Check in các hòn đảo đẹp ở nước ta nhất định phải đi

Du lịch biển đảo luôn là lựa chọn hàng đầu của hầu hết khách du lịch. Những bãi biển xanh mướt, những hòn đảo hoang sơ, thanh bình đã hấp dẫn lòng người từ bao giờ. Sau đây, hãy cùng Đất Việt Tour điểm danh những hòn đảo đẹp ở Việt Nam nhất định phải đi nhé.

MIỀN BẮC

1/ Đảo Cát Bà

Đảo Cát Bà là đảo lớn nhất thuộc quần đảo Cát Bà ở Thành phố Hải Phòng. Khí hậu ở đây quanh năm mát mẻ nên du khách có thể đến du lịch tham quan, vui chơi bất kỳ thời điểm nào.

Du khách có thể đến thăm Vườn Quốc gia Cát Bà –  nơi UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển Thế giới, với hệ động thực vật đa dạng. Cảm giác đi bộ giữa khu rừng nguyên sinh, hít thở không khí trong lành sẽ khiến du khách nhớ mãi chuyến trải nghiệm tuyệt vời này.

 Đảo Cát Bà – món quà thiên nhiên ban tặng cho du lịch biển đảo Việt Nam

Một điểm đến nữa đó là làng chài Cái Bèo, đây được mệnh danh làng chài cổ nhất Việt Nam. Ngôi làng mang vẻ đẹp đơn sơ, bình yên như bức tranh thủy mặc của sông nước,  một nơi tuyệt vời cho du khách dừng chân để quẳng đi những bộn bề nơi phố thị.

Cùng nhau đến check-in tại đảo Cát Bà xinh đẹp

Ngoài ra, còn có những địa điểm thú vị khác ở Cát Bà sẽ gây thương nhớ cho du khách như Vịnh Lan Hạ nằm sát với Vịnh Hạ Long, đảo khỉ Cát Dứa, bãi biển Cát Cò. Một nơi nữa là khu di tích lịch sử Pháo đài thần công cao 177m, ở đây du khách sẽ được ngắm nhìn toàn cảnh núi non hùng vĩ và sẽ là trải nghiệm đáng nhớ khi đến với Cát Bà.

2/ Đảo Cô Tô

Quần Cô Tô thuộc huyện đảo Cô Tô, tỉnh Quảng Ninh. Nằm ở vị trí xa nhất nên Cô Tô vẫn giữ được vẻ hoang sơ, và là 1 trong những quần đảo có khung cảnh tuyệt vời khu vực miền Bắc.

Cô Tô có những địa điểm thu hút khách du lịch như bãi đá Cầu Mỵ – thiên đường của tình yêu và tuổi trẻ, với hệ thống đá trầm tích do nước biển bào mòn qua hàng vạn năm tạo được một kỳ quan xinh đẹp cho hệ thống biển đảo Việt Nam.

Hãy lưu giữ những khoảnh khắc tuyệt đẹp tại bãi đá Cầu Mỵ 

Một điểm đến thú vị nữa đó là Hải đăng Cô Tô – ngọn hải đăng được xây dựng trên điểm cao nhất của đảo. Đứng ở chỗ này du khách sẽ được phóng tầm mắt về phía biển cả bao la, núi non trùng điệp, đâu đó xa xa e ấp những mái nhà của nhiều khu thị trấn nhỏ êm đềm, bình dị. Chắc hẳn đây sẽ là trải nghiệm khó quên với du khách lúc về với Cô Tô.

Ngọn hải đăng trên điểm cao nhất của đảo Cô Tô

Ngoài ra, du khách cũng sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Nhà thờ Cô Tô – nhà thờ duy nhất trên đảo. Và 1 số địa điểm khác như bãi biển Hồng Vân, bãi tắm Vàn Chảy, đảo Thanh Lân và đảo Cô Tô con. Với vẻ đẹp hoang sơ, thanh bình cùng những điểm check-in lý tưởng, đảo Cô Tô xứng đáng là 1 trong những hòn đảo đẹp ở Việt Nam nhất định phải đi. 

MIỀN TRUNG

1/ Đảo Lý Sơn

Đảo Lý Sơn là huyện đảo duy nhất của tỉnh Quảng Ngãi và là 1 trong những bãi biển đẹp của dải đất miền Trung, nằm cách đất liền 15 hải lý. Lý Sơn tuy còn hoang sơ nhưng vẫn rất nổi tiếng với những bãi biển trong xanh như ngọc bích được bao bọc bởi những vách đá nham thạch kỳ vĩ.

Cổng Tò Vò đảo Lý Sơn – nơi ngắm hoàng hôn tuyệt vời

Đến Lý Sơn, du khách có thể đón bình minh ở ngọn hải đăng Hòn Mù Cu, xem cảnh hoàng hôn tại cổng Tò Vò, ngắm toàn cảnh Lý Sơn trên đỉnh Thới Lới. Ngoài ra, các bạn có thể thỏa sức tận hưởng làn nước biển mát lạnh tại đảo Bé. Và đặc biệt hơn là không thể bỏ qua những cánh đồng tỏi bát ngát, du khách có thể tận mắt chứng kiến cảnh người dân tận tụy ươm trồng, chăm sóc để mang đến chất lượng tốt nhất cho khách hàng của mình.

2/ Đảo Bình Ba

Khi gọi tên những hòn đảo đẹp ở Việt Nam nhất định phải đi thì không thể nào không gọi tên đảo Bình Ba. Đảo Bình Ba được mệnh danh là Quốc đảo Tôm hùm, nằm trong “Tứ Bình Trứ Danh” – 4 đảo đẹp nhất của tỉnh Khánh Hòa.

Nước biển ở đảo Bình Ba trong xanh, mát lạnh

Được thiên nhiên ưu đãi cho vẻ đẹp hoang sơ, say đắm lòng người. Đến đây du khách sẽ được đắm mình trong làn nước trong veo tại những bãi biển xanh mát nhất, trải nghiệm những con Tôm hùm thượng hạng và đến Bình Ba du khách có thể trải nghiệm lặn ngắm san hô, tắm biển, đi mô tô nước, chèo thuyền chuối,… mang lại cho các bạn những trải nghiệm thú vị và đáng nhớ khi đi tour du lịch Bình Ba.

MIỀN NAM

1/ Quần đảo Nam Du

Quần đảo Nam Du là một quần đảo nằm về phía đông nam đảo Phú Quốc trong vịnh Thái Lan cách biển Rạch Giá 65 hải lý. Quần đảo gồm 21 hòn đảo lớn nhỏ như Hòn Dầu, Hòn Mấu, Bãi Ngự, Bãi Cây Mến, Hòn Sơn,… nằm xen kẽ nhau tạo được một khung cảnh nước non hữu tình, được ví von như “Hạ Long của phương Nam", mỗi hòn đảo ẩn chứa một nét đẹp riêng say đắm lòng người.

Vẻ đẹp thơ mộng của đảo Nam Du làm mê hoặc lòng người

Du khách có thể tìm hiểu và khám phá Nam Du bằng cách thuê xe máy đi dạo vòng quanh đảo, hay cũng có thể thuê tàu, thuyền đi đến những hòn đảo xinh đẹp. Ngoài những bãi tắm biển xanh, cát trắng, nắng vàng hay những hòn đảo ẩn chứa những vẻ đẹp kỳ bí thì Nam Du còn được thiên nhiên ưu đãi nguồn hải sản dồi dào, cũng chính vì thể đến Nam Du mọi người có thể tha hồ thưởng thức những món hải sản tươi ngon với hương vị khó quên.

2/ Đảo Hải Tặc

Đảo Hải Tặc, một cái cái tên thật đặt biệt vì theo lời kể rằng ngày xưa nơi đây đã từng bị băng đảng cướp biển khét tiếng chiếm đóng và gây ra 1 loạt vụ cướp biển gây ám ảnh cho các tàu thuyền đi qua. Tuy vậy, với vẻ đẹp còn hoang sơ, chưa bị khai thác du lịch nhiều, ngày nay đảo đã trở thành nơi thích hợp cho xu hướng du lịch xanh.

Thỏa sức đắm mình trong làn nước trong xanh tại đảo Hải Tặc

Đảo Hải Tặc thật ra là cái tên của một quần đảo gồm 16 đảo lớn nhỏ nằm cách bờ biển Hà Tiên gần 28km và đảo Phú Quốc 40km. Trên đảo có duy nhất một con đường, một bên là núi rừng, một bên là biển, và đảo không quá lớn, du khách có thể đi bộ hoặc thuê xe đạp, xe điện đi dạo quanh đảo hòa mình vào sự yên bình của nơi đây.

Tận hưởng hương vị biển với món nhum nướng mỡ hành 

Đến đảo Hải Tặc, du khách có thể lựa chọn ở cùng nhà người dân, thuê phòng với giá khá rẻ. Và trải nghiệm lặn ngắm san hô, đi bắt nhím biển (hay còn gọi là con nhum), bắt ốc đem về nhờ người dân chế biến thành những món ăn ngon mang đậm hương vị biển, đây sẽ là trải nghiệm rất thú vị và đáng nhớ khi đến đảo Hải Tặc.

Đất Việt Tour đã gợi ý những hòn đảo đẹp ở Việt Nam nhất định phải đi, mong muốn với những gợi ý này du khách sẽ có những chuyến đi tham quan, vui chơi tại các đảo thật thú vị và lưu giữ thật nhiều kỷ niệm bên gia đình, người thân và bạn bè. Hãy gọi tổng đài miễn phí 18006700 của Đất Việt Tour để được hỗ trợ và tư vấn kỹ hơn về chi tiết tour nhé.

Đất Việt Tour

Tham khảo:  du lich trong nuoc của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

Leave a Reply