Khám phá lễ hội và món ngon Phan Thiết

bóng-trang-cham-mam-rước-2146-1435129330

Lễ hội truyền thống của địa phương

>> Du lịch Nha Trang 

– Dinh Thầy Thím hội đền: Diễn ra vào ngày 15-ngày 16 Tháng Sáu / 9 giáo viên âm lịch hàng năm tại Đền Palace, từ Phan Thiết khoảng 70 km. Xã hội có nhiều sắc thái hoạt động tín ngưỡng dân gian độc đáo. Nhiều người tin rằng Thầy Thím rất linh thiêng, khách hành hương với sự tôn kính và sùng mộ sẽ được may mắn và hội ở Phan Thiết Trung bình an.

Du-lich-victoria-phan-thiet-mytour-1

– Lễ hội Cầu Yên: Là một trong những lễ hội truyền thống của người Chăm, tổ chức hàng năm tại làng Chăm với tống tiền ý nghĩa rằng sự xấu xí, không may năm cũ và rước may mắn cho năm từng. Sau buổi lễ là một phần của hội thi với nhảy múa, ca hát Chăm truyền thống. Diễn ra trong lịch tháng một Chàm sớm.

– Lễ hội Kate: Vâng các lễ hội truyền thống của dân tộc Chăm, đã được tổ chức vào đầu tháng Bảy của lịch Chăm (tháng dương lịch). Lễ hội kỷ niệm ý nghĩa của các vị vua, các vị thần có công ơn của các quốc gia.

– Lễ hội: Được tổ chức vào tháng bảy âm lịch, đây là lễ hội thờ cúng cá voi của ngư dân ven biển được tổ chức hai lần một năm với những lời chúc cho nhu cầu quốc gia thịnh vượng, thời tiết tốt, trời yên biển là bình tĩnh, hạnh phúc và những người giàu. Sau buổi lễ là lễ hội với các trò chơi dân gian và các món ăn truyền thống hương vị độc đáo của biển.

– Lễ hội đua thuyền được tổ chức trên sông Cà Ty: Tổ chức vào ngày âm lịch hàng năm các năm mới lần thứ 2, những lá cờ trang trí đua thuyền, biểu ngữ đầy màu sắc, pha trộn với tiếng trống, tiếng kèn và hét lên boong mọi người nhảy múa và khách du lịch tạo nên một bầu không khí nhộn nhịp sôi động.

>> Ẩm thực 

Mũi Né Phan Thiết món ngon

– Cơ sở bánh: Vâng nấu bằng gốm Chăm Bình Đức Phan Hòa, bánh mì phẳng là cả hơi thở của vùng đất nắng gió, hương vị vừa thông qua các hải sản biển của con người như tôm, mực hấp dẫn. Đây là một đơn giản bánh chế biến nhưng nhiều du khách thưởng thức.

– Cá Salad: Được làm từ cá thịt ngọt mềm như cá vào ngày mai, trong hoặc cá rô cá. Một phai mai tấm gỏi cá gặp bốn vị chua, cay, giòn, chanh tươi, ớt, rong biển tươi và cá tuyết.

bóng-trang-cham-mam-rước-2146-1435129330

– Dông cát: Có thể nướng hay salad để hương vị của thực khách. Đây là một trong những món ăn phổ biến phù hợp cho người uống.

– King cua: cua ở đây có quanh năm nhưng tốt nhất là trong tháng mười hai, lần này nam và nữ cua đầy gạch và hương vị đặc trưng. Du khách có thể thưởng thức nướng hoặc hấp bằng. Vua rất nhiều phân phối cua ở vùng biển Tuy Phong.

Quà tặng mua

Du khách nên mua hải sản tươi ngon nhất trong các làng chài ven biển hoặc vào sâu của cảng cá bận rộn. Ngoài ra, du khách có thể mua các sản phẩm gốm Chăm sóc – Bình Đức hay Care dệt – Phan Hòa với Care nhiều kiểu dáng đều đẹp sản phẩm của Ninh Thuận.

Xem thêm : Kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu 

Leave a Reply