Du Lịch Hà Tiên – “2 Ngày 1 Đêm” Đến Với Di Tích Núi Đá Dựng Hùng Vĩ

Di tích núi Đá Dựng Hà Tiên

Hà Tiên là một thị thành ven biển nằm ở tỉnh Kiên Giang. Đây là một điểm đến du lịch nức danh với cảnh quang đẹp, bãi biển tuyệt trần, những di tích lịch sử và văn hóa đặc sắc. Du lịch Hà Tiên cũng dần trở nên địa điểm du lịch khá hot đối với du khách, đặc biệt nơi đây đã từng xuất hiện ở show truyền hình thực tại “2 ngày 1 đêm”. Hãy cùng tìm hiểu du lịch Hà Tiên – “2 ngày 1 đêm” đến với di tích Núi Đá Dựng nhé.

LỊCH SỬ DI TÍCH NÚI ĐÁ DỰNG

Núi đá dựng Hà Tiên là một di tích độc đáo của Việt Nam, nằm tại thị trấn Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang. Núi được tạo thành từ các tảng đá đứng thẳng và đặt xen kẽ nhau.

Di tích núi Đá Dựng Hà Tiên

Di tích núi Đá Dựng Hà Tiên (Ảnh: Sưu tầm)

Theo truyền thuyết dân gian, Núi Đá Dựng Hà Tiên được tạo ra từ một trận động đất thất kinh hàng trăm năm trước, khi đó các tảng đá bị đẩy lên và đứng thẳng trên mặt đất. Nhiều người tin rằng, đây là một kỳ quan của thiên nhiên được tạo ra bởi tác động của các lực tự nhiên.

Trong lịch sử, núi đá dựng Hà Tiên đã từng là một thắng cảnh nức danh của đất nước, lôi cuốn đông đảo du khách trong và ngoài nước đến tham quan và khám phá. Tuy nhiên, trong thời gian chiến tranh Việt Nam, núi đã bị hư hại nghiêm trọng do các cuộc oanh tạc của quân đội Mỹ. Sau đó, chính phủ Việt Nam đã bình phục và bảo vệ núi đá dựng Hà Tiên, biến nó thành một địa điểm du lịch phổ biến của sơn hà.

Núi Đá Dựng Hà Tiên

Ảnh: Sưu tầm 

giờ, Núi Đá Dựng Hà Tiên vẫn là một điểm đến hấp dẫn cho du khách, với những cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp và các hoạt động du lịch thúc. Du khách có thể leo núi để thưởng ngoạn toàn cảnh vùng đất ven biển Hà Tiên hay tham dự các hoạt động khác như đá trượt, leo núi, tắm biển.

“2 NGÀY 1 ĐÊM” ĐẾN VỚI DI TÍCH NÚI ĐÁ DỰNG HÙNG VĨ

Nếu bạn có khoảng thời gian “2 ngày 1 đêm”, hãy lên kế hoạch thăm quan Núi Đá Dựng ở Hà Tiên. Để bắt đầu chuyến du lịch, bạn có thể bay đến Sân bay Rạch Giá hoặc đi bằng xe từ thành phố Hồ Chí Minh.

Sáng sớm, bạn có thể xuất hành từ trọng điểm thị xã Hà Tiên đến Núi Đá Dựng. Đây là một ngọn núi đá nằm trong khu vực rừng ngập mặn và được phủ bởi một màu xanh tươi của cây cối và cỏ dại. Núi Đá Dựng cũng là ngọn núi gắn liền trong truyện cổ tích Thạch Sanh.

Núi Đá Dựng gắn liền với cổ tích Thạch Sanh

Núi Đá Dựng gắn liền với cổ tích Thạch Sanh (Ảnh: Sưu tầm)

Tại Núi Đá Dựng, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những khối đá to lớn và khối đá bị mòn thành những hình dáng kỳ lạ, cùng với những cây xanh um tùm. Điểm nhấn của chuyến đi này chính là cảnh quan hoang vu, hùng vĩ của núi đá và dòng sông phía dưới. Hãy tìm đến những chỗ đứng có tầm nhìn rộng để ngắm cảnh, chụp những bức ảnh đẹp và thư giãn với không khí trong sạch của núi rừng.

Sau khi tham quan Núi Đá Dựng, bạn có thể trở về thị xã Hà Tiên để thưởng thức những món ăn địa phương như bún cá, bánh canh ghẹ và hủ tiếu cá, hay thử những món hải sản tươi ngon ở chợ đêm địa phương. Buổi tối, bạn có thể tản bộ trên bãi biển và dự các hoạt động tiêu khiển như không bóng đá, đá banh, hay tắm biển.

Cà xỉu muối - đặc sản Hà Tiên nhất định phải thử

Cà xỉu muối – đặc sản Hà Tiên cố định phải thử (Ảnh: Sưu tầm)

Nếu bạn muốn trải nghiệm những đêm thật sự thái hoà, thì bạn có thể chọn một trong những khách sạn ven biển tại Hà Tiên. Từ đó, bạn có thể thưởng thức không khí trong sạch và ngắm nhìn toàn cảnh biển đẹp vào buổi sáng.

Đêm thì, bạn có thể tìm đến chợ đêm Hà Tiên để thưởng thức những món ăn đường phố ngon lành và mua sắm các sản phẩm địa phương như mắm, khô cá và đồ handmade

Đến ngày thứ hai, du khách có thể ghé thăm các địa điểm du lịch lừng danh khác của Hà Tiên như: Chùa Tam Đảo, Thạch Động, Khu di tích Lăng Mạc Cửu,…

Khu di tích Lăng Mạc Cửu

Khu di tích Lăng Mạc Cửu (Ảnh: Sưu tầm)

  • Địa chỉ Núi Đá Dựng: xã Mỹ Đức, thị xã Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang.

  • Giá vé tham quan Núi Đá Dựng: 20.000VNĐ/người

Trên đây là những thông tin về Du lịch Hà Tiên – “2 ngày 1 đêm” đến di tích Núi Đá Dựng mà Đất Việt Tour đã tổng hợp cho bạn. Chúc du khách có chuyến du lịch Hà Tiên vui vẻ và trót hơn. Muốn tìm hiểu thêm các tour du lịch trong và ngoài nước, liên can ngay đến 1800 6700 để chúng mình tham mưu thêm cho bạn nhé.

Tham khảo tour du lịch Kiên Giang:

Leave a Reply