua Hùng và tôn thất. Bao quanh khu vực này là khu rừng cấm rất linh thiêng với câu chuyện lưu truyền dân gian “Dù ai đi ngược về xuôi, nhớ ngày giỗ Tổ mùng mười tháng ba”.

Trưa – Ăn uống, nghỉ ngơi

Sau chuyến tham quan tại Đền Hùng, đoàn ăn trưa tại nhà hàng địa phương và nghỉ ngơi, sau đó tiếp tục hành trình đến Nghĩa Lộ.

Trên đường đi, du khách sẽ có cơ hội ngắm nhìn cùng thưởng thức những khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, hoang sơ và rộng lớn của vùng đất Tây Yên Bái thời điểm đẹp nhất – mùa lúa chín.

Đến với địa điểm Nghĩa Lộ, quý khách nhận phòng khách sạn và nghỉ ngơi.

Tối – Ăn uống và tự do khám phá 

Sau bữa tối dùng tại nhà hàng địa phương, quý khách tự do khám phá Nghĩa Lộ về đêm với những món ăn đặc sản, tận hưởng bầu không khí trong lành, se se lạnh buổi đêm nơi này.

Ngày 2: Nghĩa Lộ – Tú Lệ – Khau Phạ – Mù Cang Chải

Sáng – Ăn uống và tham quan

Sau bữa sáng, quý khách trả phòng khách sạn và khởi hành cùng đoàn đi Mù Cang Chải.

Trên đường đi, du khách sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh Tú Lệ giữa mùa thu với thảm ruộng lúa chín vàng ươm. Đoàn sẽ dừng chân tham quan và chụp hình lưu giữ kỷ niệm đẹp tại cánh đồng Tú Lệ.

Tú Lệ - Mù Cang Chải

Tú Lệ – Mù Cang Chải (Ảnh: Sưu tầm)

Tiếp đến, đoàn vượt Đèo Khau Phạ – một trong “Tứ đại đỉnh đèo” với chiều dài khoảng 30km, có độ cao 1.200m thuộc địa phận tỉnh Yên Bái. Dừng chân tại đèo, du khách sẽ được tận mắt chứng kiến khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ của danh thắng ruộng bậc thang Mù Cang Chải từ trên cao.

Đèo Khau Phạ - Mù Cang Chải

Đèo Khau Phạ – Mù Cang Chải (Ảnh: Sưu tầm)

Không những vậy, đối với những du khách ưa thích các hoạt động giải trí mạo hiểm thì đây chính là cơ hội để trải ngiệm bộ môn bay dù lượn. Từ trên dù lượn, du khách sẽ được ngắm nhìn những khoảng xanh, vàng trải dài đến bạt ngàn giữa vùng núi cao hùng vĩ như thu gọn vào tầm mắt.

Trưa: Quý khách dùng cơm trưa tại nhà hàng địa phương, sau đó tiếp tục hành trình tham quan:

  • Đồi Mâm Xôi La Pán Tẩn: Đây là một địa điểm ngắm cánh đồng lúa chín vàng đẹp nhất mà ai khi đi du lịch Tây Bắc cũng phải một lần. Quý khách khi đến đây sẽ được chụp ảnh và lưu lại những lại những khoảnh khắc tuyệt đẹp nơi đây.

Đồi Mâm Xôi La Pán Tẩn - Mù Cang Chải

Đồi Mâm Xôi La Pán Tẩn – Mù Cang Chải (Ảnh: Sưu tầm)

  • Đồi Móng Ngựa Mù Cang Chải: Nơi đây vào múa lúa chín lại khoác lên mình một vẻ đẹp vô cùng quyết rũ, gây “tương tư” làm đắm say lòng người. Không chỉ có những thửa ruộng bậc thang mới khoác lên mình một màu áo vàng óng ánh, mà dường như khung cảnh đất trời Mù Cang Chải cũng rũ bỏ lớp áo dịu dàng mùa nước đổ, thay vào đó là lớp áo vàng đẹp rực rỡ.

Đồi Móng Ngựa Mù Cang Chải

Đồi Móng Ngựa Mù Cang Chải (Ảnh: Sưu tầm)

Tối: Đoàn dùng bữa tối tại nhà hàng địa phương, sau đó nhận phòng và nghỉ ngơi sau một ngày khám phá Mù Cang Chải mùa lúa chín.

Ngày 3: Mù Cang Chải – Sapa – Bản Cát Cát

Sáng: Quý khách ăn sáng tại khách sạn, sau đó đoàn khởi hành đi đến Sapa.

Trên đường đến Sapa, du khách sẽ được trải nghiệm còn đường Đèo Ô Quy Hồ – một “sợi chỉ” kết nối Lai Châu và Lào Cai. Đèo này được biết đến là một trong những cung đường đèo có cảnh quan hùng vĩ nhất ở vùng miền núi phía Bắc Việt Nam và có tên trong “tứ đại đỉnh đèo Tây Bắc” gồm Đèo Mã Pì Lèng, Đèo Pha Đin, Đèo Ô Quy Hồ cùng Đèo Khau Phạ.

Đèo Ô Quy Hồ - Sapa

Đèo Ô Quy Hồ – Sapa (Ảnh: Sưu tầm)

Trưa: Đến với “thị trấn sương mù” – Sapa, đoàn dùng bữa trưa tại nhà hàng địa phương, sau đó nhận phòng khách sạn và nghỉ ngơi.

Chiều: Đoàn bắt đầu khởi hành đi tham quan Bản Cát Cát – ngôi làng cổ đẹp nhất mà khách du lịch Tây Bắc mỗi khi ghé đến phải nhớ nhung không ngơi.

  • Bản Cát Cát là một bản làng nhỏ nằm trong thung lũng Mường Hoa toạ lạc tại địa phận tỉnh Lào Cai. Nơi đây từ lâu đã thu hút khách du lịch bởi luôn được bao phủ bởi sắc xanh của thiên nhiên cùng ruộng bậc thang hoà lẫn với nét đơn sơ, mộc mạc của những căn nhà gỗ nhỏ. Nét đẹp bình dị ấy nay lại được tô điểm thêm sắc vàng rực rỡ trên những cánh đồng, khiến nơi đây đã nên thơ hay lại càng quyến rũ hơn bao giờ hết.

Bản Cát Cát - Sapa

Bản Cát Cát – Sapa (Ảnh: Sưu tầm)

Trưởng cổng Bản Cát Cát có rất nhiều cửa hàng cho thuê trang phục truyền thống của người dân tộc, bạn có thể sắm cho mình một bộ cùng nhiều phụ kiện khác đi kèm như ô che nắng,…để có những bức ảnh đẹp lưu lại những kỷ niệm đáng nhớ nơi đây.

Tối: Đoàn di chuyển đến nhà hàng địa phương để ăn tối, sau đó du khách tự do khám phá Sapa về đêm.

  • Chợ tình Sapa – nằm tại trung tâm thị trấn Sapa, là nơi hội tụ đầy đủ phong tục, tập quán, tín ngưỡng của các dân tộc như: dân tộc H’Mông, dân tộc Dao,…Người dân ở đây, đặc biệt là người Dao thường sẽ chuẩn bị tổ chức một số hoạt động, trò chơi giải trí và bày bán các sản phẩm truyền thống cho du khách vào buổi đêm ngày thứ 7 hàng tuần. Đến với chợ tình Sapa, bạn có thể khám phá sinh hoạt và văn hoá của người dân, cùng đó mua sắm những đặc sản Sapa như thắng cố, rượu táo mèo, lợn cắp nách, bắp nướng,…

Chợ tình Sapa họp phiên

Chợ tình Sapa họp phiên (Ảnh: Sưu tầm)

Ngày 4: Sapa – Fansipan – Lào Cai – Hà Nội

Sáng: Sau bữa sáng tại khách sạn, đoàn làm thủ tục trả phòng và tiếp tục chuyến hành trình chinh phục đỉnh Fansipan.

Đến với Fansipan, du khách sẽ được trải nghiệm hệ thống cáp treo lớn và hiện đại nhất hiện nay với 2 kỷ lục Guinness: Cáp treo ba dây có độ chênh giữa ga đi và ga đến lớn nhất thế giới (1410m) và Cáp treo ba dây dài nhất thế giới (6292.5m). Trên “chuyến đi” cáp treo này, bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác đi giữa biển mây và ngắm nhìn toàn cảnh Sapa và Mùa vàng trên Thung Lũng Mường Hoa, vườn quốc gia Hoàng Liên.

Đến đỉnh Fansipan, quý khách sẽ được tận hưởng cảm giác đứng trên mây, ngắm toàn cảnh Sapa bên dưới. Sau đó du khách có thể lựa chọn tiếp tục leo 639 bậc thang hoặc đi tàu hoả leo núi để check-in cực chất với cột mốc Fansipan ở độ cao 3.143m.

Đỉnh Fansipan - Sapa

Đỉnh Fansipan – Sapa (Ảnh: Sưu tầm)

Được mệnh danh là “Nóc nhà Đông Dương” – Fansipan – ngọn núi cao nhất ba nước Đông Dương với vô vàn trải nghiệm lý thú:

  • Chinh phục hệ thống cáp treo ba dây cao, dài và hiện đại nhất thế giới lần đầu xuất hiện ở Châu Á.

  • “Săn” những hiện tượng thiên nhiên độc đáo: biển mây, hoàng hôn,…với khung cảnh núi non hùng vĩ.

  • Ngắm những thửa ruộng bậc thang vàng óng ánh đẹp đến nao lòng.

  • Chiêm bái Quần thể Văn hoá Tâm linh.

  • Check-in thoả thích với hàng ngàn góc “sống ảo” đẹp quên lối về.

Trưa: Đoàn dùng bữa trưa tại nhà hàng địa phương, sau đó khởi hành trở về Lào Cai.

Chiều: 

Cửa khẩu Lào Cai

Cửa khẩu Lào Cai (Ảnh: Sưu tầm)

  • Đoàn ghé tham quan và chụp hình lưu niệm tại Cửa Khẩu Hà Khẩu tại  số 195 Phan Bội Châu, Lào Cai. Đây là nơi tiếp giáp với Trung Quốc, là một trong những khu kinh tế cửa khẩu có tầm quan trọng lớn nhất, ảnh hưởng đến giao thương cũng như chiến sự của hai nước Việt – Trung.

  • Ghé đến Chợ Cốc Lếu – điểm du lịch vùng biên để tham quan và mưa sắm các sản phẩm, đặc sản Trung Quốc với giá siêu rẻ. Phiên chợ này không chỉ là điểm mua bán, trao đổi mà còn là nơi mà người Mông Hoa, người Nùng, người Dao Đen họp mặt.

Sau chuyến tham quan, đoàn khởi hành trở về Hà Nội, nhận phòng khách sạn và nghỉ ngơi.

Tối: Sau bữa tối tại nhà hàng, quý khách tự do dạo chơi và mua sắm tại 36 phố phường, thưởng thức ẩm thức đường phố như: nộm chim, nộm bò, cà phê trứng, trà chanh,…hay trải nghiệm sự náo nhiệt tại phố tây Tạ Hiện.

Ngày 5: Hà Nội – TP. Hồ Chí Minh

Sáng: Quý khách ăn sáng tại khách sạn, sau đó làm thủ tục trả phòng, khởi hành tham quan:

  • Lăng Bác: là nơi đặt thi hài của Chủ tịch Hồ Chí Minh đáng kính, công trình lịch sử thể hiện tình cảm của dân tộc Việt Nam đối với vị lãnh tụ vĩ đại. Đây là nơi mà nhân dân cả nước cùng du khách quốc tế đến viếng thăm vị lãnh tụ vĩ đạo của Việt Nam. Nằm trong quần thể lăng gồm: quảng trường Ba Đình, nhà sàn Bác Hồ, phủ Chủ tịch, Bảo tàng Hồ Chí Minh, Chùa Một Cột,…

Lăng Chủ Tịch Hồ Chí Minh

Lăng Chủ Tịch Hồ Chí Minh (Ảnh: Sưu tầm)

  • Hồ Hoàn Kiếm – biểu tượng của thủ đô Hà Nội với 2 đảo nổi là Đảo Ngọc và Đảo Rùa. Nơi đây được mệnh danh là “Trái tim của vùng đất thủ đô Hà Nội”, không chỉ gắn liền với truyền thuyết trả gươm vang danh lịch sử mà còn là địa điểm mà bất cứ ai khi đi du lịch Hà Nội cũng đều ghé đến.

Hồ Hoàn Kiếm - Hà Nội

Hồ Hoàn Kiếm – Hà Nội (Ảnh: Sưu tầm)

  • Đền Ngọc Sơn: là nơi thờ thần Văn Xương – ngôi sao chủ về văn chương khoa cử và Đức thánh Trần Hưng Đạo. Quanh đền là một quần thể di tích mang nhiều giá trị lịch sử và ý nghĩa nhân văn: cầu Thê Húc, đài Nghiên, tháp Bút, đình Trấn Ba.

Trưa: Đoàn dùng bữa trưa tại nhà hàng địa phương.

Chiều: Tiếp tục ghé thăm:

Chùa Trấn Quốc - Hà Nội

Chùa Trấn Quốc – Hà Nội (Ảnh: Sưu tầm)

  • Chùa Trấn Quốc – một ngôi chùa hơn nghìn năm tuổi, có tuổi đời lâu nhất đất Thăng Long với 1500 năm, mang giá trị về mặt tâm linh, lịch sử và nét đẹp kiến trúc truyền thống ấn tượng. Chùa toạ lạc trên một gò đất, nhìn từ phía xa giống hệt như một hòn đảo nhỏ được bao quanh bởi làn nước xanh biếc, chẳng khác gì một bức tranh sơn thuỷ hữu tình.

  • Hồ Trúc Bạch: vốn là một phần của Hồ Tây góc Đông Nam, nay thuộc địa phận quận Ba Đình, nằm bên đường Thanh Niên với nhiều di tích nổi tiếng như chùa Trấn Quốc, đền Quán Thánh, chùa Châu Long,…Không thâm trầm hay cổ kính huyền bí như Hồ Hoàn Kiếm, Trúc Bạch mang trên mình một vẻ đẹp bình dị, hữu tình với không khí trong lành, yên bình.

  • Sau đó quý khách tự do tham quan và mua sắm đặc sản Hà Nội.

Tối: Đoàn dùng bữa tối tại nhà hàng, sau đó xe đưa đoàn đến sân bay Nội Bài làm thủ tục trở về TP. Hồ Chí Minh.

Đến sân bay Tân Sơn Nhất, quý khách tự túc về lại tư gia. Kết thúc hành trình du lịch Mù Cang Chải mùa lúa chín theo tour vô cùng hấp dẫn. Hướng dẫn viên du lịch của Đất Việt Tour nói lời chia tay, chúc sức khoẻ và hẹn gặp lại quý khách vào những tour du lịch lần sau.

Với gợi ý lịch trình du lịch Tây Bắc – Mù Cang Chải mùa lúa chín theo tour mà chúng tôi nêu trên, hy vọng sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời nhất. Đừng quên liên hệ với Đất Việt Tour qua hotline miễn phí 1800 6700 để “sắm” ngay cho mình tour du lịch Tây Bắc mùa thu giá siêu hời nhé!

Đừng bỏ lỡ tour du lịch Mù Cang Chải mùa lúa chín: HCM MÙ CANG CHẢI SAPA MÙA LÚA CHÍN

Leave a Reply