5 Cánh Đồng Quạt Gió Săn Ảnh Đẹp Tại Việt Nam

Cánh đồng quạt gió Bình Định

Từ Bình Thuận, Ninh Thuận, Phú Yên, Lâm Đồng cho đến Bạc Liêu, những cánh đồng điện gió tọa lạc trong một không gian rộng lớn, với cảnh sắc khoáng đãng, phối hợp hài hòa giữa bầu trời xanh, những đám mây trắng và ánh nắng vàng, làm say mê những ý trung nhân thích du lịch. Bạn có thể không kìm lòng và phải thốt lên bởi khung cảnh ráo này. Nếu chỉ nghe đến đây thôi đã làm cho trái tim bạn đắm chìm, hãy ghi nhớ ngay những tọa độ dưới đây và sắp đặt cho mình một kỳ nghỉ mùa hè ngập tràn những góc cảnh đẹp ngất ngây.

CÁNH ĐỒNG QUẠT GIÓ BÌNH ĐỊNH

Cánh đồng quạt gió Phương Mai ở khu vực Nhơn Hội, xã Cát Tiến, huyện Phù Cát, tỉnh thành Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, trội với diện tích lên tới 122ha và sở hữu những chiếc tuabin gió lớn nhất Việt Nam.

Ở đây, mỗi trụ tuabin gió cao 114m và cánh quạt có đường kính lên đến 132m. Đây cũng là nhà máy điện gió trước nhất trên địa bàn tỉnh Bình Định và là nhà máy điện gió có công suất lớn nhất cả nước.

Cánh đồng quạt gió Bình Định

Cánh đồng quạt gió tại Bình Định (Ảnh: Sưu tầm)

Từ trung tâm tỉnh thành Quy Nhơn, dọc theo quốc lộ 19B du khách đi qua cầu Thị Nại trên tuyến đường Nhơn Lý – Cát Tiến có thể bắt gặp những trụ tuabin khổng lồ vươn mình bên bờ biển.

Để lưu giữ quang cảnh tuyệt đẹp tại cánh đồng quạt gió này, du khách nên ghé thăm vào buổi sáng sớm hoặc hoàng hôn. Đoạn đường tương đối xa, không có nhiều tiện ích nghỉ chân xung quanh, cho nên du khách cần mang theo nước uống, đồ ăn nhẹ và trang phục chống nắng.

CÁNH ĐỒNG QUẠT GIÓ PHAN RANG

Khi đến với Ninh Thuận, du khách không thể bỏ qua dự án điện gió tại Đầm Nại, với 16 tháp tuabin khổng lồ có thể nhìn thấy từ xa, nằm trên diện tích rộng 9,6 ha. Đường kính cánh quạt ở đây lên đến 114 m, đây cũng chính là tuabin gió lớn nhất Việt Nam giờ. Xung quanh tuabin là những cánh đồng lúa và xa hơn là những ngọn đồi.

Cánh đồng quạt gió ở Ninh Thuận

Checkin tại cánh đồng quạt gió Phan Rang – Ninh Thuận (Ảnh: Sưu tầm)

Điểm đến này nằm cách biển Ninh Chữ khoảng hơn 10 km, ra đời vào cuối năm 2018 và nhanh chóng cuốn sự quan tâm của các tín đồ phượt. Mỗi thời khắc, nơi đây mang một vẻ đẹp độc đáo riêng, có thể là sắc vàng của ruộng lúa chín, hoặc màu xanh tươi, và cũng có lúc lại mang vẻ hoang vu.

thời khắc sạch để thưởng thức nơi này là vào buổi sáng hoặc khi chiều xuống. Với kích tấc lớn của các tuabin, bạn nên đứng ở xa để dễ dàng chụp ảnh. Để đến đây bằng đường quốc lộ 1A, bạn đi theo hướng đến cánh đồng cừu Suối Tiên. Sau đó, từ cánh đồng cừu, đi thẳng khoảng 20 km, bạn sẽ thấy một con đường lát đá, rẽ phải và tiếp tục vào bên trong sẽ đến được đích.

TUY PHONG – BÌNH THUẬN

Tỉnh Bình Thuận có tổng cộng 3 cánh đồng quạt gió nức tiếng, bao gồm ở Tuy Phong, Đại Phong và đảo Phú Quý. Trong số đó, cánh đồng tại Tuy Phong là điểm đến được nhiều du khách ưa thích bởi diện tích rộng lớn và vị trí địa lý thuận lợi, giúp việc chuyển di trở nên dễ dàng hơn.

Cánh đồng quạt gió ở Bình Thuận

Cánh đồng quạt gió ở Bình Thuận (Ảnh: Sưu tầm)

Cánh đồng quạt gió Tuy Phong nằm sát quốc lộ 1A, thuộc xã Bình Thạnh, cách thị thành Phan Thiết khoảng 100km về phía bắc. Tại đây, du khách có cơ hội chiêm ngưỡng những chiếc quạt gió đồ sộ cao khoảng 95m, với sải cánh lên đến gần 50m.

>>> Đăng ký ngay để không bỏ lỡ ưu đãi: PHAN THIẾT CUNG ĐƯỜNG BIỂN JEEP TOUR

CÁNH ĐỒNG QUẠT GIÓ TẠI LÂM ĐỒNG

Công trình điện gió Cầu Đất nằm ở xã Xuân Trường, cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 25km về hướng đông nam. Mặc dù mới được xây dựng vào tháng 9/2021, nhưng nhanh chóng trở nên điểm đến được du khách yêu thích khi ghé thăm Đà Lạt.

Cánh đồng quạt gió ở Lâm Đồng

Cánh đồng quạt gió Lâm Đồng – địa điểm checkin siêu hot gần đây (Ảnh: Sưu tầm)

Đây là dự án điện gió trước tiên của tỉnh Lâm Đồng, gồm 15 tuabin khổng lồ được lắp đặt, tọa lạc trong khuôn viên đồi chè rộng tới 350ha. Để khám phá quang cảnh tuyệt đẹp tại cánh đồng quạt gió Cầu Đất, từ trọng điểm tỉnh thành, du khách có thể di chuyển bằng xe máy, ô tô, hoặc taxi theo hướng Quốc lộ 20. Điều thuận lợi là địa điểm du lịch này rộng lớn và hoàn toàn miễn phí, dễ dàng cho du khách ghé thăm.

CÁNH ĐỒNG QUẠT GIÓ BẠC LIÊU

Dự án điện gió tại Bạc Liêu là công trình điện gió pioner đầu tiên ở Đông Nam Á được xây dựng trên thềm lục địa, gồm 62 trụ tuabin cao khoảng 80m, với cánh dài 42m, được bố trí dọc theo bờ biển.

Cánh đồng quạt gió ở Bạc Liêu

Cánh đồng quạt gió Bạc Liêu – địa điểm checkin tựa đang ở trời Âu (Ảnh: Sưu tầm)

Từ trọng điểm thành thị Bạc Liêu, du khách tiến theo đường Cao Văn Lầu hướng biển khoảng 20km sẽ thấy những chiếc quạt gió đồ sộ từ xa.

Để tham quan và chụp ảnh tại đây, du khách cần mua vé vào cửa với giá 20.000 đồng/người. thời khắc lý tưởng để chụp ảnh tại công trình điện gió này là vào buổi sáng sớm hoặc sau 4 giờ chiều, khi trời không còn nắng mạnh và hoàng hôn buông.

Trên đây là top 5 cánh đồng quạt gió săn ảnh đẹp nhất tại Việt Nam. Còn đo đắn gì nữa mà không nhanh chân khám phá ngay những địa điểm này để mang về những bức ảnh sống ảo cực thơ. Và nếu gặp khó khăn trong việc chọn tour du lịch, can dự ngay đến 1800 6700 để Đất Việt Tour đáp thắc mắc cho bạn nhé.

Xem thêm các tin cẩn du lịch: 

Leave a Reply