6 tips dành cho các cô nàng ưa du lịch một mình

Đối với những bạn nữ ưa thích sự thoải mái, không gò bó thì du lịch một mình luôn là sự lựa chọn hàng đầu. Tuy nhiên, khi du lịch một mình, hãy chắc chắn rằng sự an toàn của bản thân luôn được đặt lên trên hết nhé! 6 kinh nghiệm du lịch nho nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn có một chuyến đi du lịch một mình an toàn mà không kém phần thú vị.

Nắm kỹ thông tin cơ bản 

Mỗi khi quyết định lựa chọn 1 địa điểm du lịch nào đó, bạn hãy chắc chắn rằng liệu mình đã tìm hiểu kỹ những thông tin cơ bản về điểm đến và đất nước mà mình lựa chọn hay chưa.

Các thông tin mà bạn cần nắm là về những quy định xuất, nhập cảnh tại mỗi địa điểm, đặc biệt là khi bạn du lịch nước ngoài. Bên cạnh đó là thông tin về thời tiết, khí hậu, phong tục tập quán… Đồng thời, bạn cũng nên tìm hiểu về những vấn đề an ninh thời sự mới nhất tại mỗi quốc gia. Điều này cực kì quan trọng cho việc một cô gái “độc hành” trên đường du lịch.

Làm “chủ” hành trình

Du lịch một mình khiến bạn cảm thấy thoải mái, tự do hơn khi đi cùng người khác, thế nhưng điều đó cũng đồng nghĩa với việc bạn phải tự thân lo liệu hết mọi việc. Để tránh những vấn đề ngoài ý muốn xảy ra, hãy cố gắng làm chủ hành trình của mình.

Trước khi lên đường du lịch, hãy chắc chắn rằng bạn đã nắm rõ khoảng cách, thời gian và chi phí cho lộ trình từ sân bay/bến xe/bến tàu về khách sạn, hoặc những quãng đường khác. Đồng thời, hãy hỏi giá trước khi lên xe hoặc mua bất cứ thứ gì.

Trải nghiệm bị “chặt chém” ngay từ khi vừa xuống sân bay hoặc trên đường du lịch, chắc chắn sẽ khiến bạn không thoải mái hay vui vẻ mấy đâu.

Nên ưu tiên những nơi đông người

Vì là phụ nữ, lại đang du lịch một mình, thế nên những địa điểm đông người, nhộn nhịp nên là sự lựa chọn ưu tiên hàng đầu của bạn. Không chỉ khiến bạn cảm thấy vui vẻ và đỡ cô đơn hơn, sự an toàn của bạn cũng được đảm bảo hơn khi đến những nơi này.

Thêm vào đó, nếu bạn thích lang thang đây đó để tìm hiểu thêm về vùng đất mà mình đang đến du lịch, hãy tập thói quen tránh những con đường vắng vẻ nhé, đặc biệt là vào buổi tối.

Hạn chế mặc đồ hở hang 

Ăn mặc gợi cảm không có gì xấu, đôi khi nó còn khiến người phụ nữ trở nên quyến rũ, hấp dẫn hơn. Tuy nhiên, khi đi du lịch, nhất là ở những quốc gia Trung Đông hoặc những nước châu Á có truyền thống không đánh giá cao sự hở hang thì bạn hãy hạn chế “khoe” cơ thể nhé.

Kể cả có du lịch đến các nước phương Tây cởi mở và tự do, việc ăn mặc kín đáo cũng là điều giúp bạn tránh được những nguy cơ bị kẻ xấu có ý đồ đen tối tấn công. Để bảo vệ bản thân tốt nhất, đừng ăn mặc quá “mát mẻ” hay táo bạo, gợi cảm. Nhất là khi bạn chỉ đang du lịch một mình.

Không nên mang theo vật dụng đắt tiền 

Khi đi du lịch một mình, đừng mang theo những vật phẩm quý giá như trang sức, máy ảnh có giá trị cao. Đừng biến mình trở thành con mồi béo bở của những tên trộm cắp chuyên nghiệp tại một đất nước xa lạ.

Những món đồ luôn phải mang theo 

Giấy tờ tùy thân: hãy photo thành nhiều bản khác nhau và luôn mang theo bên mình một bản.

Những bản còn lại thì cất giữ cẩn thận trong vali.

Những loại thuốc cần thiết như thuốc chống say xe, say máy bay, hoặc những thuốc trị các bệnh cơ bản như sốt, cảm vặt, tiêu hóa… nhất định phải có.

Nếu bạn là cô nàng yêu thích mùa hè thì những chuyến đi của bạn nhất định phải có thêm kem chống nắng và kem chống muỗi. Kem chống nắng bạn có thể lựa chọn loại kem chống nước sẽ giúp bạn thoải mái ngâm mình trong hồ bơi hoặc quẩy tung các bãi biển mà không lo ảnh hưởng của tia UV. Với kem chống muỗi, bạn cần dùng khi khám phá các khu rừng, trecking, hoặc đến những khu vực có độ ẩm xuống thấp. Bạn nên chọn kem của Remos IB hoặc Remos anti itch để chống ngứa từ muỗi và các loại côn trùng khác.

Tiền, thẻ tín dụng: tốt nhất là bạn nên đổi tiền từ trước khi đi du lịch. Bên cạnh đó, bạn cũng sẽ cần chút tiền lẻ để trả tiền taxi hay tiền mua nước, thức ăn đấy.

Cẩm nang du lịch cũng là một vật dụng cần thiết khi bạn đi du lịch một mình.

Hãy tận hưởng những chuyến đi một cách vui vẻ, các bạn nhé!

 

 

 

 

 

 

 

Leave a Reply