Các địa điểm tham quan miễn phí tại thành phố Đà Lạt

Thành phố Đà Lạt có không ít điểm tham quan thúc luôn mở cửa tự do cho du khách. Bạn sẽ có một chuyến chu du tằn tiện mà không kém phần đặc sắc.

Xem thêm: Các địa điểm tuyệt đẹp Du lich Da Lat của công ty Đất Việt Tour tại đây.

Dưới đây là các địa chỉ tham quan vừa không mất phí vừa khích ở thành phố ngàn hoa.

Làng hoa Vạn Thành

Chạy theo đường 3/2, đến khách sạn Sài Gòn – Đà Lạt rẽ tay trái về hướng Cam Ly, bạn sẽ được chiêm ngưỡng làng hoa nức danh và lâu đời nhất ở Đà Lạt. Các ruộng hoa và nhà kính với vô vàn sắc hoa tinh ranh sẽ là phông nền đẹp cho những bức ảnh của bạn. Du khách cũng khó lòng rời khỏi nơi này khi bước chân bị níu giữ bởi hương thơm hấp dẫn của “vương quốc” hoa.

Đến Đà Lạt đừng quên bỏ qua làng hoa lâu đời nhất nơi đây. Ảnh: dalatnews
 

 

Thiền Viện Trúc Lâm

Cách trung tâm thành phố Đà Lạt 5 km, nằm trên núi Phụng Hoàng, đây là một trong những thiền viện lớn nhất của Việt Nam. Tầm nhìn từ trên cao giúp cảnh sắc ở đây bát ngát thoáng đãng, cộng thêm tiếng chuông, mõ cầu kinh sẽ giúp du khách trút bỏ mọi muộn phiền, tìm được cảm giác nhẹ nhõm lắng đọng.

Hồ Tuyền Lâm

Từ Thiền viện Trúc Lâm đi xuống con dốc 140 bậc thang đá, bạn sẽ đến hồ Tuyền Lâm. Hồ tự nhiên đẹp nhất của xứ hoa có quang cảnh hữu tình với một rừng thông xanh ngắt soi bóng xuống mặt hồ bằng lặng. Nơi đây sẽ cho bạn cảm nhận được nét hấp dẫn của sự yên lặng, một vẻ đẹp khác xa nhịp độ sôi động của đô thị.

Chợ Đà Lạt

Nằm ngay trên trục đường chính Nguyễn Thị Minh Khai, chợ Đà Lạt là nơi vấn du khách đến mua áo xống ấm và các đặc sản quyến rũ như mứt, đậu ngự, nước cốt dâu tằm, trà atiso, hoa quả thập cẩm sấy khô… Tuy nhiên, ngôi chợ không chỉ thuần tuý là nơi mua bán mà còn khắc họa rõ nét lối sống, văn hóa của người dân ở thành thị sương.

Hồ Xuân Hương

Ở giữa trọng tâm thành thị, hồ Xuân Hương được xem là trái tim của Đà Lạt. Hồ nhân tạo có hình trăng lưỡi liềm kéo dài gần 7 km đi qua nhiều địa danh du lịch nức danh như: Vườn hoa thị thành, Công viên Yersin, Đồi Cù. Ngắm hồ Xuân Hương đẹp nhất là vào tờ mờ và hoàng hôn nhưng khám phá chợ đêm gần đây với những quán hàng rong cũng là một trải nghiệm không kém phần hấp dẫn.

Đồi chè Cầu Đất

 

 

 

Đến đồi chè Cầu Đất để cảm nhận không khí trong lành của vùng đất cao nguyên. Ảnh: Xuân Lộc.
 

Cách trọng điểm thành thị 25 km, đồi chè Cầu Đất ở thôn Xuân Trường mở ra một khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp. Cảnh đẹp và khí hậu mát mẻ khiến nơi đây ngày càng lôi cuốn nhiều du khách. Màu xanh ngắt của những cánh đồng chè hòa quyện với sắc vàng rợp kín không gian của dã quỳ vào mỗi độ tháng 11 quả là một bức tranh ấn tượng mà bạn không nên bỏ lỡ.

Chùa Linh Phước

Nằm ở số 120 Tự Phước trên quốc lộ 20, thuộc khu vực Trại Mát, cách trung tâm thành phố Đà Lạt 8 km, chùa Linh Phước là công trình duy nhất với kiến trúc khảm sành độc đáo. Tượng rồng dài 49 m được làm bằng 12.000 vỏ chai bia trong sân chùa đã mang đến tên gọi Chùa Ve Chai cho nơi này. Đặc biệt hơn hết, đây là ngôi chùa độc nhất có 11 công trình xác lập kỷ lục Việt Nam nên có rất nhiều điều ham thích đang chờ bạn khám phá.

Ga Đà Lạt

Nhà ga cổ nhất Đông Dương này nằm ở số 1 Quang Trung, được xác nhận là di tích lịch sử văn hóa nhà nước. Với kiến trúc đặc sắc cùng ba mái hình chóp độc đáo, đây là địa điểm luôn cuốn giới trẻ đến tham quan chụp ảnh. Dấu ấn thời gian in hằn trên đoàn tàu và cả nhà ga sẽ mang lại cho bạn những ấn tượng khó quên.

Rừng hoa Đà Lạt

Khu du lịch Rừng Hoa Đà Lạt ở 7A/1 đường Mai Anh Đào luôn chào đón du khách đến tham quan showroom “Hoa tươi mãi mãi”. Hoa ở đây được sấy khô theo công nghệ Nhật Bản nên có thể giữ nguyên dáng vẻ từ 3 đến 5 năm. Du khách sẽ bất ngờ và thúc khi được ngắm những tác phẩm nghệ thuật làm từ hoa rất sống động đẹp mắt nhờ bàn tay khéo léo của các nghệ nhân.

Trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt

 

 

 

 

Một trong những công trình đẹp ở Đà Lạt. Ảnh: Linh Mai
 

Ngôi trường tọa lạc tại số 29 đường Yersin này được Hội Kiến trúc sư thế giới xác nhận là một trong số 1.000 công trình xây dựng độc đáo trong thế kỷ 20. Dãy giảng đường hình vòng cung phá cách cùng tháp chuông cao 54 m nổi bật giữa không gian xanh bát ngát khoáng đãng vừa là điểm nhấn của ngôi trường hơn 80 năm tuổi, vừa là dấu ấn đậm nét trong lòng những ai có dịp đặt chân đến đây.

Nhà thờ Con Gà (Nhà thờ chánh tòa Đà Lạt)

Tọa lạc ở số 15 đường Trần Phú, nhà thờ Con Gà là nhà thờ lớn nhất Đà Lạt. Phần áp mái được trang hoàng 70 tấm kính màu càng tô đậm thêm dấu ấn kiến trúc châu Âu thời trung thế kỉ của nơi này. Trên đỉnh tháp chuông có hình con gà và leo lên tháp chuông ngắm toàn cảnh thành phố ngàn hoa từ trên cao chắc hẳn là kỷ niệm đặc biệt trong chuyến ngao du Đà Lạt của bạn.

Nhà thờ Domain De Marie (Nhà thờ Mai Anh)

Nhà thờ Domain De Marie nằm trên đường Ngô Quyền cách trọng điểm khoảng 1 km về phía tây nam. Nét cổ kính nghiêm chỉnh mang phong cách cổ điển châu Âu thế kỷ 17 cùng không khí trong sạch đem lại nhiều cảm xúc dễ chịu cho du khách đến đây. Ngoài tham quan chụp hình, du khách còn có thể mua các mặt hàng đồ len được nhà thờ bán vì mục đích từ thiện.

Theo Ngoisao

Nguồn: http://bignewsmag.com/nhung-dia-diem-tham-quan-mien-phi-o-thanh-pho-tinh-yeu-da-lat-3948.html
 

 

Leave a Reply