Du Lịch Bali: Khám Phá Cung Điện Nước Tirta Gangga

Cung điện nước Tirta Gangga

Du lịch Bali luôn là điểm đến được báo chí ca tụng là thiên đàng nhiệt đới của Đông Nam Á, không kém cạnh gì Hawaii. Nơi đây có khối những điểm tham quan quyến rũ, đặc biệt phải kể đến cung điện nước Tirta Gangga. Nơi được coi là khôn thiêng bậc nhất tại đảo Bali.

CUNG ĐIỆN NƯỚC TIRTA GANGGA 

Cung điện nước Tirta Gangga

Cung điện nước Tirta Gangga (Ảnh: Sưu tầm)

Cung điện nước Tirta Gangga nằm ở làng Ababi, Karangasem, phía Đông Bali, cách trung tâm Denpasar khoảng 75km (khoảng 2 giờ lái xe). Đứng từ phái cung điện bạn có thể chiêm ngưỡng được toàn cảnh phía Đông Bali, bao gồm ngọn núi Agung, những cánh đồng lúa và những khu vườn nước được bao quanh bởi cánh rừng xanh tươi.

THỜI ĐIỂM NÊN ĐẾN TIRTA GANGGA

Nên tham quan Tirta Gangga vào buổi sáng sớm

Nên tham quan Tirta Gangga vào buổi sáng sớm (Ảnh: Sưu tầm)

Cung điện nước Tirta Gangga là điểm tham quan nổi danh mỗi khi nhắc đến du lịch Bali. Bạn nên đến đây vào sáng sớm để tận hưởng sự thái hoà và ngắn nhìn rạng đông nhãi nhép trên cung điện. Nên tránh đến đây vào buổi trưa vì nắng nóng và việc đi bộ sẽ khiến bạn rất mệt mỏi.

Giờ mở cửa của Cung điện Tirta Gangga là Thứ Hai đến Chủ Nhật, từ 8:00 sáng đến 5:00 chiều.

DI CHUYỂN ĐẾN CUNG ĐIỆN NƯỚC 

Để DI CHUYỂN đến cung điện nước Tirta Gangga bạn có thể thuê xe máy hoặc ô tô, có tài xế đưa đón theo lộ trình. Bạn có thể lựa chọn tự lái đặc biệt ở những khu vực gần như Canggu, Seminyak, Kuta hoặc Ubud. tài xế từ những khu vực này đến cung điện chỉ khoảng 2 tiếng theo Google Map.

Nếu đi theo tour du lịch Bali thì hướng dẫn viên sẽ sắp đặt sẵn xe để đưa đón bạn cũng như thuyết minh cho bạn về lịch sử của cung điện.

CHI PHÍ THAM QUAN CUNG ĐIỆN NƯỚC

Tham quan cung điện nước Tirta Gangga

Tham quan cung điện nước Tirta Gangga (Ảnh: Sưu tầm)

tổn phí đỗ xe là 2.000 IDR (khoảng 3.000vnđ)

Vé vào cửa cung điện nước Tirta Gangga:

  • Người lớn: 50.000 IDR (Khoảng 80.000vnđ)

  • con trẻ: 15.000 IDR (Khoảng 24.000vnđ)

Nếu muốn mua mồi thả cá thì giá 5.000 IDR (Khoảng 8.000vnđ)/túi.

Nếu bạn muốn tắm tại đây thì đến khu vực cho phép tắm với giá 10.000 IDR (16.000vnđ)/người.

>>> Xem thêm: Du lịch đảo Bali: khám phá ngôi đền linh thiêng Tirta Empul

LỊCH SỬ CUNG ĐIỆN NƯỚC TIRTA GANGGA 

Cung điện nước Tirta Gangga được xây dựng bởi vua của Karangasem – Anak Agung Anglurah Ketut Karangasem vào năm 1948, theo phong cách kiến trúc rất độc đáo của Bali và Trung Quốc. Công trình này là một khu vườn nước tuyệt đẹp bắt nguồn từ một suối nước thiên nhiên.

Con suối này nằm bên một cây đa lớn dưới chân một ngọn đồi, phía trên đồi là một đình làng. Nơi đây có tầm nhìn ra khung cảnh như thiên đường và khí hậu tương đối mát mẻ.

Bên cạnh đó, những lễ thức tôn giáo đã truyền cảm hứng cho nhà vua để xây dựng nên cung điện nước Tirta Gangga. Cái tên Tirta Gangga – bắt nguồn từ các từ “Tirta” có tức là nước thánh và “Gangga” tức thị sông Hằng khôn thiêng ở Ấn Độ.

Một điều đặc biệt ở đây là quá trình xây dựng cung điện, nhà vua cũng tham gia cùng những công nhân như một thị hiếu chứ không phải chỉ đứng trên cao và quan sát.

CÓ GÌ ĐẶC BIỆT Ở CUNG ĐIỆN NƯỚC?

Cung điện nước Tirta Gangga có kiến trúc đặc sắc

Cung điện nước Tirta Gangga có kiến trúc đặc sắc (Ảnh: Sưu tầm)

Cung điện nước Tirta Gangga có diện tích 1,2 ha, bao gồm ba khu điện chính. Khu đầu tiên gồm hai ao sen và đài phun nước. Khu thứ hai là khu trọng điểm, nơi có một hồ bơi. Còn khu thứ ba là nơi thờ cúng của các vị vua.

Hồ nước nơi đây quyến rũ du khách không chỉ bởi dòng nước trong mát, hay những bức tượng đá được điêu khắc công phu, mà còn cả những đàn cá Koi đầy màu sắc.

Khu vườn nước của Cung điện nước Tirta Ganga ở Bali bộc lộ sự kết hợp độc đáo giữa kiến ​​trúc của Bali và Trung Quốc. Khu vườn nước (rộng khoảng 1,2 ha) bao gồm ba khu phức hợp biệt lập nói trên, mỗi khu đều có một hồ nước và nhiều tác phẩm điêu khắc khác nhau.

Nước trong Công viên Tirta Ganga được coi là nước phép và được dùng trong các lễ thức đạo. Vào những ngày kỷ niệm quan yếu, Cung điện Nước Tirta Ganga tổ chức một đám rước đầy màu sắc với lễ vật, dù, cờ và các vật phẩm đạo khác. Được dẫn dắt bởi các nhà sư trong chùa địa phương, các lễ thức mùa xuân, kèm theo lời bài hát và âm nhạc của người Bali, kết hợp với nhau trong quang cảnh tuyệt đẹp này, mang đến cho mọi du khách Bali cơ hội tận hưởng những kỷ niệm khó quên.

CHÚ Ý GÌ KHI TỚI THĂM TIRTA GANGGA

Nên chú ý về trang phục khi tham quan cung điện nước Tirta Gangga

Nên để ý về trang phục khi tham quan cung điện nước Tirta Gangga (Ảnh: Sưu tầm)

Khi bạn đến thăm thủy cung xinh đẹp này, hãy nhớ rằng "nước thánh của sông Hằng" được coi là linh thiêng. Người dân địa phương thực hành các lễ thức linh tại các ngôi đền, thành thử điều quan trọng là phải quý trọng khi đến thăm.

Mang theo quần áo tốt nhất của bạn để chụp những bức ảnh tuyệt trần ở đây.

Có một số cửa hàng ở lối vào của khu vườn, nơi bạn có thể mua quà lưu niệm địa phương.

Nhớ mang theo một ít tiền mặt để mua thức ăn cho cá, quà lưu niệm hoặc dùng bữa tại các nhà hàng ở đây.

Với khung cảnh tuyệt đẹp cùng giá trị văn hóa tôn giáo lâu đời, cung điện nước Tirta Gangga thật sự là một điểm đến quyến rũ khi du lịch Bali. Có thể nói đến được nơi đây thì chuyến du lịch của bạn mới trọn vẹn. liên tưởng ngay Đất Việt Tour qua tổng đài miễn phí 1800 6700 để được tham mưu du lịch hấp dẫn.

Tour du lịch Bali “ngon – bổ – rẻ”

Leave a Reply