Bí kíp giúp bạn tổ chức một đêm gala dinner thật thành công

Gala dinner là một sự kiện kết hợp giữa việc du lịch, tiệc liên hoan tiệc tùng và ăn tối mà doanh nghiệp thường tổ chức cho nhân viên hay khách hàng của mình trong những chuyến nghỉ dưỡng không quá lâu.

Đây cũng là một trong những loại hình phổ biến gần đây, được sử dụng trong các buổi gặp mặt, hội nghị, tri ân khách hàng,… Vì vậy, nếu còn muốn tổ chức gala dinner thành công thì bạn rất cần được chú ý những sự việc sau đây.

Tham khảo cong ty du lich uy tín, chất lượng tại đây

CÓ MỘT KỊCH BẢN CHƯƠNG TRÌNH THU HÚT

cũng tương tự bất cứ một chương trình sự kiện nào, gala dinner cũng cần có một chủ đề và kịch bản nội dung phù hợp với mục đích tổ chức của từng doanh nghiệp. Vì thế, việc làm đầu tiên mà các cá nhân hay đơn vị tổ chức sự kiện cần phải thực hiện ngay đó chính là gặp trực tiếp khách hàng để trao đổi với họ về những yêu cầu và nguyện vọng về đêm gala dinner. rất cần được xác minh rõ được các thông tin về số lượng cũng như đối tượng khách mời, ý tưởng phát minh, địa điểm, các hoạt động mà họ mong muốn tổ chức. Từ đó, phân tích và cho ra một kịch bản chương trình thỏa mãn tối đa yêu cầu từ phía khách hàng.

Một kịch bản tốt là khi thể hiện trọn vẹn được thông điệp, gắn liền với hình ảnh công ty, tạo nên nhiều niềm vui và tăng sự gắn kết của tập thể công nhân viên. Bên cạnh đó, bữa tiệc cần có các trò chơi và các tiết mục trình diễn văn nghệ lôi cuốn nhằm thu hút được sự tham gia nhiệt tình của tất cả mọi người. ý tưởng tổ chức phải thật mới mẻ, không bị trùng lắp nhưng vẫn đảm bảo tính khả thi và hiệu quả cho chương trình.

CHUẨN BỊ TỐT HỆ THỐNG ÂM THANH, ÁNH SÁNG

Tất cả các công việc trang trí sân khấu, sắp xếp chỗ ngồi, set up âm thanh ánh sáng đều phải được hoàn thành ít nhất là 1 – 2 ngày trước khi sự kiện chính thức được diễn ra. Bạn phải kiểm tra thường xuyên quá trình thực hiện thi công lắp đặt, mức độ đèn chiếu sáng, đường dẫn truyền âm thanh, loa mic,… để tránh gặp phải các tình huống hư hỏng đột xuất và có biện pháp giải quyết kịp thời. Đồng thời, sau khi set up xong thì bạn nên tổng duyệt sơ qua chương trình để chắc rằng mọi thứ đã thật chuẩn bị cho đêm tiệc.

MÓN ĂN NGON VÀ PHÙ HỢP VỚI KHẨU VỊ KHÁCH MỜI

Với tính chất là một trong bữa tiệc thân mật giữa các thành viên trong công ty, thức ăn và nước uống cũng là một những sự việc rất quan trọng, đưa ra quyết định đến sự hài lòng của người tham dự. Bạn không thể chuẩn bị quá sơ sài các món ăn trong bữa tiệc mà rất cần được lựa chọn sao để cho phù hợp với nguồn ngân sách dự kiến nhưng vẫn thỏa mãn nhu cầu ngon miệng của thực khách.

Giữa những biện pháp được không hề ít doanh nghiệp áp dụng đó chính là phối với nhà hàng để đưa ra một thực đơn mẫu và khảo sát điều tra nhân viên để chọn lựa được những món ăn theo đúng sở thích của họ. Bên cạnh đó, bạn rất cần được quan tâm hơn đến vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm trong suốt tiến trình diễn ra sự kiện. Hãy tìm đến những nhà hàng và các đơn vị cung cấp thực phẩm đạt tiêu chuẩn để được ship hàng và có một bữa ăn tối ưng ý nhất.

MC HOẠT NGÔN, VUI TÍNH

Nhằm đảm nhận phần khuấy động không khí và dẫn dắt cho các tiết mục trong đêm gala, không thể không có một người MC hoạt ngôn và vui tính. MC được xem như là phần linh hồn của bữa tiệc khi là cầu nối quan trọng giúp mọi người hào hứng hơn, tham gia các trò chơi nhiệt tình hơn và giữ cho chương trình đi đúng theo kế hoạch ban đầu.

Bản thân MC cũng cần phải hợp tác và trao đổi nhiều hơn với khách hàng để hiểu rõ được mục đích tổ chức và có cách dẫn chương trình cân xứng. Thông thường đối với gala dinner thì yếu tố giải trí, không khí sống động luôn được đề cao, chính vì như vậy người MC cần phải thật duyên dáng và thể hiện được khả năng hài hước của mình. Ngoài ra, đối với những bữa tiệc có sự góp mặt của người nước ngoài thì việc thông thạo ngoại ngữ cũng là điều rất cần thiết.

Hi vọng với những gì mà chúng tôi vừa chia sẻ, bạn sẽ dành dụm thêm cho mình những kinh nghiệm để tổ chức nên một đêm gala dinner thật thành công, chân thành và ý nghĩa, mang lại sự hào hứng cho người tham gia và để lại những khoảnh khắc khó quên.

Thanh Lộc – Đất Việt Tour

Leave a Reply