Lạc lối giữa thiên đường ẩm thực khi đi du lịch Phan Thiết

Để chuyến đi thêm phần trọn vẹn, ngoài việc ghé thăm các điểm du lịch nổi tiếng, bạn còn phải thưởng thức những món ăn trứ danh ở Phan Thiết. Vậy, du lịch Phan Thiết ăn gì? Dưới đó là danh sách những món ăn bạn nhất định phải thử khi đến vùng đất này.

Tham khảo thêm >>> Phan Thiết của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.
 
Bánh quai vạc

Bánh quai vạc là món ăn rất bình dân nhưng lại có hương vị vô cùng đậm đà. Bạn rất có thể thưởng thức món ăn này tại các khu bán đồ ăn ở giữa chợ Phan Thiết hoặc ở những gánh hàng rong bán ở biển Đồi Dương.

Bún bò Phan Thiết

Bún bò là món ăn khá phổ biến của tương đối nhiều vùng. Tuy vậy, ở mỗi nơi lại mang hương vị không giống nhau. Tại Phan Thiết, món bún bò mang trong mình 1 vị rất riêng, khiến ai ăn cùng cũng phải “tấm tắc” khen ngon.

Gỏi ốc giác

Gỏi ốc giác là món ăn rất được yêu thích tại Phan Thiết. Đây vừa là món nhậu cũng vừa là món ăn chơi được các bạn học sinh yêu thích.

Để hưởng thụ được món ăn đặc sắc này, bạn rất có khả năng đến : khu Sở Y Tế ngay gần Ga Phan thiết vào buổi chiều tầm 3 giờ chiều đến 7 giờ tối.

Phở khuya Lạc Hà

Phở Lạc Hà nằm trên mặt tiền trục đường chính Trần Hưng Đạo. đây là tiệm phở được không ít du khách gần xa biết đến bởi thương hiệu lâu năm cũng như hương vị rất độc đáo của quán.

Khi đi du lịch Phan Thiết Mũi Né, nếu đi chơi về khuya và cảm thấy đói bụng thì hãy ghé quán phở Lạc Hà và thưởng thức một tô phở nóng hổi hấp dẫn.

Quán nằm ở số nhà 365 đường Trần Hưng Đạo – TP Phan Thiết. Tuy  nhiên, chỉ mở cửa từ 16 giờ chiều đến 3 giờ sáng ngày hôm sau.

Lẩu thả

Lẩu Thả là món ăn khoái khẩu đặc trưng được rất nhiều du khách đến du lịch Phan Thiết Mũi Né yêu thích. Món ăn này được gia công bằng cá đục, cá suốt, nhưng ngon nhất vẫn luôn là cá mai – giữa những loài cá đặc sản của vùng biển Phan Thiết, Bình Thuận.

Lẩu Thả là một món ăn được chế biến dựa trên 5 yếu tố tuyệt vời nhất của người Việt theo thuyết Phật giáo cổ đại: kim, mộc, thủy, hỏa, thổ.

Răng mực nướng

Dông nướng

Đây được xem là đặc sản của vùng đồi cát. Đối với những người con xa quê, dông nướng chính được xem như 1 phần kí ức không thể nào quên. Ngày nay, dù cho người ta rất có khả năng tìm thấy dông nướng ở bất kỳ nhà hàng ăn uống lớn hay quán ăn nổi tiếng nào nhưng vẫn không đâu bằng phố biển. Chính cách chế biến đặc biệt và hương vị đặc trưng đã tạo ra sự khác biệt giữa món dông nướng Phan Thiết với các vùng khác.

Cá bò hòm

Cá bò hòm thuộc giống cá nóc, thịt trắng phau, có sớ dọc và dai như nhau thịt gà. Cá bò hòm ngon nhất là hấp cuốn bánh tráng. Món ăn này được bán tại nhiều quán Trên phố Phạm Văn Đồng (bờ kè Sông Cà Ty – Phan Thiết), hoặc các nhà hàng ở Mũi Né.

Mực một nắng Phan Thiết

1 đặc sản mà ai đến Phan Thiết cũng muốn thưởng thức đó chính là mực một nắng Phan Thiết.

Để tạo ra được loại đặc sản này, người ta phải chọn những con mực lá to, xòe. Tiếp đến, chỉ cần một lần hong qua cái nắng Bình Thuận, rồi nướng trên than hồng. Mực sẽ ngã sang màu vàng nhạt phảng phất hương thơm.

-ST-

Leave a Reply