Chùa Minh Thành – Tìm Hiểu Ngôi Chùa Đẹp Nhất Pleiku

Chùa Minh Thành - Một địa điểm du lịch nổi bật tại thành phố Pleiku - Gia Lai

Pleiku – Gia Lai, vùng đất Tây Nguyên hùng vĩ với những cánh rừng bạt ngàn, những nương rẫy cà phê, hồ tiêu ngút tầm mắt. những đồi chè xanh ngát,… Không chỉ thế khi du lịch Pleiku còn có ngôi chùa Minh Thành độc đáo. Nơi đây không chỉ là niềm tự hào của người dân phố núi mà còn là địa điểm tham quan quyến rũ tại mảnh đất Tây Nguyên này. Cùng tìm hiểu về ngôi chùa này ngay trong bài viết dưới đây nhé.

ĐÔI NÉT VỀ CHÙA MINH THÀNH 

Định vị vị trí của chùa Minh Thành

Nằm cách trọng điểm thành thị Pleiku  khoảng 2km, chùa Minh Thành  tọa lạc tại Số 348 đường Nguyễn Viết Xuân, phường Hội Phú. Ngôi chùa mang đậm nét kiến trúc của Trung Quốc và Nhật Bản, chùa được xây dựng từ năm 1964 bởi Hòa thượng Thích Giác Đạo và trở nên một địa dằn bụng linh, nơi thờ tự, dâng hương của người dân phố núi Pleiku.

Chùa Minh Thành - Một địa điểm du lịch nổi bật tại thành phố Pleiku - Gia Lai

Chùa Minh Thành – Một địa điểm du lịch nổi bật tại tỉnh thành Pleiku – Gia Lai (Ảnh: Sưu tầm) 

Điều khiến chùa Minh Thành cuốn du khách thăm viếng hàng năm bởi nhờ vào kiến trúc độc đáo của ngôi chùa với sự phối hợp giữa kiến trúc giống với các ngôi đền ở Nhật Bản. Không chỉ thế, chùa Minh Thành Pleiku còn mang đậm nét hơi thở của kiến trúc Trung Hoa, chính vì thế nó đã tạo nên sự khác biệt so với nhiều ngôi chùa tại Việt Nam. vớ những điều đó đã làm du khách thập phương điều ghé đến chùa tham quan khi có dịp du lịch Pleiku.

Đường đi đến chùa Minh Thành 

Với vị trí nằm khá gần tại trọng điểm tỉnh thành Pleiku, để di chuyển đến chùa Minh Thành vô cùng dễ dàng cho bạn. lên đường từ trọng điểm thị thành bạn chạy theo hướng Bắc trên đường Nguyễn Viết Xuân tầm khoảng 650m. Sau đó gặp vòng xuyến bạn rẽ vào lối thứ 2 chạy khoảng 350m rồi rẽ phải vào đường Hùng Vương. đấu chạy khoảng 500m là thấy đường Lê Duẩn, bạn chạy thêm 150m quẹo vào vòng xuyến là sẽ thấy được ngôi chùa Minh Thành.

Đường đi đến chùa Minh Thành Pleiku

Đường đi đến chùa Minh Thành Pleiku (Ảnh: Sưu tầm) 

CHÙA MINH THÀNH – NGÔI CHÙA ĐẸP NHẤT TẠI PLEIKU

Tìm hiểu về lịch sử xây dựng của Chùa Minh Thành

Ngôi chùa Minh Thành có một lịch sử xây dựng vô cùng khích. Năm 1964 ngôi chùa được xây dựng bởi Hòa thượng Thích Giác Đạo. sang trọng nhiều biến cố lịch sử, thăng trầm, kiến trúc chùa Minh Thành dần xuống cấp và hư hại nhiều. Chính nên vào năm 1997, chùa Minh Thành đã được trùng sửa chữa chữa, xây dựng thêm một số công trình kiến trúc trong khuôn viên chùa. Sau hơn 10 năm trùng tu thì hiện chùa Minh Thành Pleiku đã thay co mình một màu áo mới, đẹp hơn và khang trang hơn rất nhiều.

Vẻ đẹp của ngôi chùa Minh Thành giữa lòng phố núi Pleiku - Gia Lai

Vẻ đẹp của ngôi chùa Minh Thành giữa lòng phố núi Pleiku – Gia Lai (Ảnh: Sưu tầm) 

Tour du lịch Pleiku và ghé thăm chùa Minh Thành, du khách sẽ được chiêm ngưỡng một vẻ đẹp cổ kính, nghiêm trang làm đắm lòng du khách mỗi khi ghé thăm.

>>> Khám phá Tây Nguyên hùng vĩ qua hành trình khám phá Tà Đùng Buôn Ma Thuột (3N2Đ), trọn gói chỉ từ: 2,786,000đ

Chùa Minh Thành – Kiến trúc mang đậm bản sắc văn hóa Á Đông

Không kém cạnh gì so với với Khu di tích Tây Sơn Thượng Đạo hay những điểm tham quan nổi danh tại Gia Lai, Chùa Minh Thành được xây dựng với lối kiến trúc mang đậm nét Á Đông. Bước chân vào chánh điện, bạn sẽ nhìn thấy điện thờ Phật cao 16m trội được làm bằng gỗ Pơmu. Tiếp 2 bên là hai ngọn tháp: Tháp Chuông và Tháp Tổ khai sơn tạo nên sự xứng, hài hòa cho ngôi chùa. Phái trước sân sẽ là Tượng Phật Di Đà oai nghi cao 7,5m và nặng gần 40 tấn được đặt giữa hồ Liên Trì. Chùa Minh Thành còn có một chiếc lư hương bằng đồng cao 4m và nặng 4 tấn , đây là chiếc lư hương đồng lớn nhất Việt Nam.

Khung cảnh uy nghiêm của chùa Minh Thành

quang cảnh tôn nghiêm của chùa Minh Thành (Ảnh: Sưu tầm) 

Chánh điện sẽ là nơi thờ cúng chính, nơi mà các chư tăng, phật tử vào tụng kinh, lễ phật. Nơi đây đặt những bức tượng phật được chạm khắc khôn xiết tường tận, tinh xảo. Nằm bên trái chánh điện sẽ Bảo Tháp Xá Lợi cao 9 tầng với 72m được xây dựng một cách đặc biệt và là ngôi bảo tháp độc nhất vô nhị tại Việt Nam. Đỉnh tháp nhọn vươn lên bầu trời xanh như là một dấu hiệu đặc trưng để du khách thập phương đến Chùa Minh Thành chiêm bái. Không những thế tại bảo tháp này còn lưu giữ hơn 10.000 bộ kinh phật khôn cùng quý báu.

Bảo Tháp Xá Lợi - Ngôi bảo tháp độc đáo của chùa Minh Thành

Bảo Tháp Xá Lợi – Ngôi bảo tháp độc đáo của chùa Minh Thành (Ảnh: Sưu tầm)  

Mỗi chi tiết tại chùa Minh Thành là một điểm độc đáo khác biệt mà khiến bất cứ du khách nào đến đây cũng đều phải tò mò, xăm khám phá chúng. Du lịch về nơi phố núi, tìm đến chùa Minh Thành để lắng tai tiếng chuông chùa vang vọng, chiêm bái và tìm được sự bình yên, yên ắng cho mình.

MỘT VÀI LƯU Ý KHI ĐẾN CHÙA MINH THÀNH 

  • Chùa Minh Thành là nơi uy nghiêm nên bạn cần chọn y phục lịch sự, kín đáo.

  • Không làm ồn để ảnh hưởng đến không gian thanh tịnh của chùa

  • Không được tùy tiện động chạm hay thay đổi vị trí của các vật trưng bày tại chùa

  • Khi tham quan chùa, có một số nơi bạn không được tùy tiện đến, nên chi hãy hỏi các sư thầy tại chùa để được chỉ dẫn.

Tạm rời xa tỉnh thành ồn ào, náo nhiệt hãy tự thưởng cho mình một chuyến du lịch Pleiku và đến với chùa Minh Thành để chìm đắm trong không gian an yên, thăng bình. Hay đơn giản dạo quanh một chùa khám phá các kiến trúc đặc sắc nơi đây sẽ khiến bạn cảm thấy thảnh thơi. và nhẹ nhàng hơn.

Nếu bạn đang tìm các tour du lịch Pleiku thì hãy gọi ngay đến tổng đài miễn phí 1800 6700 để được tư vấn và tương trợ ngay hôm nay.

Có thể bạn quan hoài 

Leave a Reply