Cần làm gì khi hành lý xách tay buộc phải ký gửi vào phút chót?

Hành khách nên lấy những đồ vật quý từ hành lý để mang theo người, tránh nguy cơ bị bỏ vào hầm để hành lý.

Nghiên cứu do cơ quan Which? thực hiện đã hỏi hơn 7.000 hành khách về 11.000 chuyến bay của họ năm 2016. 26% hành khách của hãng Ryanair và 15% hành khách của hãng easyJet tiết lộ họ bất ngờ bị kiểm tra hành lý xách tay tại cửa phi cơ trong hầu hết chuyến bay.

Which? nhấn mạnh có một loạt vấn đề có thể xảy ra, mà hành khách không nhận thức được khi hành lý xách tay bị chuyển vào khoang chứa đồ. Đầu tiên, chuyến bay có thể bị trì hoãn do phải chờ hành lý được chuyển đi, và hãng hàng không không phải trả tiền bồi thường trong trường hợp này. Một số đồ đạc của du khách có thể bị hư hại, hoặc không đến nơi theo dự định.

Ngăn chứa đồ trên tàu bay thường không đủ chỗ cho tất thảy hành khách. Ảnh: Shutterstock.

Các hành khách được khuyến khích chỉ mang theo hành lý xách tay khi du lịch, nhưng ngăn chứa đồ của hầu hết phi cơ không đủ chỗ cho tất cả. chả hạn như phi cơ Boeing 737 của hãng Ryanair – một hãng giá rẻ – có 189 chỗ, nhưng ngăn chứa đồ phía trên chỉ vừa với 90 vali cỡ nhỏ.

bởi thế, ngay cả khi phi cơ chỉ có hơn một nửa lượng khách, một số người có khả năng phải đưa cho phi hành đoàn hành lý xách tay của mình. Trong trường hợp đó, hãy nhất mực giữ lại ví, chìa khóa, laptop, trang sức và những vật giá trị khác. Nếu bị mất đồ, hãy làm rõ với hãng hàng không và đòi đền bù.

tour du lịch Singapore

Leave a Reply