Cẩm Nang Du Lịch Thâm Quyến Tự Túc

Viện bảo tàng Ngọc Bích

Bạn có muốn du lịch Trung Quốc, khám phá một Thâm Quyến năng động và đương đại, nơi có nhiều điểm tham quan, giải trí và mua sắm quyến rũ không? Nếu  có, hãy tham khảo cẩm nang du lịch Thâm Quyến tự mãn sau đây để có một chuyến đi dễ dàng và tằn tiện hơn nhé!

ĐÔI NÉT VỀ DU LỊCH THÂM QUYẾN

Thâm Quyến là một đô thị thuộc tỉnh Quảng Đông, nằm ở miền nam Trung Quốc. thành thị này có vị trí địa lý tiện lợi, nằm bên bờ biển Đông Hải và giáp giới với Hồng Kông ở phía nam.

Thâm Quyến là một thị thành đương đại và sôi động, là một trong những khu kinh tế đặc biệt của Trung Quốc. Đây cũng là một trong những thị thành có tốc độ phát triển nhanh nhất thế giới và có mức sống cao nhất tại sơn hà này.

Thâm Quyến là một đô thị đáng để bạn khám phá và trải nghiệm. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng những kiến trúc hiện đại và sang trọng, được thưởng thức những món ăn ngon và hấp dẫn, được mua sắm và vui chơi thỏa thích.

ĐIỂM THAM QUAN NỔI TIẾNG TẠI THÂM QUYẾN

Viện bảo tồn Ngọc Bích

Viện bảo tàng Ngọc Bích

Viện bảo tàng Ngọc Bích (Ảnh: sưu tầm)

Nơi đây trưng bày hơn 10.000 tác phẩm nghệ thuật được chế tạo từ ngọc bích và các loại đá quý khác.

Bạn sẽ được tham quan quá trình chế tác ngọc bích chiêm ngưỡng những kiệt tác ngọc bích mang đậm phong cách Trung Hoa như rồng phượng, hoa mai, hoa sen… cũng như những tác phẩm hiện đại và sáng tạo như xe hơi, máy bay…

  • Địa chỉ: số 28 Yumin Road, quận Phú Tiên

  • Giá vé: 150 quần chúng. # tệ (khoảng 540.000 VNĐ)

  • Giờ mở cửa: từ 9:00 đến 17:30

Làng văn hóa dân tộc Trung Hoa

Làng văn hóa dân tộc Trung Hoa

Làng văn hóa dân tộc Trung Hoa (Ảnh: sưu tầm)

Làng văn hóa dân tộc Trung Hoa là nơi tái tạo lại cuộc sống và văn hóa của 56 dân tộc của Trung Quốc qua các khu làng dân gian, các công trình kiến trúc đặc trưng và các biểu diễn nghệ thuật.

Bạn sẽ được dự vào các lễ hội truyền thống của các dân tộc như Tết Nguyên Đán, Tết Trung Thu, Tết Đoan Ngọ… cũng như thưởng thức các món ăn đặc sản và mua sắm các sản phẩm thủ công mỹ nghệ.

  • Địa chỉ: số 9003 Shennan Road, quận Ninh Hải

  • Giá vé: 220 dân chúng tệ (khoảng 792.000 VNĐ)

  • Giờ mở cửa: từ 9:00 đến 21:30

>>> Tham khảo: Du Lịch Singapore Tự Túc

Trung Hoa Cẩm Tú

Trung Hoa Cẩm Tú

Trung Hoa Cẩm Tú (Ảnh: sưu tầm)

Nơi đây có nhiều phong cảnh thiên nhiên đẹp như núi non, rừng cây, thác nước, hồ nước… Bạn có thể tham gia vào nhiều hoạt động tiêu khiển như leo núi, đi bộ, câu cá, chèo thuyền…

Trung Hoa Cẩm Tú là một điểm du lịch lý tưởng cho những ai yêu thích thiên nhiên và muốn kiếm sự bình yên và thoải mái.

  • Địa chỉ: số 18 Qiaoxiang Road, quận Long Hòa

  • Giá vé: 80 Nhân dân tệ (khoảng 288.000 VNĐ)

  • Giờ mở cửa: từ 8:00 đến 18:00

Thị trấn cổ Gankeng Hakka

Thị trấn cổ Gankeng Hakka

Thị trấn cổ Gankeng Hakka (Ảnh: sưu tầm)

Du khách chiêm ngưỡng những ngôi nhà cổ kính được xây dựng theo kiến trúc của tộc Hakka truyền thống, thưởng thức những món ăn đặc trưng của người Hakka như bánh gạo, gà luộc, chè xanh… và dự vào các hoạt động văn hóa như hát quan họ, múa sư tử, đốt pháo hoa…

  • Địa chỉ: số 1 Gankeng Avenue, quận Bảo An

  • Giá vé: 60 dân chúng tệ (khoảng 216.000 VNĐ)

  • Giờ mở cửa: từ 9:00 đến 17:00

Núi Wutong

Núi Wutong

Núi Wutong (Ảnh: sưu tầm)

Núi Wutong là ngọn núi cao nhất ở Thâm Quyến, nơi có nhiều địa điểm du lịch như công viên nhà nước Wutong, khu du lịch sinh thái Wutong, khu du lịch văn hóa Wutong, chùa Phật Quang, chùa Thiên Ân, miếu Thần Nông…

Núi Wutong là một điểm du lịch lý tưởng cho những ai yêu thích xiêu bạt và hòa mình vào thiên nhiên.

  • Địa chỉ: quận Lộc Hầu

Công viên Window of the World

Công viên Window of the World

Công viên Window of the World (Ảnh: sưu tầm)

Công viên Window of the World có hàng trăm bản sao thu nhỏ của các danh lam thắng cảnh lừng danh thế giới như Tượng Nữ Thần Tự Do, Tháp Eiffel, Kim Tự Tháp, Vạn Lý Trường Thành… cho du khách thỏa thích check in.

  • Địa chỉ: số 9037 Shennan Road, quận Ninh Hải

  • Giá vé: 220 quần chúng tệ (khoảng 792.000 VNĐ)

  • Giờ mở cửa: từ 9:00 sáng đến 10:30 tối

>>> Khám phá ngay tour Trung Quốc bán chạy nhất: HONG KONG / QUẢNG CHÂU / THÂM QUYẾN 

Vườn bách thảo Hồ Tiên

Vườn bách thảo Hồ Tiên

Vườn bách thảo Hồ Tiên (Ảnh: sưu tầm)

Vườn bách thảo Hồ Tiên là một khu du lịch sinh thái với nhiều loài cây cỏ và hoa lá đẹp mắt, tạo nên một không gian xanh mát và thái bình.

Bạn có thể đi dạo trong vườn để ngắm nhìn các loài cây quý hiếm và độc đáo như cây hồng sâm, cây ngọc lan, cây hoa hồng…

  • Địa chỉ: số 160 Xianhu Road, quận Phú Tiên

  • Giá vé: 20 quần chúng tệ (khoảng 72.000 VNĐ)

  • Giờ mở cửa: từ 8:00 đến 18:00

Safari Thâm Quyến

Safari Thâm Quyến

Safari Thâm Quyến (Ảnh: sưu tầm)

Công viên động vật hoang dã lớn và hiện đại ở Thâm Quyến có hơn 300 loài động vật khác nhau, trong đó có nhiều loài quý hiếm và nguy cấp như hổ trắng, gấu trúc, voi châu Á…

ô tô buýt sẽ chạy nói quanh nói quẩn trong công viên để ngắm nhìn các loài động vật sống trong môi trường tự nhiên. Bạn cũng có thể xem các trình diễn của các loài động vật như cá heo, chim ưng, khỉ…

  • Địa chỉ: số 4065 Xili Lake Road, quận Ninh Hải

  • Giá vé: 220 quần chúng tệ (khoảng 792.000 VNĐ)

  • Giờ mở cửa: từ 9:30 đến 17:30

Chợ Đông Môn

Chợ Đông Môn

Chợ Đông Môn (Ảnh: sưu tầm)

Đây là khu thương nghiệp truyền thống và lâu đời nhất ở Thâm Quyến, đã tồn tại hơn 300 năm. Tại đây, bạn có thể tìm thấy hầu hết các loại hàng hóa từ quần áo, giày dép, túi xách, trang sức, đồ lưu niệm cho đến các sản phẩm điện tử, thiết bị nghe nhìn… với giá cả rất rẻ và phải chăng.

  • Địa chỉ: phố đi bộ Đông Môn, quận Lộc Hầu

  • Giờ mở cửa: từ 9:00 đến 22:00

COCO Park

COCO Park

COCO Park (Ảnh: sưu tầm)

COCO Park là một khu phức hợp phối hợp giữa mua sắm, ăn uống và giải trí ở trung tâm thành phố Thâm Quyến. Bạn cũng có thể tìm thấy nhiều cửa hàng mua sắm, nhà hàng, quán cà phê, rạp chiếu phim, câu lạc bộ khiêu vũ… để thư giãn và vui chơi.

  • Địa chỉ: số 269 Fuhua Road, quận Phú Tiên

  • Giờ mở cửa: từ 10:00 đến 22:00

MẸO DU LỊCH THÂM QUYẾN TỰ TÚC DỄ DÀNG

Chuẩn bị visa và hộ chiếu

Để du lịch Thâm Quyến, bạn cần có visa Trung Quốc và hộ chiếu còn hạn ít nhất 6 tháng. Bạn có thể xin visa Trung Quốc tại Đại sứ quán hoặc Lãnh sự quán Trung Quốc tại Việt Nam.

Các giấy má cần chuẩn bị bao gồm:

  • Hộ chiếu phổ thông

  • 01 ảnh chân dung cỡ 4×6

  • 01 chứng minh thư photo

  • Lệ phí làm visa là 65 USD (khoảng 1.500.000 VNĐ)

Thời gian làm visa khoảng 4 ngày làm việc không tính ngày nghỉ lễ, thứ 7 và chủ nhật.

Visa Trung Quốc

Visa Trung Quốc (Ảnh: sưu tầm)

Tìm hiểu thêm về visa Trung Quốc >>> Tại đây

chuyển di trong thị thành

Thâm Quyến có hệ thống liên lạc phát triển và thuận tiện. Bạn có thể chuyển di trong thành phố bằng các công cụ sau:

  • Xe bus: giá vé khoảng 3.600 – 36.000 VNĐ tùy theo khoảng cách.

  • xe điện ngầm: giá vé khoảng 7.200 – 79.200 VNĐ tùy theo khoảng cách.

  • Taxi: giá tiền từ  21.600 – 36.000 VNĐ cho 2 km trước nhất, và khoảng 8.600 VNĐ cho mỗi km tiếp theo. Phụ thu thêm 30% vào ban đêm.

Bạn nên sử dụng Tàu điện ngầm hoặc xe bus để tiết kiệm phí và tránh kẹt xe. Bạn cũng nên mua thẻ Shenzhen Tong để tính sổ vé giao thông công cộng và nhận được giảm giá.

sử dụng điện thoại và internet

Điện thoại bạn có thể dùng các mạng di động như China Mobile, China Unicom, China Telecom… để gọi điện thoại hoặc truy cập internet. Bạn có thể mua sim di động tại sân bay, các cửa hàng di động hoặc các siêu thị lớn.

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng Trung Quốc vận dụng chính sách kiểm duyệt internet khe khắt, nhiều trang web và áp dụng phổ quát như Facebook, Google, Youtube… bị chặn tại đây. Bạn có thể sử dụng các phần mềm VPN để vượt qua rào cản này.

dùng ngôn ngữ giao du

Bạn sẽ gặp khó khăn khi giao dịch với người bản xứ bằng tiếng Anh, đặc biệt là những người làm việc trong lĩnh vực du lịch hay dịch vụ.

Bạn nên học một số câu tiếng Trung căn bản để giao tiếp khi cần thiết. Bạn cũng nên chú giải lại các địa chỉ bằng tiếng Trung để hỏi đường hoặc bắt taxi dễ dàng hơn

coi trọng văn hóa bản địa

Bạn nên tuân thủ các lệ luật xử sự khi du lịch Thâm Quyến. Bạn nên chào hỏi bằng cách cúi đầu hoặc bắt tay, không nên ôm hay hôn má khi gặp người mới quen.

Chú ý đến trang phục, nên mặc đồ lịch sự khi vào các nơi công cộng như chùa chiền, viện bảo tàng, nhà hàng…

Lưu ý, bạn nên trả giá khi mua sắm ở các chợ hoặc cửa hàng nhỏ, không nên mua hàng của các người bán hàng rong hoặc các người xin tiền.

Thưởng thức ẩm thực

Ẩm thực Thâm Quyến

Ẩm thực Thâm Quyến (Ảnh: sưu tầm)

Thâm Quyến là một thiên đường ẩm thực với nhiều món ăn ngon và đa dạng. Bạn có thể thưởng thức các món ăn đặc trưng của Thâm Quyến như bánh bao xíu mại, bánh cuốn trứng, bánh gạo chiên…

Ngoài ra, bạn cũng có thể thử các món ăn của các dân tộc thiểu số như gà luộc Hakka, bánh gạo Miao, chè xanh Zhuang…

Bạn có thể tìm thấy các quán ăn ở khắp nơi trong thị thành, từ các nhà hàng qua đến các quầy ăn vỉa hè. Giá cả phải chăng, từ 10 – 50 quần chúng. # tệ (khoảng 36.000 – 180.000 đồng) cho một bữa ăn.

>>> Xem thêm: Du Lịch Trung Quốc Mùa Hè Ăn Gì Để Giải Nhiệt

Mua sắm và lưu niệm

chấm dứt chuyến du lịch Thâm Quyến tự mãn với những món quà lưu niệm dành cho người thân và bạn bè.

Gợi ý một số địa điểm như Dongmen Pedestrian Street, Huaqiangbei Commercial Street, Luohu Commercial City… hoặc các chợ nhỏ như Shenzhen International Trade City, Shenzhen Yiwu Small Commodities Wholesale Market…

Du lịch Thâm Quyến tự túc là một cách tuyệt để khám phá tỉnh thành một cách đa dạng. Hy vọng cẩm nang du lịch Thâm Quyến tự đắc trên sẽ giúp bạn có được những trải nghiệm thúc và đáng nhớ khi đến với thị thành này. Nếu cần tương trợ visa du lịch Trung Quốc liên can ngay cho Đất Việt Tour qua số điện thoại 1800 6700 để được hỗ trợ miễn phí nhé.

>>> Gợi ý bài viết về du lịch tự đắc:

Leave a Reply