Bánh rế Phan Thiết

bánh rế

Bánh rế rán giòn thơm béo ngậy ngọt là đặc sản dân dã của người dân Phan Thiết, Bình Thuận.

Khách sạn tại Phan Thiết

Những chiếc bánh rế có vẻ đơn giản nhưng được chế biến vô cùng khéo léo. Đây là món ăn đặc sản của Phan Thiết và đã trở thành truyền thống của các gia đình ở đây với món bánh ngon và vật có ba chân hương vị khác nhau.

bánh rế

Du lich da lat le 30-4

Nguyên liệu chính để làm bánh rế là khoai mì và khoai lang cắt nhỏ. Để làm vật có ba chân thơm bánh giòn, đòi hỏi nhân viên phải vô cùng khéo léo. Khi nướng, người lao động đặt chảo dầu lửa than nóng sau đó cho sắn thô, khoai lang có sẵn để di chuyển chảo. đũa đảo và sợi vàng là bên khoai tây chính, để tránh bám quá dày. Hình dạng bánh khi  có hình dạng nhưcái rế cho người dân ở đây lấy tên đó cho bánh.

Để tạo hương thơm và hương vị bánh vật có ba chân đặc biệt, bánh mỗi gia đình có một bí mật cổ truyền tư nhân. Khi chiên tất cả các nguyên vật liệu, một cho các vật có ba chân bánh pan nhúng rắc một chút đường và mè trắng rang. Đây là chiến công của giai đoạn nướng bánh, vì thế khi du khách sẽ được thưởng thức cảm nhận được sắc nét, hương thơm ngọt ngào của chất béo dừa, mè trắng và khoai tây làm cho bảo vệ của bạn khi bạn tan chảy.

Đây bánh rế là phổ biến và nổi tiếng ở Phan Thiết để cho du khách có thể dễ dàng mua ở các cửa hàng hoặc trong các gánh nặng đường phố. Một túi bánh vật có ba chân 10 các giá dao động từ 10.000 – 20.000. đồ ăn nhẹ giá rẻ nhưng vô cùng thơm ngon, hấp dẫn đối với du khách lần đầu thưởng thức.

Xem thêm: Tour du lịch Hà Nội – Phan Thiết 4 ngày

Leave a Reply