An toàn khi chơi dù lượn

dù lượn

Đôi kiểm tra trước khi cất cánh thiết bị, hiểu địa hình, điểm thời tiết và bay để biết chất lượng tốt nhất của họ là điều kiện tiên quyết để giúp bạn có một chuyến bay an toàn.

ẩm thực
Dù lượn là một môn thể thao mang nhiều yếu tố rủi ro. Dù lượn  an toàn hay không phụ thuộc rất nhiều vào thời tiết và các phi công tự điều khiển. Do đó, trong thời gian tập thể dục và chơi, đòi hỏi người chơi phải tập trung nghiêm túc, làm chủ tất cả sự ổn định về kỹ thuật và tâm lý để đối phó với những bất ngờ xảy ra trên bầu trời.

thiết bị kiểm tra gấp đôi trước khi cất cánh

dù lượn

Trước khi bay, bạn sẽ có các huấn luyện viên cùng những người có chuyên môn hoặc kiểm tra tất cả các thiết bị có liên quan để đảm bảo rằng thiết bị này sẽ hỗ trợ tốt trong quá trình bay. Chỉ có một dây đeo mũ bảo hiểm lỏng lẻo, một sợi dây bị sờn mặc dù … đều có thể gây ra bạn sẽ gặp phải những tai nạn đáng tiếc.

Đặc biệt chú ý đến các yếu tố thời tiết

Tốc độ gió và thời tiết đóng một vai trò rất quan trọng, trực tiếp ảnh hưởng đến chất lượng và an toàn của chuyến bay. Hầu hết dù lượn được thiết kế với tốc độ cao nhất là 40 km / h, vì vậy nếu tốc độ gió đạt 30 km / h, bạn nên thu thập các ngày khác dù phải chờ đợi cho đến khi thời tiết thuận lợi hơn. Trong địa hình đồi núi, tốc độ gió cũng ảnh hưởng đến an toàn nhiều lần hơn và bạn đang phải đối mặt với sự không chắc chắn, rủi ro cao hơn.

Du lich phan thiet le 30-4

Hiểu bay điểm

Trên mặt đất, bạn có thể yêu cầu hướng dẫn, khám phá và lựa chọn cách này, nhưng một lần trên bầu trời, bạn chỉ có chính mình để phán xét. Vì vậy, nếu bạn đang bay trong thời điểm đã đến, chúng ta hãy đi sâu vào internet để tìm tất cả các thông tin và hiểu được điểm của vịnh này. Đồng thời, cần phải nói chuyện với những người am hiểu sâu sắc địa hình ở đây, những người đã có kinh nghiệm bay trước để hiểu những rủi ro tiềm năng và những gì để giữ một mắt trên. Điều cần làm là nói với họ đủ điều kiện bay và kinh nghiệm của mình để có những thông tin và lời khuyên có giá trị.

Rõ ràng, quyết định trong việc đưa ra các quyết định

Nếu còn lăn tăn gì về an toàn, đưa ra câu trả lời luôn là “không”. “Có thể”, “có thể” và các từ tương tự hoàn toàn không có trong khái niệm cho các phi công dù lượn.

Việc xử lý mọi tình huống và các quyết định trước và trong suốt chuyến bay đòi hỏi người chơi phải hết sức cảnh giác và linh hoạt.
Biết nơi tốt nhất của mình để

Hiểu được những điểm mạnh và điểm yếu, lường trước những rủi ro có thể xảy ra với chính mình và biết mình có chất lượng tốt nhất của họ là vô cùng quan trọng. Bởi vì mức độ bay của mỗi người là không giống nhau, do đó bạn không cố gắng để thực hiện các động tác phức tạp để điều động bởi vì họ thấy người khác làm điều đó một cách dễ dàng, trừ khi bạn đã được đào tạo trưởng thành và tự tin vào khả năng của mình.

bảo quản và chăm sóc thiết bị

dây dù nên được kiểm tra độ ăn mòn và tình hình giọt nước mắt, chảy xệ hoặc rạn da. Đối với tàu lượn, bình thường khoảng 2 năm, để mang lại lượn đi kiểm tra độ thấm không khí của vải dù, đo bằng dây sờn mặc dù … Tuổi thọ của tàu lượn phụ thuộc vào số giờ bay. Thông thường sau khoảng 250-300 giờ mặt trời, mặc dù vải và keo để không khí sẽ đi qua nhiều hơn, vì vậy rất khó để đưa ra nhiều hơn và kém an toàn. Sau thời gian này, các cầu thủ cần phải xem xét liệu an toàn mới để thay thế.

Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Phan Thiết

Leave a Reply