8 cảnh đẹp Phú Yên khiến nao lòng du khách

Bãi rêu Xóm Rớ, đầm Ô Loan, Bãi Môn hay cầu gỗ Bình Thạnh luôn là những điểm dừng chân không thể bỏ qua của du khách mỗi khi du lịch Phú Yên.

Bãi rêu Xóm Rớ

Bãi rêu Xóm Rớ thuộc phường Phú Đông, thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên. Với những tảng đá bê tông thô kệch nằm chìm dưới nước biển nay mọc lên từng đám rêu xanh đã hút hồn du khách và các bạn trẻ. Màu rêu xanh ngắt bám chặt vào đá, và càng đẹp hơn khi từng con sóng vỗ vào bờ hòa quyện thêm màu ánh bạc của nước biển. Du khách đừng quên ghi lại những phút giây có một không hai này.

Đầm Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Đây là nơi có món sò huyết trứ danh mà bất cứ ai khi đến Phú Yên cũng phải tìm ăn cho bằng được. Ngoài ra du khách cũng có thể thưởng thức những loại hải sản khác như tôm, cá, ghẹ, sứa, hàu… Bạn có thể theo thuyền của các ngư phủ đi đánh bắt hải sản, chụp cho mình những tấm hình tuyệt đẹp lúc hoàng hôn.

Xem thêm tour du lịch đồng nai của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn chi tiết

Bãi Môn

Bãi Môn thuộc thôn Đồng Bé, xã Hòa Tâm, huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên là một bãi biển nhỏ so với các bãi biển lân cận. Bãi Môn đẹp nhất là lúc rạng đông.Phía sau bãi cát là một con suối nhỏ. Nơi đây cảnh vật còn hoang vu do chưa khai phá du lịch nhiều. Dịch vụ và ẩm thực cũng chưa đa dạng, nên thuận lợi nhất là du khách chuẩn bị đồ ăn trước khi đến.

Nhà thờ Mằng Lăng

Công trình này được coi nhà thờ cổ nhất tỉnh Phú Yên, thuộc thôn Hội Phú, xã An Ninh Tây, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Đây là nơi lưu giữ cuốn sách chữ quốc ngữ đầu tiên về Phép giảng tám ngày của linh mục Alexandre de Rhode in năm 1651 tại Rome, Italy. Tên gọi Mằng Lăng là theo tên của một loài hoa có màu tím, nở thành chùm và thân cây có hình bầu dục. Loài hoa này không còn nữa và chỉ truyền miệng qua các bậc cao niên.

Ghềnh Đá Đĩa

Ghềnh Đá Đĩa hay còn gọi là Gành Đá Dĩa là một địa danh nổi danh của tỉnh Phú Yên nằm tại xã An Ninh Đông, huyện Tuy An cách thành phố Tuy Hòa khoảng 40km. Ghềnh Đá Đĩa trổi với những cột đá được xếp chồng lên nhau mà không hề có bàn tay con người đụng vào. Đây là thắng cảnh độc đáo bậc nhất ở Phú Yên.

Đập nước Đồng Cam

Đập nước Đồng Cam trước năm 1975 còn có tên là đê Bảo Đại. Đây được xem là công trình thủy lợi lớn nhất tỉnh Phú Yên. Đập thuộc huyện Phú Hòa và nối liền hai dãi núi cao Trù Các và Qui Hậu tạo nên thế sơn thủy hữu tình.

Cầu gỗ Bình Thạnh

Cầu được người dân địa phương thường gọi là cầu gỗ Ông Cọp. Đây là cây cầu gỗ được xem như dài nhất Việt Nam hiện giờ với chiều dài khoảng 700m. Cầu bắc ngang cửa sông Bình Đá và đổ ra cảng Tiên Châu. Nhìn xa chiếc cầu gỗ rất mong manh.

Hồ thủy điện sông Hinh

Thủy điện sông Hinh là công trình thuộc địa phận xã Ea Trol, huyện Sông Hinh, tỉnh Phú Yên, cách thành phố Tuy Hòa 60 km theo quốc lộ 29 đi Đắk Lắk. Đến đây du khách có dịp tham quan các suối, đạp xe dạo quanh rừng thông, hoặc ngắm chiều xuống thái hoà bên lòng hồ thủy điện sông Hinh.

Theo VnExpress
 

Leave a Reply