Cẩm Nang Du Lịch Hồ Ba Bể Tất Tần Tật

Khám phá hồ nước ngọt tự nhiên lớn nhất Việt Nam - Hồ Ba Bể

Hồ Ba Bể là một cái tên khá quen thuộc trên bản đồ Việt Nam, là một trong những hồ nước ngọt tự nhiên lớn nhất ở nước ta. Chuyến du lịch miền Bắc ngày bữa nay, sẽ giới thiệu cho bạn về những trải nghiệm thích khi du lịch Hồ Ba Bể và mách bạn cẩm nang du lịch chi tiết nhất.

HỒ BA BỂ – "VIÊN NGỌC XANH" CỦA BẮC KẠN

Hồ Ba Bể thuộc Vườn quốc gia Ba Bể và tọa lạc tại xã Nam Mẫu, huyện Ba Bể, Bắc Kạn. Nơi đây được biết đến là một trong những hồ nước ngọt tự nhiên lớn nhất Việt Nam và là điểm đến sinh thái nức danh. Được thiên nhiên ưu ái ban tặng với phong cảnh thiên nhiên đẹp như tranh vẽ cùng với hệ thống rừng nguyên sinh kỳ vĩ, đến núi non chập chồng, hồ nước ngọt tự nhiên ngút ngàn,… tuốt đã tạo nên một bức tranh sơn thủy hữu tình đầy ấn tượng. kiên cố đây sẽ là điểm đến thúc dành cho bạn trong tour du lịch miền Bắc sắp tới đấy.

Khám phá hồ nước ngọt tự nhiên lớn nhất Việt Nam - Hồ Ba Bể

Khám phá hồ nước ngọt thiên nhiên lớn nhất Việt Nam – Hồ Ba Bể (Ảnh: Sưu tầm) 

DU LỊCH BA BỂ MÙA ĐẸP NHẤT

Hồ Ba Bể được xem như một chiếc điều hòa nên bạn có thể đến đây bất kỳ thời kì nào trong năm. Đặc biệt là điểm tránh nóng lý tưởng cho những ai muốn "trốn" cái nắng mùa hè thì hãy du lịch Ba Bể vào khoảng tháng 5 – tháng 9 nhé.

Ngắm nhìn không gian xanh mướt của Hồ Ba B

Ngắm nhìn không gian xanh mướt của Hồ Ba Bể (Ảnh: Sưu tầm) 

ngoại giả, bạn cũng có thể đến Hồ Ba Bể vào mùa xuân để dự vào các lễ hội đầu xuân đặc sắc của các dân tộc sinh sống ở đây. Các lễ hội thường sẽ được diễn ra từ mùng 9 – mùng 10 tháng Giêng hàng năm.

NHỮNG TRẢI NGHIỆM THÚ VỊ TẠI HỒ BA BỂ

Tham quan Hồ Ba Bể và Vườn quốc gia Ba Bể 

Trải nghiệm trước tiên khi bạn du lịch Hồ Ba Bể phải kể đến là tham quan quanh hồ. Một chuyến chu du trải nghiệm quang cảnh từ dãy núi đá vôi, rừng nguyên sinh và hang động,… sẽ rất thích đấy.

Ngoạn cảnh tham quan Hồ Ba Bể

Ngoạn cảnh tham quan Hồ Ba Bể (Ảnh: Sưu tầm) 

Để chiêm ngưỡng được hết các vẻ đẹp ở Hồ Ba Bể thì bạn nên thuê thuyền để tham quan, hoài mất khoảng 200.000 – 350.000 VNĐ/chuyến. Bạn sẽ được tham quan trọn một tour từ hồ đến đảo Bà Góa, hang Tiên, động Puông, hồ Pé Lầm, Pé Lù, Pé Lèng.

Check-in tại Thác Đầu Đẳng

nếu tại Hồ Ba Bể với background hữu tình lãng mạn thì đến với Thác Đầu Đẳng sẽ mang đến cho bạn phong cảnh hùng vĩ và hoang sơ. Nằm giữa núi rừng hùng vĩ, ngọn thác Đầu Đẳng hiện lên như một danh họa nổi tiếng, khiến cho bao du khách đến đầy đều phải trầm trồ với vẻ đẹp thiên nhiên tặng thưởng này.

Check-in tại thác Đầu Đẳng hùng vĩ

Check-in tại thác Đầu Đẳng hùng vĩ (Ảnh: Sưu tầm) 

Khám phá Động Hua Mạ và Động Puông 

Chuyến du lịch Hồ Ba Bể bạn còn được khám phá những hang động kỳ vĩ ở đây, trước hết phải nhắc đến là Động Hua Mạ. Nơi đây nức tiếng với vẻ đẹp cuốn hút nhưng cùng hết sức linh thiêng và có những truyền thuyết lừng danh gắn liền với Hồ Ba Bể. Đến với Động Hua Mạ bạn được chiêm ngưỡng những nhũ đá với các hình dáng khác nhau như: tháp bút, hoa sen, cảnh thầy trò Đường Tăng đi thỉnh kinh,…

Khám phá Động Hua Mạ và Động Puông

Khám phá Động Hua Mạ và Động Puông (Ảnh: Sưu tầm) 

Một hang động khác nằm trong khuôn viên của Vườn nhà nước Ba Bể là Động Puông. Bạn sẽ được ngồi thuyền và chiêm ngưỡng vẻ đẹp kì bí, hùng vĩ nơi đây với những thạch nhũ rũ dài với nhiều dạng hình khác nhau, rủ xuống và soi bóng lung linh trên mặt nước kì ảo vô cùng.

>>> Gợi ý dành cho bạn: Khám phá suối Lê Nin – địa điểm check – in thiên nhiên triệu view

Ghé đến Đảo Bà Góa 

Đây là một hòn đảo nhỏ xinh xắn nằm giữa hồ 1 của Hồ Ba Bể. Đảo được hình thành bởi những phiến đá to xếp chồng lên nhau, quanh năm cây cối xanh tốt, rễ cây buông xuống ôm lấy phiến đá, nhìn từ xa đảo như một hòn non bộ giữa mặt hồ.

Đảo Bà Góa - Địa danh gắn liền với sự tích Hồ Ba Bể

Đảo Bà Góa – Địa danh gắn liền với sự tích Hồ Ba Bể (Ảnh: Sưu tầm)

Đừng quên ghé đến Đảo Bà Góa để tham quan và chụp những bức ảnh kỷ niệm với chuyến du lịch miền Bắc tham quan Hồ Ba Bể nức tiếng này nhé.

DU LỊCH HỒ BA BỂ Ở ĐÂU VÀ ĂN GÌ? 

Du lịch Hồ Ba Bể bạn có thể lựa chọn các homestay hay các khách sạn bình dân để ngơi nghỉ. Một số gợi ý dành cho bạn:

  • Minh Quang homestay: Thôn Pác Ngòi, xã Nam Mẫu, huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn

  • Huyen Hao homestay: Thôn Pác Ngòi, Xã Nam Mẫu, Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn.

  • Khách sạn Hương Sơn: Phường Sông Cầu, Bắc Kạn.

  • Khách sạn Ba Bể: Thị trấn Chợ Rã, Ba Bể.

Thưởng thức ẩm thực đặc sản của Bắc Kạn

Thưởng thức ẩm thực đặc sản của Bắc Kạn (Ảnh: Sưu tầm)

Sau chuyến tham quan cảnh quan tuyệt đẹp tại Hồ Ba Bể thì đừng quên nạp lại năng lượng cho mình với các món ăn đặc sản của Bắc Kạn nhé. Một số món ăn bạn có thể thử như: Cá nướng Pác Ngòi, Lợn sữa quay, Mắm tép chua Ba Bể, Măng cuốn thịt,….

Với những chia sẻ trên đây của Đất Việt Tour hy vọng sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm ráo trọi nhất khi du lịch Hồ Ba Bể. Chúc bạn sẽ có một chuyến du lịch ý nghĩa và hích nhất.

Gọi ngay tổng đài miễn phí 1800 6700 của Đất Việt Tour để được tư vấn về các tour du lịch miền Bắc với tổn phí hấp dẫn và lịch trình đa dạng dành cho bạn ngay bữa nay.

>>> Xem thêm các tour du lịch Miền Bắc giá tốt: 

Leave a Reply